svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ซีรีส์ สาธุ" ตีแผ่เบื้องหลังธุรกิจค้าบุญ สร้างผลกำไรจากแรงศรัทธา

26 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาร่วมรับชมไปพร้อม ๆ กัน กับ "ซีรีส์ สาธุ" ที่กำลังมาแรงอยู่ในเวลานี้ ทั้งสามนักแสดงนำ "เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ", "แอลลี่ อชิรญา นิติพน" และ "พีช พชร จิราธิวัฒน์" พร้อมแล้วที่จะเปิดโปงอีกด้านของความศรัทธา

โดยเหล่านักแสดงนำพร้อมใจกันพูดถึงบทบาทการทำงานที่ท้าทาย เริ่มต้นที่ "เจมส์ ธีรดนย์" (รับบท วิน) "เนื่องจากตัวละครวินเป็นคนที่มีกระบวนการทางความคิดคล้ายคอมพิวเตอร์ มีความเป็น tech guy ผมจึงได้ทำการบ้านเพิ่มเติมโดยการไปดูหนังหรือซีรีส์ที่ตัวละครคล้ายกัน สังเกตว่าตัวละครจะคิดเร็ว พูดเร็ว ผมจึงปรับตัวเองให้พูดเร็วด้วย และปรับท่าทางร่างกายเหมือนคนที่ประมวลผลไม่ทันเพราะมีความคิดอยู่ในหัวตลอดเวลา"  

ซีรีส์ สาธุ ตีแผ่เบื้องหลังธุรกิจค้าบุญ สร้างผลกำไรจากแรงศรัทธา

"พีช พชร" (รับบท เกมส์) "นอกจากเป็นตัวละครในเรื่องแล้ว ผมยังได้ทำดนตรีประกอบให้กับซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งผมใส่สิ่งที่แสดงถึงชีพจรไปด้วย เพราะความโลภเป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตใจ เราเลยยืนพื้นจากการควบคุมจังหวะก่อนเป็นอันดับแรก ทำอยู่อย่างนั้นประมาณเกือบ ๆ ปีนึง เขียนไปประมาณ 300 กว่าเพลงเลย ถือว่าโปรเจกต์นี้ทุกคนมีเวลาเตรียมตัวกันนานมาก ๆ เลยได้มีส่วนพัฒนาเรื่องนี้ไปด้วยกัน"   

 

ซีรีส์ สาธุ ตีแผ่เบื้องหลังธุรกิจค้าบุญ สร้างผลกำไรจากแรงศรัทธา

"แอลลี่ อชิรญา" (รับบท เดียร์) "ซีรีส์เรื่องนี้มีทุกอย่างเลยค่ะ สิ่งที่เกิดขึ้นน่าติดตามมาก ๆ มีความ mysterious เบา ๆ ผสมกับความเป็น comedy ของเพื่อนสามคนเวลาอยู่ด้วยกัน และเรื่องราวของความสัมพันธ์ที่อาจทำให้เศร้าตามได้ อยากให้ทุกคนได้ดูกัน นี่คือการแสดงในบทนำครั้งแรกของแอลลี่ด้วยค่ะ”  

 

ซีรีส์ สาธุ ตีแผ่เบื้องหลังธุรกิจค้าบุญ สร้างผลกำไรจากแรงศรัทธา

ด้าน "วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ" ผู้กำกับได้กล่าวถึงสิ่งที่ผู้ชมจะได้รับหลังจากดูซีรีส์ สาธุ ไว้ว่า “ซีรีส์เรื่องนี้คือการพาไปดูอีกด้านของความศรัทธาว่า ในสังคมของเรามีกลุ่มคนที่นำความเชื่อของผู้คนมาหาผลประโยชน์ ซึ่งผมคิดว่าเมื่อดูซีรีส์เรื่องนี้จบแล้วอยากให้ผู้ชมได้ลองตั้งคำถาม มีการถกเถียงถึงสิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นในสังคมว่าเราจะทำอย่างไรต่อไปกับมันครับ”

นอกจากนี้ ยังมีอีกสามนักแสดงมากฝีมือผู้รับบทตัวแปรสำคัญในวัดภุมราม ได้แก่ "ปั๊บ พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข" (รับบท พระดล) "เพชร เผ่าเพชร เจริญสุข" (รับบท พระเอกชัย) ที่ได้แบ่งปันประสบการณ์การพลิกบทบาทเป็นผู้ทรงศีลอันน่าจับตามองที่ต้องเรียนรู้วิถีชีวิตใต้ผ้าเหลือง ร่วมด้วย "ติ๊ก ชาญณรงค์ ขันทีท้าว" (รับบท น้าแต๋ง) กับบทบาทมัคนายกคนสำคัญที่ทุกวัดต้องมี  

 

ซีรีส์ สาธุ ตีแผ่เบื้องหลังธุรกิจค้าบุญ สร้างผลกำไรจากแรงศรัทธา ซีรีส์ สาธุ ตีแผ่เบื้องหลังธุรกิจค้าบุญ สร้างผลกำไรจากแรงศรัทธา

"ซีรีส์ สาธุ" 27 มีนาคมนี้ พร้อมกันบน Netflix  

logoline