svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มเกาหลีใต้ ถูกสังหารโหดยัดถัง ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา

หนุ่มเกาหลีใต้ ถูกจับรีดค่าไถ่ 3 ล้าน ก่อนพบร่างถูกสังหารโหดยัดถัง ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ด้าน ผบช.น. สั่งทีมสืบสวนนครบาล-สน.คลองตัน ระดมไล่ล่า

11 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำทีมสืบสวน สน.คลองตัน และสืบนครบาล ระดมไล่ล่าแก๊งคนร้ายโหดชาวเกาหลีใต้ฆ่ายัดถังเพื่อร่วมชาติ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาภายหลังจากได้รับแจ้งจากว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีหายตัวไป เชื่อว่าถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ จากการตรวจสอบพบว่าชาวเกาหลีคนดังกล่าวชื่อ นายโรห์ อึนจง (ROH EUI JONG) อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 เมษายน

หนุ่มเกาหลีใต้ ถูกสังหารโหดยัดถัง ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา

ต่อมาวันที่ 7 พฤษภาคม แม่ของนายโรห์ ได้รับโทรศัพท์ปริศนา พร้อมบอกว่า ลูกชายของตนได้นำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย แม่ต้องเอาเงินมาให้จำนวน 3 ล้านบาท ไม่เช่นนั้นลูกชายจะถูกฆ่าตาย แม่ของนายโรห์ ไม่สบายใจจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับสถานฑูตเกาหลีใต้ เพื่อประสานมาทางตำรวจสน.คลองตัน ให้ทำการเร่งติดตามตัว 

ภายหลังได้รับเรื่องจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา และตั้งชุดทีมสืบสวนระดมกำลังติดตามตัว กระทั่งสืบทราบว่านายโรห์ มีภรรยาเป็นคนไทยจากการสอบปากคำภรรยาให้การว่าเจอนายโรห์ ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผับย่านอาร์ซีเอ

หนุ่มเกาหลีใต้ ถูกสังหารโหดยัดถัง ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าวันที่ 3 พฤษภาคม เวลาประมาณตี 2 มีชายชาวเกาหลี 2 คน ประกบแล้วพานายโรห์ ขึ้นรถไป เมื่อตรวจสอบพบว่ารถดังกล่าวเป็นรถเช่า มุ่งหน้าเส้นทางพัทยาก่อนที่จะเปลี่ยนรถเช่าคันใหม่เป็นรถกระบะ และเช่าที่พักใกล้กับอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ประมาณ 3 ทุ่ม รถกระบะคันดังกล่าวขับออกมาจากที่พัก โดยมีผ้าคลุมสีดำปิดอยู่ และมีวัตถุอยู่ในกระบะสีดำ ตำรวจจึงได้ทำการไล่กล้องวงจรปิด พบว่ารถคันดังกล่าวได้มีการไปซื้อถังพลาสติกสีดำ ซื้อเชือกที่ร้านค้าเพื่อเตรียมการ ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนต่อพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้มาจอดรถบริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับไปยังที่พักที่เช่าไว้

ล่าสุดวันนี้ตำรวจจึงได้ระดมทีมนักประดามาที่อ่างเก็บน้ำเพื่อและตรวจสอบ พบมีถังน้ำสีดำถูกโบกปูนไว้ และมีคนอยู่ข้างใน เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล แต่เชื่อว่าเป็นชายชาวเกาหลีใต้ที่หายตัวไป

หนุ่มเกาหลีใต้ ถูกสังหารโหดยัดถัง ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา

ส่วนคนร้าย 2 ราย สามารถระบุตัวบุคคลได้แล้วว่าเป็นใคร มี 1 ราย ได้เดินทางออกนอกประเทศไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ส่วนอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว