svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ค่าเงินคริปโตร่วงเป็นแถว หลังจากจีนประกาศคุมเข้ม

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จีนประกาศให้รัฐวิสาหกิจจีนที่ทำเหมืองขุดสกุลเงินดิจิทัลยุติการดำเนินการดังกล่าว พร้อมกับเตรียมออกบทลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืน เรื่องนี้ส่งผลให้ค่าเงินกลุ่มนี้ร่วงตามกันเป็นแถว

ค่าเงินบิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลเข้ารหัสอื่น ๆ พากันปรับตัวลดลงเมื่อวันอังคาร ( 17 พฤศจิกายน ) โดยลดลงจากระดับสูงสุดเกือบเป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

 

จากข้อมูลของ CoinDesk ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวที่เชี่ยวชาญเรื่องสกุลเงินดิจิทัลเข้ารหัส สกุลเงินดิจิทัลอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างบิตคอยน์  ลดลงเกือบ 8% โดยลงมาที่ระดับ 60,000 ดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงเช้า ต่อมามันสามารถกู้คืนการสูญหายเหล่านั้นได้บางส่วนและขยับมาซื้อขายที่ประมาณ 60,643 ดอลลาร์

ค่าเงินคริปโตร่วงเป็นแถว หลังจากจีนประกาศคุมเข้ม

 

 

ส่วนอีเธอร์ ก็ลดลงมากกว่า 8% มาอยู่ที่ 4,301 ดอลลาร์ ในขณะที่ โปลกาดอต ร่วงลง 11%  ด้านราคาของโดกคอยน์ ลดลงมากกว่า 6% มาอยู่ 0.25 ดอลลาร์ และชิบะ อินุ ร่วงลงกว่า 2% ขณะที่สกุลเงินดิจิทัล ๆ รวมถึงลิตคอยน์ , เอ็กซ์อาร์พี , ยูนิสวอป , สเตลลาร์ , คาร์ดาโน และ โซลาน่า ต่างก็ซื้อขายกันในเขตสีแดงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

 

มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลเข้ารหัสทั่วโลกลดลงประมาณ 7% โดยลงมาสู่ระดับ 2.66 ล้านล้านดอลลาร์ การลดลงเกิดขึ้นเมื่อจีนออกมาเตือนว่าจะดำเนินการคุมเข้มการทำเหมืองสกุลเงินเสมือนจริงในประเทศต่อไป

ค่าเงินคริปโตร่วงเป็นแถว หลังจากจีนประกาศคุมเข้ม

 

 

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ หรือ NDRC บอกในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารว่ารัฐวิสาหกิจ ควรออกจากการขุดเหมืองสกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่พวกเขาจากกำลังพิจารณากำหนดมาตรการลงโทษในรูปแบบของราคาพลังงานที่สูงขึ้นสำหรับบริษัทที่ยังคงต่อต้านคำสั่งห้ามของรัฐบาล

 

เหม็ง เว่ย  โฆษกของ NDRC บอกเมื่อวันอาทิตย์ว่าการขุดเหมือง “ทำให้เกิดการใช้พลังงานและการปล่อยคาร์บอนเป็นจำนวนมาก มันไม่มีผลเชิงรุกที่จะนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมหรือความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ การควบคุมกิจกรรมการขุดสกุลเงินดิจิทัล มีความหมายสำคัญต่อการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมของเราให้เหมาะสม ประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษ บรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอน ”

 

NDRC ยังได้จัดการประชุมพิเศษในประเด็นนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังเพิ่มแรงกดดันให้กับจังหวัดและเทศบาลในการสอบสวนและจัดการกับรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกับการทำเหมืองสกุลเงินดิจิทัล 

ค่าเงินคริปโตร่วงเป็นแถว หลังจากจีนประกาศคุมเข้ม

 

 

logoline