svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! เจอร่างนักธุรกิจเยอรมัน เป็นศพถูกยัดตู้แช่ ภายในบ้านเช่าที่หนองปรือ

10 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! เจอแล้วร่าง "ฮันส์​ ปีเตอร์"​ นักธุรกิจเยอรมันที่หายตัว ถูกพบเป็นศพยัดตู้แช่ ภายในบ้านเช่าพื้นที่หนองปรือ ชลบุรี

10 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้า กรณี นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวไปอย่างลึกลับ ซึ่งทางครอบครัวประกาศมอบเงิน 3 ล้านบาท ให้ผู้ที่พบเห็น โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางครอบครัว ได้เดินทางมาที่สโมสรตำรวจ เพื่อเข้าพบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอให้เร่งติดตามคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวไปอย่างลึกลับ
 

โดย คาดพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) จะสามารถขอหมายจับ แก๊งต่างชาติ อุ้มนักธุรกิจเยอรมันได้ และเชื่อมีคนไทยเอี่ยว เชื่อว่าตัวยังอยู่ชลบุรี ส่วนนกต่อที่รู้ตัว ยังมีข้อมูลไม่มาก เตรียมจัดตำรวจคุ้มกันครอบครัว ขณะที่ลูกชายยัน พ่อชอบทำธุรกิจคนเดียว ไม่คุ้นหน้าใคร แต่มีสายสำคัญโทรมาก่อนหายตัว ขณะที่ ตำรวจพุ่งเป้าอุ้มนักธุรกิจเยอรมัน ประสงค์ต่อทรัพย์ หลังพบหลักฐานการโอนเงิน พร้อมเข้าตรวจสอบ SUV สีดำที่โผล่กล้องวงจรปิด คู่กับเบนซ์ผู้สูญหาย
คอนโดที่พบรถของนักธุรกิจเยอรมัน
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. มีรายงานว่า ตำรวจไล่กล้องวงจรปิดจาก จุดที่จอดรถทิ้งไว้ หลังคอนโดแห่งหนึ่ง พบว่า นักธุรกิจถูกพาตัวมาที่หมู่บ้าน โชคชัย 1 ต.หนองหรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่อยู่หลังคอนโดดังกล่าว จากนั้น ตำรวจตรวจค้นพบถังเเช่เย็น ที่ขนออกมาจากบ้านที่หายตัวไป พบว่า ตู้เเช่เย็น ถูกปิดด้วยผ้าเทปอย่างเเน่นหนา ก่อนจะกันพื้นที่เล้วเข้าตรวจสอบ พร้อมกับชุดพิสูจน์หลักฐาน เจ้าของบ้าน ไม่อยู่ที่บ้าน เเต่เปิดประตูที้งไว้

รายงานระบุว่า หลังจากตำรวจชลบุรี ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสามารถพบภาพ รถกระบะต้องสงสัย ขับตามรถ SUV เชฟโรเลต สีดำ โดยมีการขนตู้แช่เย็น เข้าไปในบ้านต้องสงสัย ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ในระแวกใกล้เคียงทราบว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากบ้านต้องสงสัยหลังนี้
ด่วน! เจอร่างนักธุรกิจเยอรมัน เป็นศพถูกยัดตู้แช่ ภายในบ้านเช่าที่หนองปรือ

โดยการพบเบาะแสสำคัญในครั้งนี้  ตำรวจได้หลักฐานสำคัญ จากกล้องวงจรปิด พบว่า รถยนต์กระบะ มาสด้า สึดำ หมายเลขทะเบียนชลบุรี ของสองผัวเมีย ที่เข้าให้การเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนหน้านี้ โดยยังให้การว่า ได้ถูกนางเพธาน นายหน้า ชาวเยอรมันว่า จ้างให้บรรทุก ตู้แช่แข็ง สีขาว ขนาดความยาว 1.50 เมตร ฝาปิดแบบทึบ ถูกแพ็กด้วยพลาสติกอย่างดี

ให้นำไปส่ง ที่บ้านพลูวิลล่า ในซอยหนองหิน 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีชาวต่างชาติ คล้ายแขกขาว นั่งท้ายรถกระบะมาด้วย ซึ่งเมื่อส่งตู้แช่ดังกล่าวเสร็จ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ ที่คาดว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไป ของนักธุรกิจชาวเยอรมันรายนี้ 
ด่วน! เจอร่างนักธุรกิจเยอรมัน เป็นศพถูกยัดตู้แช่ ภายในบ้านเช่าที่หนองปรือ

ซึ่งเมื่อตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิด พบว่า รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียนชลบุรี ซึ่ง นายโอลาฟ ชาวเยอรมัน และเป็นเพื่อนสนิท ของมาดามเพธาน นายหน้าชาวเยอรมัน ได้รับช่วงต่อในการ บรรทุกตู้แช่แข็งขับวนรอบ ๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เป็นระยะทางกว่า 160 กม. ก่อนจะขับเข้ามาจอดในหมู่บ้าน โชคชัย การ์เด้น โฮม 1 ซึ่งห่างจากลานจอดรถชั่วคราว ที่รถเบนซ์ ของ นายฮันส์ ปีเตอร์ ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ 

ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านต้องสัยหลังนี้ เนื่องจากเชื่อว่า ตู้แช่แข็งเย็น ได้ถูกนำมาซุกซ่อนเอาไว้ ในบ้านทาวน์โฮมชั้นเดียว กำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี โดยคาดการว่า ภายในตู้อาจมีการบรรจุ ร่างของนักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่หายตัวไปในครั้งนี้

นายเรวัตร รอดชื่น 35 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าว มีชายชาวต่างชาติ รูปร่างอ้วน ผมยาว มาเช่าเพื่อพักอาศัย โดยมี หญิงชาวเยอรมัน และเป็นคนพิการ พักอยู่ด้วยกันอีก 1 คน และ เช่ามานานกว่า 3 เดือน โดยชายต่างชาติที่พูดถึง ก็คือ นายโอลาฟ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ซึ่งถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำก่อนหน้านี้

โดยนายโอลาฟ ได้มารับหญิงพิการออกไปตอน ช่วง 8 - 9 โมงเช้าของวันนี้ ก่อนจะหายตัวไป  อีกทั้ง นายโอลาฟ ก่อนหน้าเป็นคนอัธยาศัยดี พูดทักทายสวัสดี กันตลอด แต่ในช่วงนี้ นายโอลาฟ มีสีหน้าเคร่งเครียด ตลอดเวลา ก่อนจะหายตัวไปพร้อมกับหญิงพิการชาวต่างชาติ

logoline