svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! ปฏิบัติการล่า ภายใน 24 ชั่วโมง ลากคอ "ใหม่ 29 ยอด" ช่วยเหยื่อสาว 2 ราย

14 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก ปฏิบัติการล่าภายใน 24 ชั่วโมง สืบนครบาลร่วม PCT 5 ลากคอ "ใหม่ 29 ยอด" คนสนิท "อาเหลียง" หัวหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์ ช่วยเหยื่อสาว 2 ราย ก่อนถูกส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน โดนบังคับย่ำยี 25 ครั้ง เตือน ผู้หางานทางโซเชียลตรวจสอบให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ

14 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวราายงานว่า มีหญิงไทยที่ถูกขบวนการนรกหลอกผ่านโลกออนไลน์ ชวนไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ ในประเทศเพื่อนบ้าน อยากกลับบ้าน สลด "ต้องโดนบังคับขืนใจ 25 ครั้ง เพื่อแลกกับอิสรภาพ" จึงสามารถกลับมายังประเทศไทยได้ 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ บช .น. ส่งสืบนครบาล และ ชุดปฏิบัติการ PCT 5 สืบสวนติดตามจับกุมแบบขุดรากถอนโคน และให้การช่วยเหลือเหยื่อโดยเร็ว

โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จัดชุดสืบสวน จนพบตัวการสำคัญคือ "ใหม่ 29 ยอด (คงกระพัน)" ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีค้ามนุษย์ และเป็นถึงระดับคนสนิทของ "อาเหลียง" หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน

โดย นายใหม่ มีภารกิจประจำการอยู่ที่เมืองไทย คอยเฟ้นหาคนตกงาน เพื่อพาส่งออกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่หากเหยื่อเป็นสาวหน้าตาดีบางราย ก็ถูกส่งไปบำเรอกาม ล่าสุดยังวนเวียนรันวงการอยู่ในพื้นที่นครบาล จนสายข่าวพบว่ากำลังลวงเหยื่อสาว 2 ราย ถูกบังคับให้เสพยาเสพติดและกำลังจะส่งเหยื่อทั้งสองไปยังประเทศเพื่อนบ้าน Mission 24 ชั่วโมงจึงเกิดขึ้น

จนกระทั่ง พล.ต.ต.ธีรเดช สามารถจับกุมตัวได้ และช่วยเหลือหญิงสาว ทั้งสองรายได้อย่างหวุดหวิด

ปฏิบัติการ 24 ชม.

ระทึก! ปฏิบัติการล่า ภายใน 24 ชั่วโมง ลากคอ \"ใหม่ 29 ยอด\" ช่วยเหยื่อสาว 2 ราย

วานนี้(13 ม.ค.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น.,

พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รองผกก.1 บก.สส .บช.น., พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก. สส.บก.น.5, พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ.บก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล และชุด PCT 5 สืบสวนติดตามจับกุมตัว

นายนภดล (สงวนนามสกุล) ฉายา "ใหม่ 29 ยอด" อายุ 36 ปี อยู่บ้าน ม.8 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.1403/2566 ลงวันที่ 28 ธ.ค. 66 โดยกล่าวว่า "ร่วมกันค้ามนุษย์โดยบังคับใช้แรงงาน, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือยอมจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกายผู้อื่น, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ" 

ใหม่ 29 ยอด

และ "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

สามารถทำการตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย

     1.ปืนแบลงค์กัน ยี่ห้อ sig sauer p365 (ปืนแปลง) ขนาด .380 acp จำนวน 1 กระบอก

     2.กระสุนปืนขนาด .380 acp บรรจุภายในแมกกาซีนแบลงค์กันจำนวน 8 นัด , 7 นัด และ แมกกาซีนแบลงค์กัน (แมกกาซีนแปลง) จำนวน 2 อัน

     3.ยาเสพติดประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) จำนวน 8 ซอง

4.อุปกรณ์ในการเสพ

ทั้งนี้ก่อน Mission 24 ชั่วโมงจะเกิดขึ้น พล.ต.ต.ธีรเดช ได้รับแจ้งจากหญิงสาวผู้เสียหายว่า "ต้องโดนข่มขืน 25 คน ถึงจะกลับบ้านได้" ด้วยน้ำเสียงสั่นเคลือ หลังจากเธอถูกขบวนการค้ามนุษย์ ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงไปตกนรกอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านราว 1 เดือน ก่อนจะหนีกลับมายังประเทศไทยได้อย่างหวุดหวิด และเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่นำมาสู่การสืบสวนสาวไส้ขบวนการนี้

โดยขบวนการนรกนี้เรียกได้ว่า เป็นทั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์และขบวนการค้ามนุษย์อย่างครบวงจร โดยมีบอสใหญ่ชาวไต้หวันชื่อว่า "อาเหลียง" เป็นหัวหน้าขบวนการ มีออฟฟิศของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กว่า 8 ตึก อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และได้ส่งคนไทยที่เป็นคนสนิทคือ “นายใหม่” มาฝังตัวอยู่ในประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายหาคน  โดยหาจากในกลุ่มหางานตาม Tiktok Facebook ก่อนแชทสนทนาไปเจรจาเพื่อเฟ้นหา ผู้ที่เหมาะสม และจะไปรับและส่งพาข้ามประเทศไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ของอาเหลียงในประเทศเพื่อนบ้าน  

