svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนญี่ปุ่นคิดถึง "ผัดไทย" จนต้องลงทุนทำเอง

01 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพราะการระบาดของโควิด-19 ทำให้เราต้องปิดประเทศ นักท่องเที่ยวที่เคยมาเมืองไทยและสัมผัสอาหารไทย คงจะคิดถึงอาหารไทยกันบ้างไม่มากก็น้อย แต่บางคนลงทุนถึงขั้นทำผัดไทยกินเอง แม้จะส่วนผสมจะไม่เป๊ะแต่หน้าตาไม่เลวเลยทีเดียว

ในเพจ rocketnews24.com ได้ตั้งคำถามว่า ใครไม่รักผัดไทย? นี่เป็นอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวจานอร่อย ที่มีถั่วงอก เนื้อสัตว์ที่คุณเลือกได้ ทั้งยังเป็น หนึ่งในอาหารของประเทศไทยที่เป็นที่รักที่สุดของนานาชาติ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ รวมทั้งรสชาติอันน่าพึงพอใจ รับรองว่าคุณต้องกลับมากินซ้ำอย่างแน่นอน!! 

 

ภาพ : rocketnews24.com

โก ฮาโตริ นักข่าวของเพจได้ทดลองทำ ผัดไทยสไตล์ญี่ปุ่น ที่ควรจะมีชื่อว่า "Pad Thai oatmeal" เขาเป็นคนชอบกิน ผัดไทย อย่างมาก แต่เมื่อลงมือทำเองเขาใช้ข้าวโอ๊ตที่ผ่านการแปรรูปที่เรียกว่า oatmeal โดยพยายามให้ปลอดจากแป้งและกลูเตน ส่วนผสมก็เลยออกมาเป็นแบบนี้

oatmeal 5 ช้อนโต๊ะ
กุ้งแช่แข็ง (เอามาละลายน้ำแข็งก่อน)
กุ้งตัวเล็กทอดกรอบ (Koebi) แทนกุ้งแห้ง
ถั่วงอกครึ่งห่อ
กุยช่าย
ไข่
เกลือและพริกไทย
พริกแดงป่นหยาบๆ
ถั่วลิสงทุบด้วยทัพพีพอแตก
น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ
และน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ 

 

ภาพ : rocketnews24.com

โก บอกว่าหลังจากนำส่วนผสมทุกอย่างลงไปผัดแล้วลองชิมดู ก็รู้สึกว่าอร่อยอย่างเหลือเชื่อ เพราะรสชาติใกล้เคียง ผัดไทย เขายังแนะนำให้ลองทำ ผัดไทย กันดูโดยไม่ต้องอาศัยเส้นก๋วยเตี๋ยว ทางเพจระบุว่า oatmeal อาจเป็นทางเลือกที่ดีในการทำก๋วยเตี๋ยวโดยไม่ต้องอาศัยแป้ง ที่อาจประยุกต์ไปใช้กับอาหารอื่น ๆ ได้ เช่น ใช้กับโอโคโนมิยากิหรือกินกับแกงกะหรี่ ที่นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้วยังทำให้ไม่อ้วนอีกด้วย

 

 

ภาพ : rocketnews24.com

logoline