svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เกาะติดให้ดี "วงการบันเทิง" 2566 มีแต่เรื่องสุดปัง

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครที่เป็นขาบันเทิงฟังทางนี้ “ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์” อัพเดทเรื่องราวสุดฮิตสุดปังในปี 2566 มาให้ได้รู้กันก่อนใคร หลากหลายเรื่องราวในวงการบันเทิง เกาะติดห้ามพลาดแม้แต่นิดเดียว

แวดวงนางงาม

เริ่มต้นปี 2566 จะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้ นอกจากแฟนนางงาม มาลุ้นกันว่า “แอนนา เสืองามเอี่ยม” จะสามารถคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลมาครองได้หรือไม่ ที่สำคัญยังเป็นปีแรกที่คนไทย “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” เป็นเจ้าของมิสยูนิเวิร์สอย่างแท้จริง  

แอนนา เสืองามเอี่ยม

หันมาบ้านตรงกันข้าม "เวทีมิสแกรนด์" ที่ปังเกินต้านอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ จน “บิ๊กบอส ณวัฒน์” ยิ้มแก้มแทบปริ มาดูว่าตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์คนใหม่จะเป็นของใคร จะว้าวววเหมือน “อิงฟ้า วราหะ” หรือไม่

บิ๊กบอส ณวัฒน์

สายวายต้องรู้

ซีรีส์วายยังคงมีโมเมนต์ออกมาเรื่อยๆ ในปีนี้ แฟนๆ ต่างจับจ้องซีรีส์เรื่อง "ข้ามฟ้าเคียงเธอ" จาก "ค่ายดูมันดิ" ที่ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท แถมยกกองถ่ายไปถ่ายทำที่ต่างประเทศอีกด้วย ได้ "ซี พฤกษ์" และ "นุนิว ชวรินทร์" กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง รับประกันความปัง   

ข้ามฟ้าเคียงเธอ

“หอมกลิ่นความรัก” I Feel You Linger In The Air ซีรีส์วายพีเรียด โดย ''ค่ายดี ฮัพ เฮ้าส์ โปรดักชัน'' แค่เห็นรายชื่อนักแสดงนำก็กรี๊ดแตกกันแล้ว นำแสดงโดย “นนกุล ชานน" รับบทพ่อจอม "ไบร์ท รพีพงศ์" มาในบท คุณใหญ่

หอมกลิ่นความรัก I Feel You Linger In The Air

“Cooking Crush อาหารเป็นยังไงครับหมอ” พบทีมนักแสดงสุดฮอต “ออฟ จุมพล", "กัน อรรถพันธ์", "นีโอ ตรัย", "มาร์ค ภาคิน", "วิคเตอร์ ชัชชวิศ", "โดม จารุวัฒน์” เรื่องราวของคุณหมอหน้าตายกับกุ๊กปากร้ายใจดี ที่การันตีได้เลยว่าจั๊กกะจี้หัวใจแน่นอน  

Cooking Crush อาหารเป็นยังไงครับหมอ

“Cherry Magic 30 ยังซิง” เรื่องราวของตำนานที่บอกไว้ว่า ถ้าอายุ 30 แล้วยังซิงอยู่จะมีพลังวิเศษ แต่ใครจะไปคาดคิดว่ามันจะเป็นเรื่องจริง นำโดยทีมนักแสดงสุดฮอต “เต ตะวัน", "นิว ฐิติภูมิ", "ซิง หฤษฎ์", "แจน พลอยชมพู", "จูเนียร์ ปณชัย", "มาร์ค จิรันธนิน”

Cherry Magic 30 ยังซิง

ซีรีส์ยูริก็มี

ความรักในแนวหญิงหญิง ไม่เพียงแค่ซีรีส์วายเท่านั้น ปีนี้ยังมีซีรีส์ให้ฟินกันอีก แต่เป็นแนวหญิงหญิงบ้างล่ะทีนี้ กับ “แค่อยากบอกรัก” Show Me Love The Series นำแสดงโดยคู่จิ้นมหาชน “อิงฟ้า-ชาล็อต” ที่จะมาในบท “มีนา-เฌอรีน"

