svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ฮาย อาภาพร" ลูกทุ่งคนดัง โดนบูลลี่ไม่รู้จักกางเกงใน

25 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้องสาวตัวแม่ "ฮาย อาภาพร" ขอออกมาเล่าเรื่องราวในวันวานของตัวเอง ที่เคยถูกบูลลี่เรื่องกางเกงใน พร้อมโต้ข่าวซุกลูก และยังมีโมเมนต์น่ารักๆ กับ "คุณแม่กิมเล้ง" อีกด้วย

ตอนเป็นเด็กไม่รู้จักกางเกงใน ? 

"ฮาย : ป.1-ป.4 เนี่ยไม่มีกางเกงในเลยไม่ได้ใส่ เราเดินเราก็ชิน มีอยู่วันหนึ่งตรงนั้นเรากลัวทุกคนจะเหม็น กลัวกลิ่นจะโชย วันนั้นถ่ายรูปมา เราตัวเล็กอยู่แถวหน้า แล้วพายุมาแล้วเราไม่รู้จะปิดตรงไหนดี ปิดหน้าหรือปิดหลังดี พอเพื่อนรู้ว่าไม่ใส่กางเกงใน มันเปิดกระโปรงตลอด ฮายไม่นุ่งกางเกงใน เราก็อายมันเศร้ามากเลย มันเรื่องใหญ่สำหรับเรา อายเลยไม่ไปโรงเรียนอีกเลย 3 อาทิตย์ครูมาตามที่บ้าน เรากับพี่สาวไปอยู่ในนา แล้วพ่อไปเจอกับแม่ เราปีนไปอยู่ข้างบน พ่อเหมือนรู้เหลาไม้อย่างดีเลย ตีคนละครึ่งโหล ตีตูดแดง พ่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นก็เล่าให้ฟัง แม่เลยไปซื้อกางเกงในให้คนละตัวกับพี่สาว พอได้กางเกงในตัวแรก ท้าตั้งแต่ ป.1-ป.6 ตีลังกาแข่งกับกูมั้ย ตีลังกาทั้งวัน กลับไปถึงบ้านเป็นรู ไม่รู้ว่ามันขาดตอนไหน"

ข่าวเม้าท์มากมายเรื่องลูก ?

แม่ : "ไม่ใช่ลูก หลาน เหลน"

ฮาย : "น้องจินนี่ เด็กคนนี้เรารักเขา เขาไม่เคยร้องไห้เลย อยู่กับเราให้ทำอะไรเขาก็ทำ อยากได้เป็นลูกมากเลย"

ถ้าพี่ฮายจะเลี้ยงดูคุณแม่ว่ายังไงบ้าง ?

แม่ : "ช่างมันดิ"

ฮาย อาภาพร ลูกทุ่งคนดัง โดนบูลลี่ไม่รู้จักกางเกงใน

คุณแม่หายจากอัลไซเมอร์แล้ว ?

ฮาย : "โอ้โหตอนนั้นเครียดมาก แม่จะจำอะไรไม่ค่อยได้ บางทีให้เงินไปแกไม่รู้เอาไปไว้ตรงไหน ข้าวกินแล้วหาว่ายังไม่ได้กิน แล้วมีอยู่วันหนึ่งที่หนักๆ เลย คือกินยา 3 รอบ กินแล้วกินอีก แล้วไปเคาะประตูเรียก มึงพากูไปโรงพยาบาลหน่อย ซึ่งแม่กลัวโรงพยาบาลมาก ตกใจไปเห็นยาเห็นซองยาทิ้งไป 2-3 ซอง บอกแม่กินยาไปกี่รอบเนี่ย กูบอกว่ากินไปรอบเดียว ดูแล้วน่าจะกินไป 2-3 รอบนะก็พาไปโรงพยาบาล หมอให้น้ำเกลือและรักษาด้วยวิธีของเขา แล้วสักพักแกก็ดีขึ้น"

"แล้วพออยู่โรงพยาบาล แกงอนหาว่าไม่ไปเยี่ยม ทั้งที่เมื่อเช้าไปแล้ว แต่แกจำไม่ได้ เราบอกเมื่อเช้ายังนั่งกินข้าวด้วยกันเลย แม่จำได้มั้ย แม่บอก เออกูลืม เป็นแบบนี้มา 3-4 ปี เครียดมาก มานั่งดูหนังสือเกี่ยวกับโรคนี้ต้องทำยังไง ขั้นแรกคือต้องให้สมองทำงานอยู่ตลอดเวลา หาทุกวิธีอะไรที่เขาว่าดีบนโลกใบนี้ก็จัดให้แกทุกอย่าง"

คุณแม่รู้มั้ยว่าลูกเป็นห่วงมาก ?

แม่ : "รู้ ก็ที่โกรธไป อย่าถือโทษโกรธเลยนะ"

ฮาย : "ตอนนี้หายแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกอย่างจำได้หมด หนูใช้จิตรักษา การที่รักษาคนแก่ ก็เหมือนเลี้ยงลูกคนหนึ่ง เมื่อก่อนเลี้ยงเรา เราก็ต้องเลี้ยงเขาเหมือนตอนเราเป็นเด็ก"

ฮาย อาภาพร ลูกทุ่งคนดัง โดนบูลลี่ไม่รู้จักกางเกงใน ฮาย อาภาพร ลูกทุ่งคนดัง โดนบูลลี่ไม่รู้จักกางเกงใน

เป็นคนที่รักคุณแม่มาก ?

ฮาย : "เหลือคนเดียว พี่น้องทุกคนมีครอบครัวกันหมด เราไม่มีใครเหลือนางอยู่คนเดียว แล้วนางก็รักบริสุทธิ์ผุดผ่อง ยังไม่เคยโดนมือชายเลยตั้งแต่สามีเขาตายมาหลายปีแล้ว แม่เป็นคนที่น่ารักมาก คือตรงเหมือนไม้บรรทัดเลย ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมจะไม่ให้รักได้ยังไง"


ลูกคุณแม่น่ารักขนาดไหน ?

แม่ : "รัก เขาดูแลดีทุกอย่าง แต่หวงกิน"

ฮาย : "ไม่ค่อยให้กินของหวาน อะไรที่เป็นของทอดของมัน จะไม่ให้เขากิน แล้วดีมั้ยเวลาที่ลูกหวง"

แม่ : "ดี"

ฮาย : "แล้วโกรธมั้ยที่หวงกิน"

แม่ : "ไม่โกรธหรอก เมื่อก่อนโกรธ มีอะไรมันก็หวงกูกินหมดทุกอย่าง มันไม่ให้กินอะไร ให้กินแต่ข้าว อยากกินหวานนิดๆ หน่อยๆ ก็แม่อย่ากิน"

ฮาย : "โกรธถึงขนาดไม่คุยแล้วโทรไปฟ้องลูกทุกคนเลยว่า มันไม่ให้กูกินอะไรเลย มันให้กูกินแต่ข้าวอย่างเดียว มันจะให้กูตายมั้ง ทำไมต้องโกรธขนาดนั้น"

ฮาย อาภาพร ลูกทุ่งคนดัง โดนบูลลี่ไม่รู้จักกางเกงใน ฮาย อาภาพร ลูกทุ่งคนดัง โดนบูลลี่ไม่รู้จักกางเกงใน

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline