svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปแฮชแท็กร้อน #กะเทยผ่านศึก #สุขุมวิท11 พุ่งติดเทรนด์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

05 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปแฮชแท็กร้อน #กะเทยผ่านศึก #สุขุมวิท11 พุ่งติดเทรนด์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง? เมื่อกะเทย หรือสาวประเภทสองไทย ได้นัดรวมพลรอเคลียร์กะเทยฟิลิปปินส์ที่เปิดศึกรุมทำร้ายกะเทยไทย

สรุปแฮชแท็กร้อน #กะเทยผ่านศึก #สุขุมวิท11 พุ่งติดเทรนด์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง?
5 มีนาคม 2567 เหตุความวุ่นวายกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้แฮชแท็กร้อน  #กะเทยผ่านศึก #สุขุมวิท11 ติดเทรนด์แอปพลิเคชัน X หรือ ทวิตเตอร์ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ในโซเชียลมีเดียมีการส่งต่อคลิปและภาพของการรวมตัวกันของชาว LGBTQ+ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กะเทยไทย” บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอย #สุขุมวิท11 เพื่อรอปะทะกับกลุ่ม "กะเทยผิน" หรือ กะเทยฟิลิปปินส์” ที่ทำตัวเป็นแก๊งมาเฟียในพื้นที่ดังกล่าว

การส่งต่อภาพและคลิปวิดิโอของผู้ใช้เฟซบุ๊กและผู้ใช้แอปพลิเคชัน X ระบุถึงชนวนเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นจาก กลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์กว่า 20 คน ได้รุมทำร้ายกะเทยไทย 2 คน จนได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย

กระทั่งเมื่อเวลา 22.20 น. วันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา สาวประเภทสอง หรือ กะเทยไทย จึงมีการรวมตัวกันนับพันคนภายในซอยสุขุมวิท 11/1 พร้อมกันนั้นได้ทำการไลฟ์สดด้วย เมื่อกะเทยไทยได้ชมไลฟ์สดดังกล่าว จึงได้เดินทางมาสมทบเพื่อให้กำลังใจ

นอกจากนี้ที่ สน.ลุมพินี พบว่า มีกลุ่มสาวประเภทสอง หรือ กะเทยไทย ยังได้รวมตัวกันกว่า 100 คน อยู่ที่หน้าโรงพัก เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี หลังจากตำรวจได้เชิญผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพื่อดำเนินการทางคดี
สรุปแฮชแท็กร้อน #กะเทยผ่านศึก #สุขุมวิท11 พุ่งติดเทรนด์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

สรุปแฮชแท็กร้อน #กะเทยผ่านศึก #สุขุมวิท11 พุ่งติดเทรนด์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง?
เปิดชนวนเหตุ "วันกะเทยผ่านศึก"
จากการสอบถาม หนึ่งในเพื่อนของผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 05:00 น. วันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มเพื่อนซึ่งเป็นสาวประเภทสองไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท บริเวณปากซอยสุขุมวิท 5 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา แล้วเกิดไปเจอกับกลุ่มสาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์ที่เคยมีเรื่องเขม่นกันมาก่อน แล้วเกิดมีปากเสียง ก่อนจะออกไปลงไม้ลงมือกันนอกร้าน จนถึงขั้นรุมทำร้าย โดยฝ่ายสาวประเภทสองฟิลิปปินส์มีอยู่ประมาณ 20 คน ขณะที่ฝ่ายสาวประเภทสองคนถ่ายมีเพียง 2 คน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมามีการนำคลิปวิดีโอการรุมทำร้ายไปโพสต์ลงในกลุ่มต่างๆ ในลักษณะเยาะเย้ยถากถาง จนทำให้เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา กะเทยไทยที่เห็นคลิปดังกล่าว ทนไม่ไหวและออกมารวมตัวกันที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท11 ซึ่งเป็นที่พักของสาวประเภทสองคู่กรณี อยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้มีการนัดหมายกันแต่อย่างใด เหตุผลที่เดินทางมาเพื่อหวังกู้ศักดิ์ศรีกะเทยไทย

ขณะที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้พยายามเข้าพื้นที่ระงับเหตุ กระทั่งเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น ตำรวจพยายามนำตัวกะเทยฟิลิปปินส์ออกจากโรงแรม เพื่อเดินทางไปยังสถานีตำรวจ ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในพื้นที่
สน.ลุมพินี
ต่อมา บริเวณหน้า สน.ลุมพินี มีกะเทยไทยจำนวนหนึ่งเดินทางมาติดตามความคืบหน้า กระทั่งเมื่อเวลา 23.05 น. สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย โดยมีตัวแทนที่เข้าไปคุยกับตำรวจ แจ้งว่า ตอนนี้ตำรวจขอพื้นที่ทำงานและขณะนี้เรื่องทั้งหมดอยู่ในกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่แล้ว

พร้อมย้ำว่า ใครมีหลักฐานยืนยันการกระทำความผิดของกะเทยฟิลิปปินส์ ขอให้รวบรวมส่งให้ตำรวจ เพื่อทำการสอบสวนต่อไป
สรุปแฮชแท็กร้อน #กะเทยผ่านศึก #สุขุมวิท11 พุ่งติดเทรนด์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

ตำรวจเป็นตัวกลางเจรจาไกล่เกลี่ย
พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโน ผู้กำกับการ สน. ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องกะเทยไทย ตำรวจได้นำกำลังไปดูแลความปลอดภัย ในจุดที่มีการรวมตัวกันภายในซอยสุขุมวิท11 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง ก่อนจะเชิญให้ฝ่ายผู้เสียหายมาพูดคุยที่ สน.ลุมพินี

ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหาย เมื่อพิสูจน์ทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครก็จะเจอตัวมาให้ปากคำต่อไป แล้วจะตรวจสอบถึงการเดินทางเข้าประเทศว่าเข้ามาทำงานได้ถูกต้องหรือไม่ด้วย จากนั้นได้มีการขอความร่วมมือให้ทางสาวประเภทสองที่มารวมตัวที่โรงพักแยกย้ายกันกลับบ้านไป ซึ่งก็ยอมปฏิบัติตามด้วยดี

จากนั้นทีมข่าวยังลงพื้นที่ไปยังจุดที่มีการรวมตัว ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 ซึ่งเป็นโรงแรมที่สาวประเภทสองเช้าฟิลิปปินส์คู่กรณีพักอาศัยอยู่ พบว่ายังมีสาวประเภทสองคนไทยรวมตัวกันอีกจำนวนมาก พอทีมข่าวไปสอบถามก็ได้รับคำตอบว่าอยากจะเจอเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะการกระทำเช่นนี้เหมือนหยามศักดิ์ศรีสาวประเภทสองคนไทย ต้องมีการนำตำรวจสน. ลุมพินีมาดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นอีก
สรุปแฮชแท็กร้อน #กะเทยผ่านศึก #สุขุมวิท11 พุ่งติดเทรนด์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

logoline