svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โนวัค ยอโควิช" ถือหุ้นใหญ่บริษัทยาต้านโควิด

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารบริษัทไบโอเทคของเดนมาร์ก "QuantBioRes" เผย โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกกับภรรยา เข้าถือหุ้นใหญ่หลังกว้านซื้อไป 80% เพราะต้องการให้พัฒนาการรักษาโควิด-19 โดยไม่ต้องใช้วัคซีน

อีวาน ลอนคาเรวิช CEO ของ "QuantBioRes" บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของเดนมาร์ก เปิดเผยว่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย วัย 34 ปี ได้ซื้อหุ้นของบริษัทไป 40.8% และเยเลนา ภรรยาวัย 35 ปี ของเขา ซื้ออีก 39.2% รวมกันเป็น 80% เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2563 ทำให้ทั้งคู่กลายเป็น ผู้ถือหุ้นใหญ่ หลังจากทราบว่า QuantBioRes ต้องการพัฒนาการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยไม่ต้องฉีดวัคซีน แต่ก็ยืนยันว่ายอโควิชไม่ได้ต่อต้านการฉีดวัคซีน และทางบริษัทเตรียมจะเริ่มการทดสอบกับมนุษย์ในสหราชอาณาจักรช่วงฤดูร้อนนี้

 

"โนวัค ยอโควิช" ถือหุ้นใหญ่บริษัทยาต้านโควิด

ข่าวนี้มีขึ้นตอนที่ยอโควิชเดินทางกลับถึงเซอร์เบีย และได้รับการต้อนรับเยี่ยงวีรบุรุษเมื่อวันจันทร์ หลังถูกเนรเทศออกจากออสเตรเลียก่อนการแข่งขัน  Australian Open จะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ (24 มกราคม) เพราะถูกยกเลิกวีซ่ารอบ 2 และถูกห้ามเข้าประเทศออสเตรเลียเป็นเวลา 3 ปี 

 

"โนวัค ยอโควิช" ถือหุ้นใหญ่บริษัทยาต้านโควิด

QuantBioRes ได้ตั้งความหวังที่จะรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และกำลังพัฒนา Peptide หรืออนุพันธุ์ย่อยที่สุดของโปรตีน เพื่อยับยั้งไม่ให้โคโรนาไวรัสเข้าสู่เซลส์ของมนุษย์ได้

logoline