แต่ที่เลวร้ายคือ หากเป็นหญิงสาวที่หน้าตาดี จะถูกส่งไปทำ "อย่างอื่น" ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นนรกบนดินอย่างแท้จริง ซึ่งเหยื่อรายล่าสุดเธอได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองได้ถูกข่มขืนไปกว่า 25 ครั้ง จึงจะสามารถหนีกลับประเทศมาได้ และยังให้ข้อมูลอีกว่าปัจจุบัน นายใหม่ ยังคงหลบซ่อนตัวและวนเวียนอยู่ในพื้นที่ จ.กรุงเทพฯ คอยส่งคนออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอยู่เช่นเดิม

พล.ต.ต.ธีรเดช และทีมสืบสวนจนทราบว่าตัวการคือ นายนภดล หรือ ใหม่ 29 ยอด ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับในคดีค้ามนุษย์ฯ และได้ข้อมูลจากสายข่าวรายงานว่า พบเห็น นายนภดล ได้พาหญิงสาวหน้าตาดี ซึ่งน่าจะเป็นเหยื่อกว่า 2 ราย อยู่ละแวกลาดพร้าว วังหินและมีการบังคับให้เธอทั้งสองเสพยาเสพติด ก่อนจะเตรียมส่งเหยื่อไปตกนรกที่ประเทศเพื่อนบ้าน

สถานการณ์ จึงถูกบีบคั้นด้วยเวลา หากปล่อยถึงรุ่งสางจะต้องมีเหยื่อหญิงสาวถูกส่งไปตกนรกอีก 2 ราย กลางดึกของวันที่ 13 ม.ค. 66 หลังได้ทราบการข่าว พล.ต.ต.ธีรเดช ส่งชุดสืบมือพระกาฬลงพื้นที่โดยเร่งด่วน โดยมีโจทย์เดียว คือ "ต้องหาให้เจอก่อนเช้า" เรียกได้ว่าเป็น Mission Impossible 3 ชั่วโมงนรกของชุดสืบสวน

กระทั่งสามารถจับกุม นายนภดล และสามารถช่วยเหลือหญิงสาว 2 ราย ที่กำลังจะถูกส่งไปบำเรอกามในประเทศเพื่อนบ้าน ได้รอดพ้นขุมนรกอย่างหวุดหวิด จากการบุกจับกุม นายนภดล ได้ที่ห้องพัก พร้อมพบ อาวุธปืนแบงค์กันแปลง (ไทยประดิษฐ์) สีดำ 1 กระบอก พร้อมกระสุน 30 นัด และ ยาไอซ์ จำนวน 8 ซอง

ในชั้นจับกุม นาย นภดล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า "ตนเองจบการศึกษาระดับ ปวช. ใน จ.กรุงเทพฯ แต่มีพื้นเพเดิมเป็นคน จ.เชียงใหม่ โดยที่ชีวิตเริ่มหักเห ราวปี 2560 ตนเองได้เห็นแฟนสาวมีเพศสัมพันธ์กับพ่อเลี้ยงของตนเอง จึงทำให้กลายเป็นคนสติแตกและพยายามผูกคอตาย

แต่ก็รอดมาราวกับปาฎิหาริย์ เพราะมีโจรมาขโมยมะม่วงที่ต้นไม้ที่ผูกคอพอดี หลังจากนั้นได้เข้าไปอยู่ในเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเวลากว่า 3 ปี ซึ่งเคยทำงานมาในแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาแล้ว 6 แห่ง ในพื้นที่ จ.สีหนุวิล, จ.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา

โดยเคยหลอกลวงมาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสายที่ 1 หลอกว่ามีพัสดุ หรือหลอกให้หลงรักแล้วให้เทรดบิตคอยน์ ซึ่งตนเองทำมาหมดเกือบทุกอย่างแล้ว และมีครั้งหนึ่งที่ได้เงินมากที่สุดคือ หลอกให้หญิงคนหนึ่งหลงรัก ซึ่งรอบนั้นหลอกได้เงินจำนวน 10,000,000 บาท

ท้ายสุดก็ได้ไปเจอกับ "อาเหลียง" บอสใหญ่และได้รับมอบหมายหน้าที่ ให้มาอยู่ในประเทศไทย คอยหาคนพาข้ามไปทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์ โดยตนเองจะมีหน้าที่หาคนรวมไปถึงพาไปส่งที่บริเวณชายแดนปอยเปต และหลังจากนั้นบอสก็จะส่งคนมารับพาข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้ค่าจ้างจากบอสหัวละ 5,000 บาท

ส่วนยาเสพติดในห้องนั้น มีไว้เพื่อขายให้กับชาวจีน ที่มาเที่ยวในประเทศไทย ส่วนปืนนั้นมีไว้ป้องกันตัวเอง เพราะกลัว อาเหลียง จะมาเอาชีวิตเพราะได้เบี้ยวงานในห้วงหลังๆที่ผ่านมา" 

หลังจับกุมตัว ตำรวจได้นำตัว นายนภดล ส่งตัวและนำของกลางที่ตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากพยานหลักฐานนั้นมัดแน่นว่า คือหนึ่งในตัวการสำคัญของขบวนการ ที่หลอกลวงให้เหยื่อ ข้ามไปตกนรกอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และยังพบความเชื่อมโยงถึงหัวหน้าขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ และยังสืบสวนทราบว่า เป็นหนึ่งในขบวนการยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ลาดพร้าว

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า การหางานที่ต่างประเทศนั้น ต้องตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วน ซึ่งมีหน่วยงานทางราชการที่สามารถให้ข้อมูลได้อยู่แล้ว อย่าได้ไปริหางานตามโลกโซเชียล ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะนี่เป็นเรื่องสำคัญถึงความเป็นความตายในชีวิตของท่าน

และหากพบเห็นที่เข้าข่ายลักษณะขบวนการนี้ สามารถติดต่อให้เบาะแสทาง เฟซบุ๊ก เพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง "แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที" ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

logoline