svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ส.อ.ท.เสนอตั้ง"ลิซ่า" เป็นทูตสันถวไมตรีของไทย

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.อ.ท.ชี้ไฟเขียวดื่มในร้าน ดึงดูดต่างชาติเที่ยวไทย เสนอให้รัฐบาลเจรจากับต้นสังกัดตั้ง "ลิซ่า" เป็นทูตสันถวไมตรีของไทย

30 ตุลาคม 2564 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อนุมัติปลดล็อก 4 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว ได้แก่ กทม. จ.กระบี่ จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต ให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งดื่มในร้านได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป โดยจะจัดเป็นโซนเฉพาะเป็นเรื่องที่ดีตรงกับข้อเสนอ ส.อ.ท.ในช่วงที่ผ่านมา

 

ส.อ.ท.เสนอตั้ง"ลิซ่า" เป็นทูตสันถวไมตรีของไทย

ต้องขอบคุณรัฐบาล ที่เห็นความสำคัญส่วนนี้ เพราะการเปิดประเทศที่จะดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาเที่ยวไทยได้ ควรมีข้อดึงดูดแต่อยู่ภายใต้มาตรการดูแลทางด้านสาธารณสุขที่เหมาะสมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอีกครั้ง

 

สิ่งที่รัฐบาลต้องให้ความสำคัญเร่งด่วนในเวลานี้คือ การเร่งกระจายวัคซีนให้กับประชาชนคนไทย โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดท่องเที่ยวโซนสีฟ้าที่เป็นจังหวัดนำร่องการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อสร้างสบายใจ ความปลอดภัยแก่ประชาชน

ส.อ.ท.เสนอตั้ง"ลิซ่า" เป็นทูตสันถวไมตรีของไทย

 

ส่วนกรณี ลิซ่า แบล็กพิงก์ ไม่สามารถมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตได้ว่า ประเด็นนี้แม้จะทำให้คนไทยหลายคนเสียดาย แต่อยากให้รัฐบาลเจรจากับต้นสังกัดเพื่อขอตั้งลิซ่าเป็นทูตสันถวไมตรีของไทย

logoline