svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเจ้าแม่ซิมผีขายผ่านเฟซบุ๊ก คาบ้านพักเมืองยโสธร

18 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไซเบอร์ นำหมายเข้าค้นบ้านพักในเมืองยโสธร รวบเจ้าแม่ซิมผี โพสต์ขายซิมโทรศัพท์พร้อมใช้ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าใครลงทะเบียน เปิดทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์

18 พฤษภาคม 2566 ตำรวบไซเบอร์จับกุมเจ้าแม่ซิมผีรายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ 17 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3 และ พ.ต.ต.ธเนตร กาละกุล สว.กก.2 บก.สอท.3 นำหมายค้นศาลจังหวัดยโสธร เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลสงยาง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ของ นางสาววรภาชา อายุ 35 ปี ผลการตรวจค้นพบซิมการ์ดโทรศัพท์ พร้อมหมายเลขเบอร์โทรศัพท์จำนวน 26 ซิม และตรวจพบกล่องพัสดุ บรรจุหีบห่อเตรียมส่งสินค้าให้กับลูกค้า โดยจ่าหน้าซองผู้ต้องหาในช่องผู้ส่ง ภายในยังพบซิมการ์ดโทรศัพท์อีกจำนวน 6 ซิม

รวบเจ้าแม่ซิมผีขายผ่านเฟซบุ๊ก คาบ้านพักเมืองยโสธร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.3 สืบสวนติดตามพฤติกรรมสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก "ซิม sim" ตรวจพบการซื้อขายซิมโทรศัพท์ที่ถูกลงทะเบียนแล้วโดยบุคคลอื่น ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "คุณนุ่น เบอร์มงคล" ทำการโพสต์ข้อความระบุว่า "ดีแทคลงทะเบียน ไม่เปิดเบอร์มี 300 เบอร์" จึงได้ออกอุบายติดต่อซื้อซิมโทรศัพท์ดังกล่าว โดยผู้ต้องหาแจ้งให้ชำระเงินเข้าบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี นางสาววรภาชา กระทั่งได้รับพัสดุ จึงตรวจสอบพบว่าเป็นซิมการ์ดที่ถูกลงทะเบียนด้วยบุคคลอื่น ที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ ถูกส่งมาจากบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบ พบเป็นที่อยู่อาศัยของ นางสาววรภาชา โดยข้อมูลตรงกัน กับชื่อบัญชีและข้อมูลที่ให้ไว้ในการจัดส่งพัสดุ

รวบเจ้าแม่ซิมผีขายผ่านเฟซบุ๊ก คาบ้านพักเมืองยโสธร

รวบเจ้าแม่ซิมผีขายผ่านเฟซบุ๊ก คาบ้านพักเมืองยโสธร

ด้าน พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3 กล่าวว่า จากการตรวจสอบซิมทั้งหมด พบว่ามีการลงทะเบียนเป็นชื่อบุคคลอื่น ที่ไม่ใช่ชื่อนางสาววรภาชา อีกทั้งยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ โดยไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ลงทะเบียน โดยบัญชีธนาคารที่พบ เป็นบัญชีธนาคารที่มีชื่อเจ้าของบัญชีตรงกัน กับบัญชีที่ใช้กระทำความผิด จึงได้จับกุมตัวนางสาววรภาชา ในความผิดฐาน "เป็นธุระจัดหา โฆษณาหรือไขข่าว โดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์ สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลใดบุคคลหนึ่งแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้" พร้อมด้วยของกลางบัญชีธนาคาร, โทรศัพท์เคลื่อนที่ และซิมการ์ดที่ลงทะเบียนพร้อมใช้ อีกจำนวนมากหลายรายการ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบเจ้าแม่ซิมผีขายผ่านเฟซบุ๊ก คาบ้านพักเมืองยโสธร

logoline