svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รพียื่นไทมไลน์“แอม ไซยาไนด์” จ่อคิวส่งต่อ รองฯโจ๊ก สัปดาห์หน้า

29 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพี เข้าพบกองปราบให้ข้อมูลคดีแอม ไซยาไนด์ ลั่นไม่กลัวถูกฟ้อง ทำงานประโยชน์เพื่อสังคม เตรียมยื่น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สัปดาห์หน้า ขณะเดียวกัน ตำรวจเตรียมเชิญบุคลากรทางการแพทย์ให้ข้อมูลพรุ่งนี้ -เร่งขยายผลเครือข่ายรับจำนำรถ ชี้ยอด 14 รายชื่อเหยื่อถูกนำเข้าสำนวนฆ่า

29 เมษายน 2566 นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานเหยื่อคดีแอมไซยาไนด์ เข้าพบพนักงานสอบสวยกองปราบปรามในคดีก้อย ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 เมษายน บริเวณริมน้ำ อ.บ้านโป่ง จ.รสชบุรี พร้อมเผยว่า ในวันนี้จะเป็นการให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่ก้อยเสียชีวิต รวมทั้งได้นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นแอมขับรถมารับก้อย ออกจากหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจ.นครปฐม และรายละเอียดไทม์ไลน์การติดต่อกับ “ส้ม” พี่สาวก้อย หลังจากก้อยเสียชีวิต

นายรพี ยืนยัน ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตที่เชื่อมโยงกับแอมทั้งหมด 13 ศพ และรอดชีวิต 1 คน ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาบอกว่า มีเหยื่อเชื่อใยงถึง 20 คน ตนเองไม่ยืนยัน เพราะเป็นเพียงแค่คำบอกเล่าเท่านั้น แต่ในส่วนตัวเตรียมข้อมูลให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในสัปดาห์หน้า 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการจรวจสอบรายละเอียด และความชัดเจน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นใน จ.นครปฐม 1 คน ส่วนอีก 1 คน ยังอยู่ระหว่างการตรวสอบ

รพียื่นไทมไลน์“แอม ไซยาไนด์” จ่อคิวส่งต่อ รองฯโจ๊ก สัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ฝากไปถึงกระทรวงสาธารณสุข ให้ตรวจสอบ ข้อมูลย้อนหลังการเสียชีวิตในลักษณะดังกล่าวไปถึงปี 2558 ในกรณีที่เสียชีวิตจากสาเหตุหัวใจล้มเหลว รวมทั้งใบมรณะบัตร ที่ระบุสาเหตุการตายหัวใจล้มเหลว ควรตรวจสอบอย่างละเอียดว่า จะมีความเชื่อมโยงคดีแอมหรือไม่ พร้อมทั้งยังบอกว่า การนำเสนอข้อมูลของตัวเอง เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ และสังคม จึงไม่กังวลว่าถูกฟ้องดำเนินคดีกลับ

ด้านพ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เผยถึงความคืบหน้าในคดีนี้ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญนายรพี มาสอบปากคำให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่มาในการรับรู้ข่าวสารของคดี และข้อมูลอื่น ๆ ที่สามารถนำมาประกอบในสำนวนได้ ส่วนในวันพรุ่งนี้ ได้เชิญบุคลากรทางการแพทย์คนหนึ่ง ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นคนที่แอม เคยไปปรึกษาถามข้อมูลเกี่ยวกับคนที่มีอาการหัวใจล้มเหลวว่า มีอาการเป็นเช่นไร มาสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนเรื่องการทำธุรกิจรับจำนำรถของผู้ต้องหาขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลจากข้อมูลที่ทราบว่าผู้ต้องหาได้นำรถของแด้ อดีตสามีหายไป แต่ในส่วนของผู้เสียชีวิตคนอื่น ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลคาดว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนจะมีการออกหมายจับหรือมีผู้ที่ร่วมกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำนำรถยนต์เพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ร้องเรียนเข้ามาในขณะนี้พบว่ามีถึง 18 คน แต่การสืบสวนของตำรวจมีเพียง 14 คน ที่สามารถนำมาประกอบสำนวนได้ ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีพฤติกรรมที่สามารถเข้าข่ายตกเป็นเหยื่อผู้เสียหายได้หรือไม่ ยอมรับว่าขณะนี้แนวทางการสืบสวนในคดีที่ทำงานร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 แล้วชุดสืบสวนของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นไปในทิศทางที่ดี และคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

logoline