svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” หารือ สคบ.จันทร์นี้เอาผิดโรงงาน-บ.จำหน่ายไซยาไนด์

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมหารือ "เลขาฯ สคบ." จันทร์นี้ เอาผิดโรงงาน-บริษัท จำหน่ายสารไซยาไนด์ โยงคดีแอม เริ่มแยกสำนวนแล้ว แต่ใช้หลักฐานร่วมกัน รวมถึงคดี "ทนายพัช" ด้วย ก่อนสรุปสำนวนส่งอัยการ ย้ำยังไม่แจ้งข้อหาใครเพิ่ม อยู่ระหว่างพิจารณาหลักฐาน มั่นใจชุดสอบสวนทำงานทุกวัน

ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. ได้นัดหมาย นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ศูนย์ราชการฯ อาคาร บี ชั้น 5 เพื่อร่วมกันหารือในประเด็นพิจารณาเอาผิดโรงงานและบริษัทที่จำหน่ายสารไซยาไนด์ ของโรงงานอุตสาหกรรม

“บิ๊กโจ๊ก” หารือ สคบ.จันทร์นี้เอาผิดโรงงาน-บ.จำหน่ายไซยาไนด์

นอกจากความผิดฐานร่วมกันจำหน่ายแล้ว ก็ยังมีความผิดในส่วนของ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ อีกด้วย โดยถ้าพบว่าหากโรงงานหรือบริษัทใดก็ตาม มีความผิดเข้าองค์ประกอบดังกล่าว ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จะต้องเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ จากนั้นทางโรงงานหรือบริษัทดังกล่าว จะต้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจ

สำหรับสำนวนคดีทั้ง 15 สำนวนเพื่อเตรียมสรุปส่งพนักงานอัยการนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า การร้อยเรียงจะไม่ได้เริ่มจากเคสไหนเป็นเคสแรก เนื่องจากทั้ง 15 เคส มีส่วนที่เหมือนกันคือผู้ต้องหาคนเดียวกัน โดยสำนวนจะเริ่มต้นจากการแยกทั้ง 15 สำนวนก่อน จากนั้นพยานหลักฐานอื่นใดก็ตาม ที่พบจาก 1 ใน 15 สำนวน ก็จะนำมาประกอบเข้ากับสำนวนอื่นๆร่วมด้วย และเมื่อเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย คณะทำงานก็จะสรุปสำนวนเพื่อนำส่งพนักงานอัยการ

“บิ๊กโจ๊ก” หารือ สคบ.จันทร์นี้เอาผิดโรงงาน-บ.จำหน่ายไซยาไนด์  

ทั้งนี้ สำนวนดังกล่าวจะรวมในกรณีของการแจ้งข้อหาทำลาย ซ่อนเร้นพยานหลักฐาน หรือ ม.184 ทั้งของ น.ส.ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช และ พ.ต.ท.วิฑูรย์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม เข้าไว้ด้วย อีกทั้งขณะนี้ยังคงมีจำนวนผู้เสียหายจากแอม จำนวน 15 รายเท่านั้น ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับบุคคลอื่นหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจากพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง

“บิ๊กโจ๊ก” หารือ สคบ.จันทร์นี้เอาผิดโรงงาน-บ.จำหน่ายไซยาไนด์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุอีกว่า ในระหว่างที่เร่งรัดทำสำนวน คณะพนักงานสอบสวนได้มีการประสานพูดคุยกับพนักงานอัยการอยู่เสมอ แต่รายละเอียดนั้น ขอละเว้นการเปิดเผยเนื่องจากเป็นเนื้อหาสำคัญภายในสำนวน แต่ยืนยันได้ว่าจะมีการส่งสำนวนให้อัยการภายในระยะเวลาการฝากขังผัดที่ 3 แน่นอน ซึ่งปัจจุบันการฝากขังแอมยังอยู่ในผัดที่ 2 ขอให้สังคมมั่นใจ พนักงานสอบสวนทำงานเต็มที่ทุกวัน

 

 

 

logoline