svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินโดนีเซียยึดโคเคนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

11 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรืออินโดนีเซียซึ่งให้การดูแลการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลอีดิลฟิตรี หรือการเฉลิมฉลองการสิ้นสุดการถือศีลอดของชาวมุสลิม สามารถยึดโคเคนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอินโดนีเซีย หลังจากพบถุงพลาสติกบรรจุโคเคนลอยอยู่ในทะเล

ทหารเรืออินโดนีเซียตรวจพบถุงพลาสติก 4 ใบ บรรจุโคเคนรวม 179 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,725 ล้านบาท ลอยอยู่ใกล้กับท่าเรือเมรัคในเกาะชวาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สันนิษฐานว่าคนที่ลักลอบได้ขว้างถุงโคเคนลงทะเลซึ่งถือเป็นเทคนิคที่ทำกันอย่างแพร่หลาย เพื่อให้คนขับสปีดโบ๊ตมารับไป แต่มักไม่พลาดสายตาของกองทัพเรือ อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครถูกจับกุมในครั้งนี้

 

อินโดนีเซียยึดโคเคนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ในช่วงฉลองการสิ้นสุดการถือศีลอดหรือเทศกาลอีดิลฟิตรี กองทัพเรือได้กระจายกำลังพลถึง 5 พันนาย เพื่อดูแลการเดินทางของประชาชนที่นิยมกลับไปเยี่ยมบ้านและญาติพี่น้องในช่วงนี้ หน่วยงานด้านยาเสพติดของสหประชาชาติกล่าวว่า อินโดนีเซียถือเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด เพราะแก๊งค้ายาเสพติดระดับนานาชาติมีเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งสำนักงานปราบปรามยาเสพติดของอินโดนีเซียประเมินว่าปัจจุบันมีผู้ติดยาเสพติดประมาณ 5.6 ล้านคน จากประชากรทั้งหมดประมาณ 270 ล้านคน อินโดนีเซียมีกฎหมายปราบปรามยาเสพติดที่เข้มงวดมาก โดยมีโทษถึงประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า

 

อินโดนีเซียยึดโคเคนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

logoline