อิงฟ้า-ชาล็อต

ละครแข่งกันสุดพลัง

ทางด้านละครแต่ละช่องก็งัดไม้เด็ดมาสุดฤทธิ์ ไล่เรียงมาตั้งแต่ ช่อง 3 ต้องเรื่องนี้เลยที่หลายคนรอคอย

“เกมรักทรยศ” นำแสดงโดย “แอน ทองประสม”, "อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม”, "แพทริเชีย กู๊ด" รีเมคจากเกาหลี มารอดูว่าจะสมราคาหรือไม่

เกมรักทรยศ

“เพราะรัก” ละครโรแมนติกดราม่าแอ็คชัน “เจมส์ มาร์” พบนางเอกสาว “พาย รินรดา" ของผู้จัด “ต้อง จุลวุฒิ” แห่ง "ค่ายชลลัมพี บราเธอร์" รับรองมีฉากจิ้นฟินจิกหมอนเอาใจคนดูแน่นอน

เพราะรัก

ผู้จัดมือทอง “นก จริยา” แห่ง "ค่ายเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป" พร้อมส่งละครโรแมนติกดราม่า “ใต้เงาตะวัน” ที่ “โอ๊ต วรวุฒิ” นั่งแท่นผู้กำกับ เป็นการประกบคู่กันของ “หมาก ปริญ” และนางเอกสาว “โบว์ เมลดา” เรื่องนี้ไปถ่ายทำกันที่ประเทศออสเตรีย

ใต้เงาตะวัน

สองผู้จัดคู่ซี้ “ชุดาภา จันทเขตต์” และ “ก้อง ปิยะ” จาก "ค่าย โซนิกซ์ บูม 2013" ขอเปิดตำรับยาสมุนไพรไทยอีกครั้งหลังจากพา “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” คว้ารางวัลมาหลายเวที ก็ขอลุยต่อกับละครพีเรียด “หมอหลวง” ได้พระเอกหนุ่มหล่อ “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “คิมเบอร์ลี่" มาประชันบทบาทกันอีกรอบ

หมอหลวง

"ช่อง 7"

ก็จัดมารัวๆ ที่หลายคนอยากเห็น ก็ตัวแม่ของวงการบันเทิง “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ประกบสุดหล่อ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” และรุ่นน้องพระเอกสายเวทย์ “เข้ม หัสวีร์” จากละครสุดโรแมนติก "ลมพัดผ่านดาว" สร้างจากนวนิยายดังของ ว.วินิจฉัยกุล  เรื่องนี้ “ติ๊ก” ยังรับหน้าที่ผู้ผลิตอีกด้วย 

ลมพัดผ่านดาว

ต่อที่ละครโรแมนติกพีเรียดฟอร์มยักษ์แห่งปี "เภตรานฤมิต" โดย "ค่าย มีเดีย สตูดิโอ" ที่นำพระนางเคมีกระจายกลับมาพบกันอีกครั้ง "ไมค์ ภัทรเดช" ในบทบาทคุณหลวงผู้ยึดมั่นในรักเดียว และ "มุกดา นรินทร์รักษ์" หญิงสาวสุดโก๊ะที่ข้ามเวลามาพบรักแท้ การพลิกบทบาทมาร้ายสุดขั้วของ "แม็กกี้ อาภา" 

เภตรานฤมิต

ละครพีเรียดฟอร์มปังจาก "ค่ายดาราวิดีโอ" ปลุกตำนานความเข้มข้นหยิบละครดราม่าเรื่องดังในตำนาน “รอยรักรอยบาป” ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ส่ง "เจี๊ยบ โสภิตนภา" ผู้สวมบทคุณหญิงระย้า ขึ้นรับรางวัลจากเวทีระดับเอเชีย Asian Television Awards 2010 มาแล้ว ครั้งนี้ได้ "เจี๊ยบ พิจิตตรา" มารับบทคุณหญิงระย้าที่เป็นตำนาน ร่วมด้วย "ฟลุค เกริกพล" รับบทพระยาวิสุทธิ์ ผู้มากภรรยา

