svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รู้จัก"รวมไทยสร้างชาติ"เปิดหน้า"บิ๊กเนม"  

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชื่อว่าสปอร์ตไลท์การเมืองคงสาดส่องมายัง"รวมไทยสร้างชาติ" หลังจากขุนพลคู่กาย พล.อ.ประยุทธ์ อย่าง "แรมโบ้อีสาน" หรือ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ออกมาประกาศตั้งพรรคการเมืองเพื่อเป็นบัฟเฟอร์โซนรองรับ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

ข้อมูลจากสำนักงาน กกต. พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดตั้งเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2564 มีชื่อ ว่าที่ ร้อยโท ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค

 

โดย ว่าที่ ร้อยโท ไกรภพ เคยเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครพนม ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในการเลือกตั้งปี 2562 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง โดยได้คะแนนไปเพียง 67 คะแนนเท่านั้น 

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ แจัง กกต.ว่ามีคณะกรรมการบริหารพรรค 27 คน มีสมาชิก 2,967 ราย ตั้งอยู่ที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม. 

ตราสัญลักษณ์ของพรรค เป็นเครื่องหมายหกเหลี่ยม มีแถบสีสามสี คือ สีทอง ขาว และน้ำเงิน หมายถึง การหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคน และทุกภาคส่วนของสังคมไทยในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง 

 

นอกจากนี้ อุดมการณ์ของพรรค ยึดถือหลักความมั่นคง และศรัทธาสูงสุดต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 

 

สำหรับบุคคลที่มีข่าวไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ คนแรก คือ ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ลูกชายของ นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตนักการเมืองรุ่นลายคราม โดย ร.ต.ปรพล ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ 

ส่วนบุคคลอื่นๆ ที่ตกเป็นข่าว เป็นถูกระบุว่าเป็น "บิ๊กเนม" คือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้ช่วยงานสำคัญๆ หลายอย่าง เช่น ภารกิจฟื้นฟูการบินไทย หรือการเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรรมนูญ และปัจจุบันยังเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ด้วย 

 

นอกจากนั้นยังมีชื่อ "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ยังไม่มีการแสดงท่าทีใดๆ จากเจ้าตัว 

 

อย่างไรก็ตาม ดร.เสกสกล ให้สัมภาษณ์วานนี้ที่รัฐสภาว่า จะมีเซอร์ไพรส์เปิดตัวนักการเมืองคนสำคัญ ชื่อย่อ ต.เต่า ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในเดือนมี.ค.

 

โดยจากการตรวจสอบเพิ่มเติมของ "เนชั่นทีวี" ยังไม่มีความชัดเจนว่า ชื่อย่อ ต.เต่า ที่ ดร.เสกสกล พูดถึงนั้น เป็นชื่อจริงหรือชื่อเล่น แต่ถ้าชื่อเล่นของ นายพีระพันธุ์ ชื่อว่า "ตุ๋ย" ซึ่ง นายพีระพันธุ์ มีข่าวมาตลอดว่าได้รับการวางตัวให้เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีก 1 สมัย

logoline