svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"ห่วงใย"พระครูบาบุญชุ่ม"มอบว่าที่โฆษกรัฐส่งกระเช้าผลไม้เยี่ยม

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี มอบหมาย อนุชา บูรพชัยศรี ว่าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนำความห่วงใย กระเช้าผลไม้เยี่ยมไข้"พระครูบาบุญชุ่ม"

 

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 65 ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมาย "นายอนุชา บูรพชัยศรี" รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนนำกระเช้าผลไม้ เข้าเยี่ยม พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสัวโร ซึ่งได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา หลังอาพาธจากโรคมาลาเรียขึ้นสมอง

 

อนุชา บูรพชัยศรี  ว่าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับมอบหมาย นายกฯ นำกระเช้าผลไม้เยี่ยมพระครูบาบุญชุ่ม

 

 

"นายกรัฐมนตรีฝากความห่วงใยขอให้ ครูบาบุญชุ่มฯ มีสุขภาพร่างกาย สมบูรณ์ แข็งแรง เป็นขวัญกำลังใจของเหล่าพุทธศาสนิกชน และเป็นกำลังหลักของพระพุทธศาสนาตลอดไป" นายอนุชาฯ กล่าว

 

สำหรับพระครูบาบุญชุ่ม ออกจากถ้ำหลวงเมืองแก๊ด ที่ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากปิดวาจาอยู่ในถ้ำครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 ก่อนจะแสดงธรรมครั้งแรกหน้าถ้ำแก๊ด ต่อหน้าผู้เลื่อมใส่ศรัทธานับแสนคน นานกว่า 6 ชั่วโมง  

 

หลังจากนั้นท่านได้อาการอาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง ต้องโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำมารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร 

logoline