svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! ไฟไหม้ซ้ำ "วิน โพรเสส" โกดังสารเคมี อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

ด่วน! เปิดคลิปล่าสุด ไฟไหม้ซ้ำ โกดังเก็บสารเคมี บริษัท วิน โพรเสสฯ บ้านหนองพะวา ต. บางบุตร อ. บ้านค่าย จ. ระยอง เร่งสกัดเพลิงวุ่น

12 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ซ้ำอีกรอบที่ บริษัท วิน โพรเสส จำกัด บ้านหนองพะวา ต. บางบุตร อ. บ้านค่าย จ. ระยอง หลังจากที่เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังจัดเก็บกากสารเคมี ของ บริษัทแห่งนี้มาแล้ว 

โดยขณะเกิดเหตุ คนในพื้นที่เริ่มพบเห็นควันดำลอยบนท้องฟ้าจากบริเวณโรงงานดังกล่าวได้ในระยะไกล เบื้องต้นมีรายงานว่า จุดเกิดเหตุไฟลุกไหม้ซ้ำคือ โกดัง 3 หรืออาคารที่มีกากอะลูมิเนียม ดรอส 
ด่วน! ไฟไหม้ซ้ำ \"วิน โพรเสส\" โกดังสารเคมี อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

ชมคลิป

ด่วน! ไฟไหม้ซ้ำ \"วิน โพรเสส\" โกดังสารเคมี อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
หลังเกิดเหตุรถดับเพลิงพร้อมหน่วยดับเพลิงได้ระดมกำลังเข้าระงับเหตุ ขณะที่ทาง อบจ.ระยอง ได้นำรถ แบคโฮ มาทลายอาคารเพื่อระบายความร้อน และใช้รถแม็คโครเขี่ยกองขยะดูว่า เป็นขยะประเภทใด เพื่อทำการตรวจสอบในเหตุที่เกิดขึ้น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่อำเภอบ้านค่ายแจ้งว่า กองที่ไฟไหม้อยู่นั้น เป็นกองขยะ ไม่ใช่กากอะลูมิเนียม ดรอส ที่มีอยู่ประมาณหนึ่งหมื่นตัน ขณะนี้เฝ้าระวังและฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้ไฟลามเข้าไปในจุดนั้น และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า อย่าตื่นตระหนก แต่ให้ระวังตัวเอง ให้ใส่หน้ากากอนามัยถ้าหากออกมานอกอาคาร และขณะนี้เปลวเพลิงสงบลงแล้ว แต่ยังเฝ้าระวัง และแจ้งหน่วย NPC ให้รีบมาช่วย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงลุกไหม้ อยู่ระหว่างรอการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง