svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สว.วันชัย ทำนายศก.-สังคม-การเมืองปี 65 ดีกับร้ายสลับสับเปลี่ยนกันไปตลอดปี

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟังเอาไว้บ้าง "สว.วันชัย" ทำนายศก.-สังคม-การเมืองปี 65 ดีกับร้ายสลับสับเปลี่ยนกันไปตลอดปี โดยเฉพาะการเมืองไม่กล้ารับประกันเกิดรัฐประหารหรือไม่

     เป็นเรื่องปกติทางการเมืองของทุกปีใหม่ ที่บรรดาโหรการเมืองต่างๆ จะออกทำนายดวงชะตาของบ้านเมือง หนึ่งในนั้นคือ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ที่นอกเหนือจากบทบาทของกฎหมายแล้ว นายวันชัย ยังเชี่ยวชาญเรื่องโหราศาสตร์อีกด้วย โดยวันนี้ (3 ม.ค.) นายวันชัย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ทนายวันชัย สอนศิริ” ระบุว่า

 

“ถามกันมามากว่าปีใหม่ 2565 จะเป็นอย่างไร เศรษฐกิจ สังคม การเมืองจะดีขึ้นหรือไม่ ชีวิตความเป็นอยู่จะเป็นยังไง แล้วโรคภัยไข้เจ็บจะสงบเมื่อใด 

 

     อย่างที่บอกว่าตามดวงเมืองประเทศเรายังอยู่ในอิทธิพลของดาวราหูและมฤตยูสลับสับเปลี่ยนกันไป ทั้งดาวพฤหัสและดาวเสาร์ก็ยังยันกันไปยันกันมา ประกอบกับต้นปีมีดาวเกตุเข้ามาสอดแทรก ซึ่งได้อธิบายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ก็มีหลายคนฟังพยากรณ์ของโหรคนนั้นคนนี้แล้วก็ยังงงๆมึนๆ ขอความชัดเจนอีกครั้ง
 

สว.วันชัย ทำนายศก.-สังคม-การเมืองปี 65 ดีกับร้ายสลับสับเปลี่ยนกันไปตลอดปี

     ตามดวงดาวยังไม่มีอะไรที่ชี้ชัดว่าจะดีขึ้น 100% และก็ยังไม่มีอะไรบ่งบอกว่าจะสงบเรียบร้อยเข้าที่เข้าทางที่จะวางใจได้ มันจะดีกับร้ายสลับสับเปลี่ยนกันไปตลอดปี ทำท่าว่าจะดี อ้าว..ร้ายเข้ามาอีกแล้ว ตามดวงดาวมันไม่สุด หมายความว่าทั้งเศรษฐกิจสังคมและการเมืองจะเป็นไปเช่นนี้ตลอดทั้งปี เรียกว่าอยู่ในภาวะทรงตัวหรือประคองตัวให้รอดไปเท่านั้น จะก้าวทะยานรุ่งโรจน์แบบเก่าคงเป็นไปได้ยาก สังคมยังแตกแยกแบ่งฝ่ายกันหนัก ยิ่งช่วงกลางปีและปลายปียิ่งรุนแรงขึ้น ไม่มีใครยอมใคร

 

     การเมืองช่วงนั้นก็เหมือนเสือออกจากถ้ำ ประเภทเสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ ออกมาตะลุมบอนกันหนัก ทั้งดาวราหูและมฤตยูผลัดกันทำงานชิงไหวชิงพริบทั้งหักทั้งโค่นกันเต็มที่ทั้งในสภาและนอกสภา ฉิ่งฉับกรับฆ้องกลองระฆังรัวกันสนั่นหวั่นไหว ทุกๆด้านมันถาโถมเข้ามาผสมปนเปกันไปหมด

 

เคยมีคนถามผมว่าจะมีการปฏิวัติหรือไม่ ผมไม่กล้าตอบ แต่ดวงดาวในช่วงนั้นดาวพฤหัสเป็นเจ้าพ่อคุมสถานการณ์อยู่ ถ้าคุมได้ก็ไม่มีอะไร แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆดาวพฤหัสซึ่งเป็นรัฏฐาธิปัตย์ก็อาจทำหน้าที่ได้นะ ตามดวงดาวมันไม่แน่.. 

 

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.
 

     ส่วนโรคภัยไข้เจ็บก็ยังไม่สงบเหมือนปีที่ผ่านมา มันผลุบๆโผล่ๆแล้วยังมีเรื่องฝนแล้งน้ำท่วม เหตุบางอย่างที่คาดไม่ถึงเพราะดาวเกตุจรเข้ามาตั้งแต่ต้นปีมันเลยอีรุงตุงนัง แล้วมีอะไรดีบ้าง.. ก็ดาวพฤหัสนี่แหละมันคุ้มกบาลเราไว้ ถึงร้ายก็ร้ายไม่สุด ประเภทฆ่าแกงกันเผาบ้านเผาเมืองไม่มีแน่ ประเทศเราจะมีปาฏิหาริย์เสมอ ดาวเกตุเข้ามากับความลึกลับ บางเรื่องเราคาดไม่ถึงจริงๆ ประเทศเราแม้จะมีปัญหาสารพัดเข้ามารุมเร้าแต่ก็สามารถประคองตัวไปได้ ไม่ถึงขั้นถล่มทลายเพียงแต่ไม่สุขสบายเหมือนเก่าเท่านั้น เมื่อดวงดาวเป็นเช่นนี้ต้องเตรียมตัวกันอย่างไร

2. ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่และการทำมาหากินให้ทันต่อยุคสมัยและโลกที่เปลี่ยนไป

3. ต้องขยันทุ่มเทมากกว่าปกติ 2-5 เท่าและต้องประหยัดสุดๆ

จะสู้กับราหู มฤตยู และดาวเกตุได้ต้องไม่ใช้วิธีการและทำแบบเดิม ต้องทำให้สุดไปให้สุด ไม่เช่นนั้นดวงดาวเหล่านี้และเสือที่ออกจากถ้ำมันจะขย้ำพวกเรา... ขอให้อยู่รอดปลอดภัยนะครับ

วันชัย  สอนศิริ
3 มกราคม 2565

logoline