svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"บัวแก้ว" เผยมีหญิงคนไทยเสียชีวิต ในเหตุแผ่นดินไหว "ตุรกี - ซีเรีย"

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงการต่างประเทศ เผยมีหญิงคนไทยเสียชีวิต ในเหตุแผ่นดินไหว "ตุรกี - ซีเรีย" ขณะที่ยอดตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตพุ่งสูงกว่า 11,200 ราย

8 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้า โศกนาฎกรรมแผ่นดินไหว ที่คร่อมดินแดนตุรกีกับซีเรีย ซึ่งท่ามกลางการดับสูญและหายนะ ก็ยังมีปาฏิหาริย์ ท่ามกลางชีวิตที่สูญเสียไปเกือบ 8,000 คน ก็ยังมีอีกหลายชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือและเติมเต็มความหวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

\"บัวแก้ว\" เผยมีหญิงคนไทยเสียชีวิต ในเหตุแผ่นดินไหว \"ตุรกี - ซีเรีย\"
 

ล่าสุด นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ว่ามีสตรีชาวไทย 1 รายเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี โดยถูกพบที่ใต้ซากปรักหักพัง ของอาคารในเมืองอิสเคนเดอรุน (Iskenderun) ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหว

ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งไปยังครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตแล้ว และกำลังเร่งประสานงานกับทางการตุรกี เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยกระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้
นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ
 

ขณะที่ตัวเลขผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ล่าสุดยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวตุรกี - ซีเรีย เพิ่มเป็นกว่า 11,200 ราย  , ตุรกี มีผู้เสียชีวิต 8,574 ราย ผู้บาดเจ็บเกือบ 50,000 ราย , ซีเรีย มีผู้เสียชีวิต  2,662 ราย ทั้งในพื้นที่รัฐบาลและกบฏ
\"บัวแก้ว\" เผยมีหญิงคนไทยเสียชีวิต ในเหตุแผ่นดินไหว \"ตุรกี - ซีเรีย\"

logoline