svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊กชี้ "ไอซ์" ยังไม่ผิด-_นัดอธิบดีกรมรง. ประชุมคดีไซยาไนด์ 8 พ.ค.นี้

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สุรเชษฐ นัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ร่วมประชุมคดี “แอม ไซยาไนด์” สั่งรวบรวมสำนวนส่งกองปราบพรุ่งนี้ ส่วน “ไอซ์ ปรีชญา” ยังไม่พบความผิด สั่งประสานกรมโรงงานฯ ตรวจการนำเข้าไซยาไนด์ เล็งบริษัทนำเข้าผิดวัตถุประสงค์ //_

7 พฤษภาคม 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการสอบปากคำ “ไอซ์ ปรีชญา” หรือ นางสาวปรีชญา พงษ์ธนานิกร นักแสดงที่ถูกเรียกมาให้ข้อมูลถึงการสั่งซื้อไซยาไนด์จากบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง ซึ่งเป็นล็อตเดียวกับที่นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ “แอม” สั่งซื้อมาใช้ก่อเหตุฆาตกรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

โดยวันนี้ “ไอซ์ ปรีชญา” มาให้ข้อมูลในฐานะพยาน แต่ยังไม่พบว่าการกระทำความผิด แม้ว่าจะครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ซึ่งมีจำนวนไม่มาก แต่ก็ต้องสอบถามถึงวัตถุประสงค์ว่า สั่งซื้อมาเพื่ออะไร โดยจะให้กระทรวงอุตสาหกรรมตรวจสอบบริษัทที่นำเข้ามาทั้งหมด เนื่องจากการนำเข้ามาต้องมีวัตถุประสงค์ชัดเจน ซึ่งอนุญาตให้นำเข้ามาใช้ในกิจการโรงงานและเพื่อการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่มีบางบริษัท ที่นำเข้ามาแล้วลักลอบนำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น

ส่วนรายชื่อผู้สั่งซื้อ “ไซยาไนด์” ไปกว่า 100 คน ยังอยู่ระหว่างคัดกรองบุคคลต้องสงสัยว่า จะต้องออกหมายเรียกใครมาสอบสวน

ส่วนความคืบหน้าของคดี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้รวมสำนวนของ 14 คดีมาไว้ที่กองปราบปราม เพื่อให้สั่งฟ้องเป็นคดีเดียวที่ศาลอาญา แต่ยังเป็นชุดสืบสวนและพิสูจน์หลักฐานชุดเดิม ยังเป็นคณะเดิมที่ทำงานในคดีนี้ ซึ่งได้นัดประชุมร่วมกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่กองปราบ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. 

ส่วนวันนี้ เวลา 19.00 น. จะร่วมประชุมกับชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมกับเชิญพ่อแม่ของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามี  "แอม" มาสอบสวนเพิ่มเติม คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะสรุปสำนวนส่งต่ออัยการเพื่อยื่นฟ้อง เนื่องจากมีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในคดีเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือรายงานการเดินบัญชีและการใช้โทรศัพท์ของบุคคลที่เกี่ยวข้อง

หากพบบุคคลใดเกี่ยวข้อง ก็จะขอศาลออกหมายมาดำเนินคดี แต่วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม ยังรอพยานหลักฐานให้ชัดเจน_

logoline