svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดประวัติ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" กับรางวัล "The Impactwayv Award" ที่คู่ควร

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงแม้การประกวด "MISS UNIVERSE" ครั้งที่ 71 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา สาวงามของคนไทย “แอนนา เสืองามเอี่ยม” จะไปไม่ถึงฝั่นฝัน แต่เจ้าตัวก็คว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาครอบครองได้แทน

วันนี้ “ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์” จะพาไปทำความรู้จักกับเธอให้มากยิ่งขึ้น "แอนนา เสืองามเอี่ยม" อายุ 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2541 การศึกษา เกียรตินิยมอันดับ 1 สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว คณะศิลปะศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ส่วนงานในวงการบันเทิง ได้มีโอกาสเล่นละครเรื่อง “บ่วงใบบุญ” และ “มงกุฎกรรม” ทางช่อง 8

เปิดประวัติ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" กับรางวัล "The Impactwayv Award" ที่คู่ควร แอนนา เสืองามเอี่ยม

เส้นทางนางงามของ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” เคยประกวดนางสาวไทยเมื่อปี 2563  ในปีเดียวกันคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 จากเวทีนางสาวถิ่นไทยงาม และ ยังเคยคว้าตำแหน่ง Miss Mobile Thailand  2018

“แอนนา เสืองามเอี่ยม” เป็นผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) นอกจากความสวยและความสามารถแล้ว เรื่องราวในชีวิตของเธอก็ทำให้หลายๆ คนประทับใจ ด้วยชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกเส้นทางชีวิตของตัวเองได้ แม้จะเติบโตมาจากพ่อที่เป็นพนักงานเก็บขยะ แม่ที่เป็นพนักงานกวาดถนนของรัฐวิสาหกิจสำนักงานเขตตลิ่งชัน แต่เจ้าตัวไม่เคยอายในอาชีพของพ่อแม่ ตรงกันข้ามเธอเล็งเห็นและให้ความสำคัญกับการรณรงค์เรื่องคัดแยกและลดขยะ

ในการแข่งขันที่เมืองไทย “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ได้เปรียบตัวเองเป็นดอกบัว แม้เกิดจากโคลนตม แต่ก็สวยสง่าเมื่อโผล่พ้นผิวน้ำ อย่ายึดมั่นว่าเราเกิดมาจากอะไร แต่จงยึดมั่นว่าเราเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองได้"

แอนนา เสืองามเอี่ยม แอนนา เสืองามเอี่ยม

ถึงแม้เจ้าตัวจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ชื่อของ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" ก็เข้าไปนั่งอยู่ในใจของใครหลายคนแล้วในเวลานี้ และยังสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ "The Impactwayv Award" บนเวที "MISS UNIVERSE" ครั้งที่ 71 มาครองได้แทน โดยได้ "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" เป็นผู้มอบรางวัลนี้ 

เปิดประวัติ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" กับรางวัล "The Impactwayv Award" ที่คู่ควร รางวัลอันทรงเกียรติ

logoline