svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

CPN มั่นใจปลายปีนี้นักท่องเที่ยวฟื้นหนุนจับจ่ายคึกคัก

11 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซ็นทรัลพัฒนามั่นใจปลายปีนักท่องเที่ยวฟื้น หนุนจับจ่ายคึกคัก ทุ่ม 500 ล้าน อัดแคมเปญส่งท้ายปี เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 4 รับไฮซีซั่น รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ระบุ ขณะนี้เศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังการเปิดประเทศ สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ คาดว่าไตรมาส 4 บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยจะกลับมาคึกคักอีกครั้งใกล้เคียงกับปี 2562 ขณะที่กลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน น่าจะยังมีกำลังซื้ออยู่แม้เศรษฐกิจจะเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อและหนี้ครัวเรือนที่ยังสูง

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันทราฟฟิกในศูนย์การค้าทั่วประเทศ และทราฟฟิกทัวริสต์กลับมาแล้วเกือบ 100% สอดคล้องกับผลสำรวจจากอโกด้าล่าสุดเผย กรุงเทพฯ ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 ของจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากไปเยือนมากที่สุด โดยเทรนด์ทั่วโลกในช่วงสิ้นปีนี้ ทุกคนมีความพร้อมและวางแผนท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

CPN มั่นใจปลายปีนี้นักท่องเที่ยวฟื้นหนุนจับจ่ายคึกคัก

ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวในประเทศก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยคนไทย 90% วางแผนท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว และเลือกแหล่งท่องเที่ยวจากความสะดวกในการเดินทางเป็นหลัก ซึ่งเซ็นทรัลเป็นพื้นที่สำหรับการฉลองเทศกาลความสุขให้กับคนไทยทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าภาพรวมการท่องเที่ยวไทยและภาคค้าปลีกไทยจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาสนี้ สามารถดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมาได้ 10 ล้านคนหรือมากกว่านั้น ตามเป้าที่ททท.วางไว้อย่างแน่นอน

 

สำหรับไตรมาส 4 ปีนี้ ได้เตรียมทุ่มงบการตลาดกว่า 500 ล้านบาท ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านแคมเปญ Embracing Happiness 2023 รองรับทัวริสต์ไทยและต่างชาติ สร้าง Tourism Ecosystem ที่จะช่วยเดินหน้าเศรษฐกิจทั้งในระดับ Domestic และ International

 

โดยการผนึก LINE FRIENDS คาแรคเตอร์ชื่อดังที่เป็นที่นิยมทั่วโลก เชื่อมโยงโมเม้นท์แห่งความสุขให้คนไทยเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 4 ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกจากแคมเปญได้กว่า 30% ทั่วประเทศ

 

พร้อมชู 3 กลยุทธ์ด้วยการนำ Global character จาก LINE FRIENDS มาให้สัมผัสอย่างใกล้ชิดบนพื้นที่กว่า 7,000 ตร.ม. ใน 37 สาขาทั่วประเทศ ทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็น Global destination ตัวจริงของการฉลองเทศกาลความสุข ตอกย้ำให้ไทยเป็นแลนด์มาร์คระดับโลกอย่างแท้จริง โดยแคมเปญ 'Embracing Happiness 2023' จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2565 –  6 ม.ค. 2566

logoline