svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดวลปืน ยิงสนั่นร้านก๋วยเตี๋ยว เจ็บ 3 ราย ปมเหตุนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยกพวกนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ก่อเหตุดวลปืนสนั่นร้านก๋วยเตี๋ยว บางศรีเมือง นนทบุรี บาดเจ็บ 3 ราย ตำรวจเร่งตามผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝั่งมาดำเนินคดี

24 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 00.15 น. เกิดเหตุยิงกันอย่างกับในหนัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางศรีเมือง รับแจ้งเหตุยิงกันภายในร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่มีชื่อและเลขที่ริมถนนใหญ่ เยื้องตลาดท่าอิฐ หมู่ 2 ตำบลไทรม้า อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ภายในร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว พบเพียงขวดเหล้า ขวดเบียร์ แตกกระจายเกลื่อนร้าน โดยมีกองเลือดสาดกระจายตามพื้น และโต๊ะ ส่วนคนเจ็บทราบว่าถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทราบชื่อว่า

  • นายมานพ รวงผึ้ง อายุ 42 ปี อาการสาหัส
  • นายไพรัตน์ แย้มนาค อายุ 49 ปี 
  • นายสิริพงษ์ ฤทธิรณยุทธ 

ดวลปืน ยิงสนั่นร้านก๋วยเตี๋ยว เจ็บ 3 ราย ปมเหตุนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว
จากการสอบถามนายเอก และ นางสาวฐิติกานต์ (สงวนนามสกุล) 2 สามีภรรยา เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งอยู่ติดกัน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนนับ 10 นัด ภายในร้านก๋วยเตี๋ยว จนกระทั่งเสียงปืนสงบลงตนทั้ง 2 ออกมาดูพบว่ารถเบนซ์ หมายเลขทะเบียน กษ-3XXX นนทบุรี สีดำ ของตนเองที่จอดอยู่หน้าร้าน โดนกระสุนปืนฝั่งซ้ายจนเป็นรูโหว่ได้รับความเสียหาย ตนเองก็ไม่ทราบว่าทั้งสองฝ่ายมีเรื่องอะไรกันถึงต้องยิงกันขนาดนี้
ดวลปืน ยิงสนั่นร้านก๋วยเตี๋ยว เจ็บ 3 ราย ปมเหตุนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว

ขณะที่ นายน้อย (นามสมมุติ) พ่อค้าบะหมี่เกี๊ยว กล่าวว่า ตนขายของอยู่มีลูกค้านั่งอยู่หลายคน เห็นกลุ่มที่มีเรื่องนั่งกินเหล้าและต่อยกัน ใครเริ่มก่อน คนยิงและคนเจ็บคือใครตนไม่รู้ ตนได้ยินเสียงปืนเยอะมาก น่าจะมีหลายกระบอก คาดว่ายิงกันประมาณ 50-60 นัด ตนไม่รู้จักคนที่มีเรื่อง รู้แต่เป็นคนแถวๆนี้

สำหรับ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ เพิ่งจะมาเปิดร้าน กลุ่มที่มีเรื่องเขานั่งกินเหล้ากันมาตั้งแต่เย็นแล้ว มีต่อยกันบางคน และคนอื่นก็นั่งกินปกติ ตนเห็นก็รีบหลบเข้าบ้าน ไม่มีใครกล้าออกมาดู 

"ตอนแรกเหมือนยิงขึ้นฟ้าก่อน เพราะมีกระสุนปืนลงหลังคาด้วย น่าจะยิงขู่ก่อนเพื่อให้คนที่ต่อยกันหยุด แต่ดันไม่หยุดต่อยกันเลยสาดกระสุนใส่กันเลย ไม่รู้ใครเป็นใคร เห็นคนเจ็บนอนอยู่คนเดียวน่าจะไม่ได้เจ็บเยอะ"

ดวลปืน ยิงสนั่นร้านก๋วยเตี๋ยว เจ็บ 3 ราย ปมเหตุนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว

  เปิดปมยกพวกดวลปืน นัดเคลียร์ไม่ลงตัว  
ต่อมาเมื่อเวลา 02.00 น. พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ต.ปภิณวิช มีชีพสม สว.สส.สภ.บางศรีเมือง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุร่องรอยและหาปลอกกระสุน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 

หลังจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า มีปลอกกระสุนทั้งหมด 15 นัดตกอยู่บริเวณถนนใกล้หน้าร้านดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอาวุธปืนชนิดใด เนื่องจากปลอกกระสุนที่พบมีหลายขนาด
ดวลปืน ยิงสนั่นร้านก๋วยเตี๋ยว เจ็บ 3 ราย ปมเหตุนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว
พ.ต.อ.นภธร กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทเวลาประมาณ 23.30 น. และมีการทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน พอมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีการทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกันทั้ง 2 กลุ่ม โดยใช้อาวุธปืน ที่เกิดเหตุพบร่องรอยการต่อสู้ 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ พบว่า เป็นการทะเลาะวิวาทด้วยกันทั้ง 2 กลุ่ม ทราบว่ามีกล่มวัยรุ่นนั่งดื่มสังสรรค์กันในร้านก๋วยเตี๋ยวและมีอีกกลุ่มเข้ามาเป็นการนัดเคลียร์กัน โดนอีกกลุ่มขับรถยนต์มาที่หน้าร้าน และทั้ง 2 กลุ่มมีปัญหากันมาก่อน นัดคุยกันแต่ตกลงกันไม่ได้ และนำอาวุธปืนมาได้ยิงสวนกันทั้ง 2 ฝั่ง 
ดวลปืน ยิงสนั่นร้านก๋วยเตี๋ยว เจ็บ 3 ราย ปมเหตุนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามไปเพื่อสอบถามถึงกรณีพบว่าเป็นกลุ่มที่มีปัญหากัน เป็นกลุ่มที่อยู่ในร้านอาหาร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวมาทั้งหมด 2 คน ซึ่งที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนหลายจุดและได้ยึดอาวุธปืนมาจากลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งกลุ่มที่เข้ามาก่อเหตุมีจำนวน 20-30 คน แต่กลุ่มที่อยู่ในร้านอาหารยังระบุจำนวนไม่ได้ ส่วนอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดเพราะที่เกิดเหตุมีกระสุนหลายชนิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี และจะเข้าไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเพิ่มเติม เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ดวลปืน ยิงสนั่นร้านก๋วยเตี๋ยว เจ็บ 3 ราย ปมเหตุนัดเคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว
 

 

logoline