svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรควงปืนปลอม บุกหอพักจี้ชิงเงินพนักงานสาว อ้างตกงานหาเงินเติมน้ำมันรถ

ตำรวจ สน.บุคคโล รวบโจรควงปืนปลอม บุกหอพักจี้ชิงเงินพนักงานสาว อ้างตกงานหาเงินเติมน้ำมันรถ ซื้อยาเสพติด ตรวจสอบประวัติเคยถูกจับ 2 ครั้ง

15 พฤษภาคม 2567 พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทร์ธนัย ผกก.สน.บุคคโล พร้อม พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล พ.ต.ท.สรรเสริญ เตชบุญ สว.สส.สน.บุคคโล นำกำลังจับกุม นายอิทธิเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ตามหอพัก ได้บริเวณริมถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม เวลาประมาณ 06.30 น. นายอิทธิเดช ได้ขี่จักรยานยนต์ เข้าไปในหอพักแห่งหนึ่ง ย่านบุคคโล ก่อนจะใช้อาวุธปืนจี้ข่มขู่บังคับพนักงานสาวประจำหอพัก ให้ส่งทรัพย์สินมาให้ โดยพนักงานได้ส่งเงินจำนวน 350 บาทให้ ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป

ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดที่คนร้ายใช้หลบหนี จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายอิทธิเดช จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาธนบุรี กระทั่งสืบทราบว่านายอิทธิเดช ได้หลบหนีมาอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าไปตรวจสอบ ก่อนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว

รวบโจรควงปืนปลอม บุกหอพักจี้ชิงเงินพนักงานสาว อ้างตกงานหาเงินเติมน้ำมันรถ

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุครั้งแรก และปืนที่ใช้ข่มขู่เป็นของปลอม เมื่อก่อนเคยเป็นเด็กรับรถในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ก่อนจะถูกให้ออกจากงาน ประกอบกับตนติดยาเสพติด จึงตระเวนก่อเหตุ เงินที่ได้นำไปเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ ส่วนที่เหลือนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยถูกจับในคดียาเสพติด 2 ครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ชิงทรัพย์ โดยมอมหน้าเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ   เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป