svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ตั้งจุดเฝ้าระวังนักเรียนช่างเข้าชม 4kings 2 ป้องกันเหตุรุนแรง

30 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ตั้งจุดกองอำนวยการร่วมกับทางห้างสรรพสินค้า ที่เปิดฉายภาพยนตร์ เรื่อง 4 kings 2 ป้องกันเหตุ โดยจะหาข่าว ประเมินยอดเข้าชม และเฝ้าระวังนักเรียนกลุ่มเสี่ยง ที่อาจจะก่อเหตุไม่คาดฝัน ตั้งก่อน 3 วันดูสถานการณ์ก่อประเมินต่อ 

30 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ลาดพร้าว มาตั้งจุดกองอำนวยการ อยู่ที่ลานทางเข้าห้างด้านหน้า พร้อมอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน อาทิ โล่ห์, ไม้ง่าม โดยทาง พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว ได้เดินทางมาปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ พร้อมกำชับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยตนเอง

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่มีการวางกองอำนวยการร่วม ที่หน้าห้างสรรพสินค้า โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ออกหาข้อมูล ถึงนักเรียนที่จะมาดูภาพยนต์วันนี้ ซึ่งในพื้นที่มีโรงภาพยนต์ที่จะออกฉาย 2 สถานที่ คือ ห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ และ ห้างโลตัส บางกะปิ ทางเจ้าหน้าที่จะมีการสืบหาข่าว และประเมินยอดผู้เข้าชมภาพยนต์ ทุกครึ่งชั่วโมง ว่ามีผู้ชมกลุ่มเสี่ยง เข้าชมมากน้อยเพียงใด รวมถึงมีการประสานกับทาง เจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้าเพื่อดูกล้องวงจรปิด ในการตรวจค้นบุคคล และยานพาหนะ ที่เข้ามาจอด เจ้าหน้าที่จะมีการถ่ายภาพเก็บไว้ หากเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามตัวได้ในภายหลัง

 

ตร.ตั้งจุดเฝ้าระวังนักเรียนช่างเข้าชม 4kings 2 ป้องกันเหตุรุนแรง

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเอาไว้ตลอดเวลา โดยคาดการณ์ว่าอาจจะเกิดเหตุได้ทุกเมื่อ และมีการประสานกับโรงภาพยนต์ไว้แล้ว ให้มีการฉายแบบเหลื่อมเวลากัน โดยทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดก่อนและหลังการเข้าชมภาพยนต์ โดยแนวทางการเฝ้าระวังจะมีการตั้งจุดกองอำนวยการบริเวณนี้ 3 วัน และจะประเมินผลปฏิบัติการอีกครั้ง

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ในการฉายภาพยนต์ 4 king ภาคแรกมีการจัดโปรโมชั่น ใส่เสื้อช็อป เข้าชมภาพยนต์ จะได้รับส่วนลดตั๋วหนัง แต่ในภาคสองนี้ ไม่มีการจัดโปรโมชั่นใส่เสื้อช็อปเข้ามาชมภาพยนต์แต่อย่างใด

ตร.ตั้งจุดเฝ้าระวังนักเรียนช่างเข้าชม 4kings 2 ป้องกันเหตุรุนแรง

 

ตร.ตั้งจุดเฝ้าระวังนักเรียนช่างเข้าชม 4kings 2 ป้องกันเหตุรุนแรง

logoline