svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หลวงพี่ธุดงค์ 2 เดือน กลับวัดก่อเหตุแทงพระลูกวัดเดียวกันไส้ทะลัก คาดเมายา

20 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลวงพี่หายออกจากวัดไปธุดงค์ 2 เดือน กลับมาถึงวัด ก่อเหตุแทงพระลูกวัดเดียวกันไส้ทะลัก ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยา ตำรวจรวบตัวได้นำตัวสึก แจ้งข้อหาหนัก"พยายามฆ่า" นำตัวตรวจสารเสพติด

เมื่อเวลา 01.00น. วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ต.ท เดชา รัตนภักดี สว.สอบสวน สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุ พระสงฆ์ทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ภายในวัดไม้รวก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.ท.บุญชู สงสุวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) ประสาน สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ไปให้การช่วยเหลือ 

เมื่อไปถึงพบว่า บริเวณทางขึ้นกุฏิไปจนถึงภายในพบกองเลือดจำนวนมาก ส่วนพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลท่าเรือแล้ว ทราบชื่อต่อมา พระสาธิต แสงอมรรัตน์ อายุ 53 ปี มีบาดแผล ถูกแทงเข้าบริเวณหน้าท้องจนไส้ทะลักออกมาด้านนอก ส่วนพระธวัช ฉิมมา อายุ 36 ปี ที่ก่อเหตุได้หลบหนีไป ทราบว่าหลบหนีไปที่วัดกลาง เขตเทศบาลท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ห่างจากวัดที่เกิดเหตุ ประมาณ 300 เมตร
หลวงพี่ธุดงค์ 2 เดือน กลับวัดก่อเหตุแทงพระลูกวัดเดียวกันไส้ทะลัก คาดเมายา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไป พบ พระธวัช ฉิมมา อายุ 36 ปี นั่งอยู่ที่ศาลาริมน้ำ มีอาวุธมีด วางอยู่ข้างตัว ที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงให้ นายนเรศ พยัฆชาติ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจุดท่าเรือ ซึ่งรู้จักกัน เข้าเกลี่ยกล่อม จึงสามารถควบคุมตัวได้ พร้อมตรวจยึดอาวุธมีดตัดหวายขนาดความยาว 45 ซม.ไว้เป็นของกลาง 

พระธวัช ซึ่งมีอาการเครียด เจ้าหน้าที่ตำรวจซักถามไม่ยอมตอบอะไร จึงจึงนำตัวไปทำการสึก ที่วัดไม้รวก แต่พระธวัชไม่ยอมสึกและไม่ยอมเบ่งวาจาลาสิกขา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องช่วยกันจับถอด สบงที่สวมใส่ แต่พระธวัชชัย จับสึกทันที จากนั้นพาไปตรวจค้นภายในปกติพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน 
หลวงพี่ธุดงค์ 2 เดือน กลับวัดก่อเหตุแทงพระลูกวัดเดียวกันไส้ทะลัก คาดเมายา

ด้านนาย สมจิต ชูชาติ อายุ 63 ปี คนเห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ตนเอง มารับจ้างนอนเฝ้าของให้กับงานบวช ได้เห็นพระธวัชนั่งรถตุ๊กๆมาลงบริเวณข้างกุฏิพระ ของพระสาธิตผู้บาดเจ็บจากนั้น ถอดสบงมาผูกไว้ที่เอวจาก แล้วเดินตรงขึ้นไปยังกุฏิ ได้ยินเสียงโครมคราม ไม่นานพระธวัช เดินลงจากกุฏิ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เดินออกจากวัดไป จนมีพระสาธิตมาตะโกนเรียกเจ้าอาวาส ว่าถูกแทงตนเองถึงได้ทราบว่ามีการก่อเหตุ ทำร้ายร่างกายกันในวัด

พ.ต.ท.บุญชู สงสุวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าเรือ ให้ข้อมูลว่า จากการสอบถามพระธวัชผู้ก่อเหตุ ยังพูดวกไปวนมา แต่เมื่อตรวจค้นภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพ สอบถามพระในวัดให้ข้อมูลว่าพระธวัชได้บวชอยู่ที่วัดไม้รวกมาได้ประมาณ 10 พรรษา จากนั้นได้หายออกจากวัดไว้ประมาณ 2 เดือนโดยบอกกับท่านเจ้าอาวาสว่าจะไปธุดงค์ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

จนวันเกิดเหตุได้กลับมาที่วัด มาก่อเหตุแทงพระสาธิต ได้รับ บาดเจ็บสาหัส สำหรับ พระธวัชกับพระสาธิตไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไรกันมาก่อน เบื้องต้นให้พนักงานสอบสวนนำตัว นายธวัช ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ที่โรงพยาบาลท่าเรือ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา พยามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธมีดไปในเมืองและหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร 
หลวงพี่ธุดงค์ 2 เดือน กลับวัดก่อเหตุแทงพระลูกวัดเดียวกันไส้ทะลัก คาดเมายา

logoline