รอยรักรอยบาป

ละครดราม่าลึกลับฟอร์มใหญ่ "สร้อยนาคี" จาก "ค่ายมุมใหม่" เรื่องราวระหว่างพญานาคกับมนุษย์ที่ก่อเกิดเป็นความรักและความแค้นข้ามภพ นำแสดงโดย "นาว ทิสานาฏ" กับบทบาทสุดท้าทายยิ่งใหญ่กว่าเดิมจาก "แม่เบี้ย" สู่ "นางนาคี”

สร้อยนาคี   

"ช่องวัน 31"

“VIP รักซ่อนชู้”
ละครรีเมคเกาหลีดราม่าสุดเข้มข้น “ป้อง ณวัฒน์” “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” มารับบทสามีภรรยา ผู้มีปมในใจมากมาย เมื่อความรักถูกหักหลัง และความไว้ใจถูกทำลาย ชีวิตคู่ที่ต้องอยู่ด้วยความระแวง จะลงเอยอย่างไร 

VIP รักซ่อนชู้

“รัก...ร้าย” ละครกระแสปังเกินต้านทุกช่องทางโซเชียลตั้งแต่ปล่อยภาพฟิตติ้ง ที่เผยภาพการรวมพลนักแสดงมีของ มาประลองฝีมือกันสุดพลัง ได้นางเอกงานดี “ใหม่ ดาวิกา” ประกบคู่สองพระเอก “เจษ เจษฎ์พิพัฒ” และ “มิว ศุภศิษฏ์”กับบทบาทดราม่าสุดเข้มข้น เมื่อหญิงสาวผู้มีความเพียบพร้อม แต่ชีวิตเธอกลับต้องเจอความรักที่เต็มไปด้วยความลับ

รัก...ร้าย

ละครหนึ่งทุ่มเอาใจคุณหนู “ไลลาธิดายักษ์ 2” ฮีโรพันธุ์จิ๋วแต่แจ๋วจากจักรวาลวันยูนิเวิร์ส ที่จะกลับมาพร้อมภารกิจใหม่ไฉไลกว่าเดิม พร้อมด้วยนักแสดงชุดเดิม นำทีมโดย "อินเตอร์ รุ่งรดา", "นิโคล เทริโอ", "ปีโป้ ณัชพัณณ์", "มุก ณปภัช", "ลิฟท์ สุพจน์"

ไลลาธิดายักษ์ 2

"อมรินทร์ทีวี"  

มีเรื่อง “ไฟลวง” การร่วมงานครั้งแรกของนางเอกตัวแม่ “บี น้ำทิพย์" บนหน้าจออมรินทร์ทีวี ร่วมด้วย "สน ยุกต์", "พิม พิมประภา", "อ้น สราวุธ", "พลอย ภัทรากร", "กระติ๊บ ชวัลกร", "ดู๋ สัญญา", "เปิ้ล จารุณี" ฯลฯ 

ไฟลวง
"วงศาคณาญาติ”
ละครดังในอดีตเวอร์ชั่น 2023 ขนทัพนักแสดงเลือดใหม่ไฟแรง “โม มนชนก" และ "บลู พงศ์ทิวัตถ์” โคจรมาเจอกับรุ่นใหญ่ "ต๊งเหน่ง รัดเกล้า", "ดอม เหมตระกูล", "ตุ๊ก ชนกวนันท์", "เอิร์ธ ณัฐนันท์", "เข็ม ลภัสรดา", "ต๊อก ศุภกร", "พ่ออี๊ด สุประวัติ", "นีรนุช ปัทมสูต" 

