svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ไม่สบายใจ สั่ง"เอ๋ ปารีณา"ลบโพสต์ ลั่นทำเสียชื่อพรรค

18 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ไม่สบายใจปมลูกพรรคแสดงความเห็นส่วนตัว ทำเสียชื่อพรรค สั่ง "เอ๋ ปารีณา" ลบโพสต์ทันที ยินดีปชป.ชนะเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา

กลายเป็นวิวาทะข้ามพรรค ภายหลัง"พรรคประชาธิปัตย์" ชนะการเลือกตั้งซ่อม 2 เขตในพื้นที่ภาคใต้ คือสงขลา เขต 6 และชุมพร เขต 1 โดย น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาแสดงความเห็นส่วนตัว ด้วยการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก อ้างอีกฝ่ายชนะเนื่องจากซื้อเสียง

 

ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นโพสต์เป็นขอแสดงความยินดีกีบผู้ชนะในภายหลัง หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ขู่ดำเนินคดี ฐานทำให้พรรคเสื่อมเสียชื่อเสียง

"บิ๊กป้อม" ไม่สบายใจ สั่ง"เอ๋ ปารีณา"ลบโพสต์ ลั่นทำเสียชื่อพรรค

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เรื่องดังกล่าวจะขยายวงกว้าง แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร แสดงความรู้สึกไม่สบายใจกรณีดังกล่าวเป็นอย่างมาก  เพราะทำให้พรรคเสียชื่อเสียง แม้จะเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว แต่ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคต้องมีการตักเตือน

 

และหากพบนายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าไปแสดงความยินดี ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั้ง 2 เขต

 

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ตักเตือนลูกพรรคคนดังกล่าวและสั่งให้ลบโพสต์ออกทันทีแล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้พูดคุยกับแกนนำพรรคให้ยุติการพูด หรือให้สัมภาษณ์ ที่จะกระทบกับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะการเลือกตั้งซ่อมยุติแล้ว ขอให้ทุกคนกลับมาทำงานร่วมกันเหมือนเดิม เชื่อว่าความสัมพันธ์ระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีปัญหากลับมาร่วมทำงานกันได้เหมือนเดิม

logoline