svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ประเดิมประมูลสินทรัพย์ "โรงแรมดาราเทวี" ราคาพุ่งสูงกว่าประเมิน 3 เท่า

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แย่งกันประมูลคึกคัก! สินทรัพย์ของ "โรงแรมดาราเทวี" ตามคำสั่งกรมบังคับคดี พบราคาสูงกว่าที่ประเมิน 3 เท่า ส่วนที่ดินและตัวอาคาร ที่จะเปิดประมูลวันที่ 3 ธ.ค.นี้ คาดราคาพุ่งไม่แพ้กัน

ความคืบหน้ากรณีกรมบังคับคดีประกาศขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี จ.เชียงใหม่ ด้วยราคาเริ่มต้นประมูล 2,116 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาเริ่มต้นเพียง 50% ของราคาที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค (IFEC) ซื้อเมื่อช่วงเดือน ธ.ค.2558 เมื่อนับรวมมูลค่าหนี้สินแล้ว คิดเป็นเงินกว่า 4,300 ล้านบาทนั้น

เริ่มแล้ว! ประมูลขายทรัพย์สิน "โรงแรมดาราเทวี" มูลค่าพุ่ง 3 เท่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ผ่านมา สำนักงานบังคับคดี สั่งให้มีการนำอุปกรณ์ต่างๆ ของโรงแรมดาราเทวี เช่นคอมพิวเตอร์ 180 รายการ และอื่นๆ รวมเป็นราคาประเมิน 50 ล้านบาท ออกขายทอดตลาด โดยมีผู้เข้าร่วมยกประมูลจำนวนมาก รวมมูลค่าสิ้นสุดกว่า 140 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าราคาประเมิณถึง 3 เท่า

 

โดยยอด 140 ล้านบาท ยังไม่รวมถึงที่ดิน และตัวอาคาร มูลค่าเริ่มต้น 2 พันล้าน จะทำการขายทอดตลาดในวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.นี้

สำหรับโรงแรมดาราเทวี ก่อตั้งโดยกลุ่มทุนชาวไทยเมื่อปี 2545 สร้างสถาปัตยกรรมล้านนาสุดวิเศษ ออกมาจนเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว และโด่งดังไปถึงระดับโลก เมื่อเวลาผ่านไปได้มีการกระจายหุ้นไปยังโรงแรมต่างๆ กระทั่งเมื่อ 6 ปีที่แล้ว กิจการ IFEC ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 2,500 ล้านบาท ก่อนจะประสบปัญหาขาดทุน และต้องเข้าสู่กระบวนการล้มละลายขายทรัพย์สินทอดตลาดในที่สุด

เริ่มแล้ว! ประมูลขายทรัพย์สิน "โรงแรมดาราเทวี" มูลค่าพุ่ง 3 เท่า

เริ่มแล้ว! ประมูลขายทรัพย์สิน "โรงแรมดาราเทวี" มูลค่าพุ่ง 3 เท่า

 

logoline