svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีบราซิลติดโควิด-19 รอบใหม่

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ของบราซิล ซึ่งไม่ยอมรับถึงความร้ายแรงของเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 มาโดยตลอด ได้ติดเชื้อรอบใหม่หลังกลับจากการประชุมสมัชชาแห่งสหประชาติที่นิวยอร์ก แต่คราวนี้มีลูกสะใภ้กับหลานสาววัย 11 เดือนติดเชื้อด้วย

ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ของบราซิล กับเอโลอิซา ลูกสะใภ้ และจอร์เจีย หลานสาววัย 11 เดือน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจาก ส.ส.เอดูอาร์โด ลูกชายของเขาเพิ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อเมื่อ 4 วันก่อน หลังเดินทางติดตามเขาไปร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่นิวยอร์ก ส่วนเอโลอิซา ได้เปิดเผยเรื่องนี้ผ่านทางอินสตาแกรม และบอกว่า จอร์เจีย ลูกสาวของเธอมีอาการไม่รุนแรง

 

 

โบลโซลนารู ซึ่งเคยติดเชื้อเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ปี 2563 จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันอังคารที่แล้ว ส่วนมาร์เซโล เกวอิโรกา รัฐมนตรีสาธารณสุข ที่ร่วมคณะไปกับเขา ก็ติดเชื้อและกักตัวอยู่ที่นิวยอร์ก มีรายงานด้วยว่า โบลโซนารูและเกวอิโรกา ได้หารือกับนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ แต่เกวอิโรกาได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ขณะที่โบลโซนารูกับจอห์นสัน ที่เคยติดเชื้อจนต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลเช่นกัน ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย

 

ประธานาธิบดีบราซิลติดโควิด-19 รอบใหม่

 

 

สหประชาชาติได้ขอให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน เนื่องจากเกรงว่า การประชุมที่เป็นการรวมตัวของคนจำนวนมาก อาจนำไปสู่การระบาดใหญ่ในหลายประเทศ และใช้มาตรการตรวจสอบแบบ "honor system" หรือ ใครก็ตามที่จะเข้าไปในอาคาร ต้องยืนยันว่าผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้ว เพียงแต่ไม่ต้องแสดงหลักฐาน ส่วนโบลโนซารู เป็นคนเดียวที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน โดยอ้างว่า ไม่จำเป็นเพราะเคยติดโควิด-19 มาแล้วและมีภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ

logoline