วงศาคณาญาติ

“สงครามเงิน” บทบาทใหม่ครั้งสำคัญของ “แพนเค้ก เขมนิจ” ที่โคจรมาเจอ “แบงค์ อาทิตย์” หลังประกาศรับงานอิสระครั้งแรก และทัพนักแสดงคนคุณภาพ อาทิ “ป๊อก ปิยธิดา", "น้ำผึ้ง ณัฐริกา", "พิม พิมพรรณ" การประเดิมรับงานละครของ "น้องเรซซิ่ง" ลูกชายแพท ณปภา  

สงครามเงิน

"ช่อง 8"

ละครแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ “ตะนาวศรี” พร้อมจะพาผู้ชมไปผจญภัยในดินแดนลึกลับของเทือกเขาตะนาวศรี ได้พระเอกหล่อมาดเข้ม “กอล์ฟ อนุวัฒน์” มารับบทนำ ประกบคู่กับนางเอกป้ายแดง “เมย์ ณัฐพัชร” ที่ผันตัวจากนางสาวไทย

ตะนาวศรี

ละครเพลงฟอร์มยักษ์ “เพลงรัก รอยแค้น” ที่รวมเพลงดังเพลงฮิตของอาร์เอส มาทำเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ได้นักแสดงมากฝีมือ “เคลลี่ ธนะพัฒน์” มาเจอกับ “จอย ศิริลักษณ์” ยังได้ “เบิ้ล ปทุมราช” กับการเป็นพระเอกละครเต็มตัวครั้งแรกในชีวิต คู่กับนางเอกน้องใหม่ “ใบหม่อน กิตติยา”

เพลงรัก รอยแค้น

"เวิร์คพอยท์ 23" 

ปี 2566 อาจจะเห็นช่องนี้รุกละครกันอย่างหนักหน่วง เริ่มต้นปีส่งละคร “นางนาค สะใภ้พระโขนง”  ได้ "เก้า จิรายุ ละอองมณี" มารับบท "พี่มาก" และนางเอกน้องใหม่ป้ายแดง "มายด์ อาทิตยา ตรีบุดารักษ์" รับบท "นางนาค" เป็นการนำเสนอในอีกมุมของตำนานที่ไม่เคยถูกเล่าขานที่ใด กับเรื่องราวของอุปสรรคความรักระหว่าง "แม่ผัว-ลูกสะใภ้" ที่ได้ "ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ" มารับบท "แม่เหมือน" แม่ของพี่มาก ผู้เป็นกุญแจสำคัญของเหตุการณ์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของตำนาน “นางนาค สะใภ้พระโขนง"

นางนาค สะใภ้พระโขนง

"MONO 29" 

หลังได้ "แดง ธัญญา" นั่งแท่นดูแลการผลิตละครและซีรีส์ก็คาดว่าความปังต้องมาแน่นอน เพราะรวมมืออาชีพตัวจริงในวงการเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" และมือเขียนบทอย่าง "คุณยุ่น ยิ่งยศ ปัญญา" ที่จะมาร่วมงานภายใต้ชายคาโมโน 

MONO 29

ปิดท้ายที่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี “The Interest ผ่อนรักนอกระบบ” หนุ่มสุดฮอต “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ประกบคู่นางเอกซุปตาร์ “ญาญ่า อุรัสยา” บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มอาชีพรับทวงหนี้ มาดกวนหล่อเท่ห์ ดันตกหลุมรักสาวสวยที่ต้องทำงานใช้หนี้แทนพ่อตัวเอง ทำให้เขาค้นพบความรู้สึกใหม่ ที่ไม่แน่ใจว่ามันใช่ความรักหรือไม่

The Interest ผ่อนรักนอกระบบ

ต้องบอกว่าปี 2566 อัดแน่นไปด้วยความบันเทิง กำไรก็ต้องเป็นของคุณผู้ชมล่ะทีนี้  

logoline