svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" ลาออกจาก พรรคพลังประชารัฐ

23 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" ลาออกจาก พปชร. โดยจะไปยื่นหนังสือลาออกที่พรรค ด้วยตนเองเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ในวันพรุ่งนี้

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า ตนสมัครมาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐได้ประมาณ  8 เดือนกว่าแล้ว และได้โอกาสทำงานที่ชอบคือ กมธ.วิ ร่างพรบ.งบประมาณ 2565 ในสัดส่วนของ พปชร.

 

นายเรืองไกรกล่าวว่า แต่หลังจากเป็น กมธ.ดังกล่าวแล้ว ก็ไม่ได้ช่วยทำงานอื่นให้พรรคแต่อย่างใด จะทำก็เฉพาะงานตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐ และพรรคการเมืองต่างๆ ในนามส่วนตัว ตามความถนัด อย่างมีอิสระ

 

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" ลาออกจาก พรรคพลังประชารัฐ

 แต่การจะตรวจสอบเรื่องวาระนายกฯ จะครบ 8 ปี  ตามที่ตนให้ข่าวไปเมื่อต้นปี ตนได้รับการร้องขอให้ชะลอเรื่องไปก่อน กรณีนี้ ทำให้ตนรู้สึกไม่อิสระ แต่ก็รอได้ เพราะยังมีเวลาอีกประมาณ 7 เดือน และบิ๊กตู่อาจจะพ้นจากนายกฯ ก่อนก็เป็นไปได้มาก

 

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" ลาออกจาก พรรคพลังประชารัฐ

 

 จากตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ตลอดเวลา ยังมีหลายเรื่องหลายประเด็นที่ควรร้องขอให้หน่วยงานที่มีหน้าที่และอำนาจดำเนินการต่อไป ซึ่งจะมีทั้งนรม.  ส.ส. รมต.  จนท.รัฐ รวมทั้งพรรคการเมืองต่างๆ

นายเรืองไกร กล่าวว่า โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ นายกฯ มีประเด็นสำคัญหลายเรื่อง ที่อาจทำให้หลุดจากตำแหน่งหรือถูกดำเนินคดีตามมาได้ ซึ่งหากตนยังอยู่ พปชร. ต่อไป ก็คงตรวจสอบได้อย่างไม่อิสระ

 

เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองมีความไม่มั่นคง สภาล่มบ่อย รัฐบาลได้รับการติติงมาก แต่ฝ่ายค้านส่วนมากก็ไร้ฝีมือ มีแต่ฝีปาก ไม่สามารถตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างที่คุยโว  ค้านแบบไม้หลักปักขี้เลน มีแต่สำบัดสำนวน ไร้สาระ ไร้น้ำยา ตนเห็นประเด็นสำคัญหลายเรื่อง จึงมีงานที่ต้องทำ และน่าจะทำได้ดีกว่าฝ่ายค้าน ในช่วงเวลานี้

 

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ" ลาออกจาก พรรคพลังประชารัฐ

 

 เพื่อให้การทำงานตรวจสอบของตนดำเนินการได้อย่างอิสระ การไม่เป็นสมาชิกพรรค น่าจะเหมาะสมกว่า ดังนั้น ตนจึงคิดว่า ควรลาออกจาก พปชร. ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. ศกนี้ เป็นต้นไป โดยจะไปยื่นหนังสือลาออกที่พรรค ด้วยตนเองเวลาประมาณ 10 โมงเช้า วันพรุ่งนี้

logoline