svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไล่เช็กเส้นทางเงิน 12 บุคคล ส่อเชื่อมโยง“แอม ไซยาไนด์”

17 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สุรเชษฐ รับมอบข้อมูลการเงินจากธนาคารนำไปตรวจสอบเส้นทางการเงินของ “แอม ไซยาไนด์” หาความเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้อง ก่อนสอบปากคำอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ส่วนอดีตสามีแอม ยังให้การปฏิเสธข้อหา “ร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน”

17 พฤษภาคม 2566 ภายหลังจากชุดสืบสวนได้ควบคุม  พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีของ "แอม ไซยาไนด์" หรือ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ แอม สรารัตน์ เข้าพบพนักงานสอบสวนชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับ คดี"แอม ไซยาไนด์" เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทำลายพยานหลักฐาน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184

หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวนพบพยานหลักฐานที่เชื่อว่าพันตำรวจโทวิฑูรย์ เป็นผู้ก่อเหตุ โดยนำกระเป๋าของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ “ก้อย” อายุ 32 ปี ผู้เสียชีวิต ส่งไปให้กับ "น.ส.แก้ว" ในจังหวัดเพชรบุรี เบื้องต้นต้นยังให้การปฏิเสธ
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) จะเข้ามาติดตามคดีที่สโมสรตำรวจ หลังจากที่เมื่อคืนได้ไปรับฟังการรายงานผลการสอบสวน พ.ต.ท.วิฑูรย์ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (บช.ภ.4) และความคืบหน้าของสำนวนคดี ซึ่งเตรียมที่จะส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าจะสามารถส่งสำนวนได้ครบทั้ง 15 คดี

สำหรับหลักฐานสำคัญที่ชุดสืบสวนยังต้องการ คือ เส้นทางการเงินของนางสาวแอม ที่เชื่อมโยงไปถึงบุคคลต่างๆ 12 คน ซึ่งได้รับมาจากธนาคารแล้วและจะนำมาพิจารณาในวันนี้

นอกจากนี้ คาดว่าจะเข้าไปสอบปากคำ "แอม ไซยาไนด์" เพิ่มเติมอีกครั้งในทัณฑสถานหญิงกลางในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ "แอม" รับสารภาพเกี่ยวข้องกับการหาสารไซยาไนด์มาให้ผู้เสียชีวิต แต่ยังรับสารภาพไม่หมด และยังมีประเด็นที่พนักงานสอบสวนจะต้องสอบสวนเพิ่มเติม หลังจากที่แจ้งข้อกล่าวหากับอดีตสามี

logoline