svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คุมเข้มนิวยอร์กรับ 9/11 ไม่ยอมตกเป็นเป้าโจมตีอีก

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กและนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก พร้อมใจให้คำมั่นก่อนครบรอบ 20 ปี วินาศกรรมไนน์-อีเลฟเว่น ว่าได้ทุ่มสรรพกำลังและทรัพยากรเพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าของการโจมตีอีก

เคธี่ โฮชุล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่ด้านนอกอาคารสำนักงานตำรวจนิวยอร์ก ก่อนเข้าสู่วัน ครบรอบ 20 ปี ของเหตุวินาศกรรมโจมตีสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2544 ว่า เธอเพียงต้องเตือนชาวนิวยอร์กว่าจะได้เห็นสิ่งที่เพิ่มขึ้น มีการระดมทรัพยากรให้แก่การท่าเรือ (MTA) เพิ่มบุคลากรติดอาวุธกึ่งทหาร ซึ่งเป็นแนวคิดที่จะบอกให้ใครก็ตามได้รู้ว่า ถ้ามาสร้างความวุ่นวายให้นิวยอร์กก็จะเจอกับผลที่ตามมา 

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

 ภาพ : Reuters

ส่วน บิล เดอ บลาสิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก กล่าวว่านิวยอร์กกำลังเผชิญภัยคุกคามที่ "เชื่อถือได้" และ "ไม่ชัดเจน" คุณจะได้เห็นสิ่งที่ปรากฎขึ้นทั่วเมือง เราไม่ถือว่า "กราวด์ ซีโร่" (Ground Zero) เป็นเป้าหมายเดียว "ที่เป็นไปได้" ในวันพรุ่งนี้ เราจะปกป้องเมืองทั้งเมือง และเป็นอีกครั้งที่ยังไม่มีภัยคุกคามที่ "เฉพาะเจาะจง" และ "น่าเชื่อถือ" ที่มุ่งโจมตีนครนิวยอร์กในเวลานี้ แต่ทรัพยากรจำนวนมากก็จะถูกใช้เพื่อปกป้องชาวนิวยอร์กและผู้มาเยือนทั้งหมด 

 

 ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

ปัจจุบันมีตำรวจติดอาวุธพร้อมสุนัขดมกลิ่นหาระเบิด เข้าประจำการและลาดตระเวณบริเวณอนุสรณ์สถานและพิพิธภัณฑ์ ไนน์-อีเลฟเว่น (9/11) ที่ตั้งขึ้นแทน ตึกแฝดเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ที่ถูกสลัดอากาศสมาชิกกลุ่มก่อการร้าย อัล-ไกดา จี้เครื่องบินพาณิชย์พุ่งชนจนเกิดไฟไหม้และถล่มลงมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และปัจจุบันบริเวณนี้ถูกเรียกว่า "กราวด์ ซีโร่"

 

 ภาพ : Reuters

 

 ภาพ : Reuters

 

 ภาพ : Reuters

logoline