svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯทุบสถิติโลก ติดโควิดวันเดียว 1.35 ล้านคน

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐฯมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อย่างน้อย 1.35 ล้านคนในวันเดียวกันเมื่อวันจันทร์ ถือเป็นสถิติสูงสุดที่ในโลก และจำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลก็ทำสถิติใหม่ด้วยเช่นกัน

จากการรวบรวมข้อมูลของสำนักข่าวรอยเตอร์ ระบุว่า สหรัฐฯมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อย่างน้อย 1.35 ล้านคนเมื่อวันจันทร์ ทำลายสถิติเดิม 1.03 ล้านคนเมื่อวันที่ 3 ม.ค. จำนวนผู้ติดเชื้อทุกวันจันทร์จะพุ่งสูงเพราะหลายรัฐไม่รายงานตัวเลขในช่วงสุดสัปดาห์ ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยในช่วง 1 สัปดาห์เพิ่มขึ้นสามเท่าในช่วงสองสัปดาห์เป็นเฉลี่ยวันละ 7 แสนคน

 

นอกจากนี้รอยเตอร์ระบุว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลก็เพิ่มสูงขึ้นทำสถิติสูงสุดในประเทศนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดอีกด้วย โดยเพิ่มขึ้นสองเท่าในสามสัปดาห์ โดยมีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวมากกว่า 136,604 คน สูงกว่าสถิติเก่า 132,051 คนเมื่อเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว

 

สหรัฐฯทุบสถิติโลก ติดโควิดวันเดียว 1.35 ล้านคน

 

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขบอกว่า แม้ไวรัสโคโรนากลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอนจะทำให้ป่วยรุนแรงน้อยกว่าสายพันธุ์เดลตา แต่ก็ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว และอาจทำให้ระบบสาธารณสุขตึงตัว ซึ่งโรงพยาบาลบางแห่งต้องระงับการผ่าตัดที่ไม่เร่งด่วนเพื่อรับมือกับผู้ป่วยจำนวนมากและบุคลากรการแพทย์ขาดแคลน

 

 

นอกจากนี้จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นก็ส่งผลให้บางโรงเรียนต้องระงับการสอน เพราะเจ้าหน้าที่่ ครู และคนขับรถรับส่งนักเรียนลาป่วย  โดยโรงเรียนในเมืองชิคาโกยกเลิกการสอนเป็นวันที่ 4 แล้วเพราะครูกับเขตการศึกษายังตกลงกันไม่ได้ว่าจะรับมือกับผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างไร และนครนิวยอร์กต้องหยุดวิ่งรถไฟใต้ดิน 3 สายเพราะพนักงานจำนวนมากลาป่วย

 

 

logoline