svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบพฤติกรรม "แอม" พัวพันธุรกิจสีเทา รับจำนำ ปล่อยเงินกู้ ขับรถสวมทะเบียนปลอม

27 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มไม่ธรรมดา พบพฤติกรรม "แอม ไซยาไนด์" พัวพันธุรกิจสีเทา รับจำนำ ปล่อยเงินกู้ ขับรถสวมทะเบียนปลอม ตร.เตรียมเรียกสอบพยาบาล รพ.ย่านธนบุรี พยานรายสำคัญ ซักถามประเด็นตั้งวงแชร์

27 เมษายน 2566 ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ต้องสงสัยวางยาต่อเนื่อง โดยมีครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย ทยอยออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ทุกรายที่เสียชีวิต ค่อนข้างมีความสนิทสนมกับ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ นางสาวแอม และก่อนเสียชีวิต ก็พบกับนางสาวแอม เป็นคนสุดท้าย ซึ่งขณะนี้ พบมีเหยื่อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ นางสาวแอม
 

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากแนวทางสืบสวน เจ้าหน้าที่พบว่า พฤติกรรมของ นางสาวแอม เริ่มเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ประเภท ปล่อยเงินกู้ รับจำนำรถ ตั้งวงแชร์ หรือ เล่นแชร์ ตั้งแต่ช่วงที่คบหากับ นายสุมธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ อายุ 35 ปี อดีตสามี ซึ่งเป็น 1 ในเหยื่อของ นางสาวแอม 

โดยสำหรับหลักฐานสำคัญ ที่ทำให้เชื่อว่า นางสาวแอม เกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาดังกล่าว คือ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ของ นางสาวแอม ที่ตรวจยึดได้ขณะจับกุมตัว ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เนื่องจากตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าว มีการสวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม
รถยนต์ของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ นางสาวแอม
 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้จากการสอบปากคำ ด.ต.นิติพนธ์ นุชิต อายุ 41 ปี ตำรวจสังกัด บช.สตม. หรือ นายต้า สามีของ น.ส.สาวิตรี บุตรศรีรักษ์ หรือ หนิง อายุ 40 ปี เหยื่อรายล่าสุด ที่พบเสียชีวิตในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ทราบว่า น.ส.หนิง เริ่มรู้จักกับ นางสาวแอม จากการลงทุนแชร์ สอดคล้องกับข้อมูลการติดต่อของทั้งคู่

โดยช่วงก่อนเสียชีวิต มีการติดต่อหากันอยู่บ่อยครั้ง ก่อน นางสาวแอม จะส่งของมาให้ อ้างเป็นยาลดน้ำหนัก ชนิดแคปซูลมาให้ เพราะเห็นว่า น.ส.หนิง เพิ่งคลอดลูก แต่ครั้งแรกที่ส่งมา ไม่สามารถรับประทานได้ เนื่องจากแคปซูล ตัวยาเกิดละลาย ก่อนจะมีการส่งซ้ำมาให้ใหม่อีกครั้ง จนกระทั่งมีการรับประทานแล้วเสียชีวิต ในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 65 โดยสาเหตุการเสียชีวิต ในใบชันสูตรมีการระบุว่า มีโพแทสเซียมในเลือดปริมาณสูง 

ทำให้มูลเหตุของคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่มุ่งไปที่การฆ่าล้างหนี้ เนื่องจาก นางสาวแอม ติดหนี้ น.ส.หนิง เป็นเงินหลักแสนบาท สอดคล้องกับพฤติกรรมคดีอื่น ๆ ที่ค่อนข้างชัดเจนว่า ผู้ที่เป็นเจ้าหนี้ที่ นางสาวแอม ติดเงินอยู่นั้น มักจะเสียชีวิตในลักษณะเดียวกัน
ตร.สอบปากคำ น.ส.จอย เพื่อนสนิท น.ส.หนิง เหยื่อ นางสาวแอมที่มุกดาหาร  

นอกจากนี้จากการสอบปากคำ น.ส.จอย พยานบุคคลที่เป็นเพื่อนสนิทกับ น.ส.หนิง ยังพบว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย. หลัง นางสาวแอม ก่อเหตุวางยาฆ่า น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย เท้าแชร์ อายุ 33 ปี จนเสียชีวิต นางสาวแอม ยังได้โทรศัพท์และส่งข้อความมาหา น.ส.จอย เพื่อสอบถามขั้นตอน การติดตามหาคนหายของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า วันนี้ทางตำรวจกองปราบฯ ยังได้ติดต่อไปหา น.ส.นก เจ้าหน้าที่่พยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านธนบุรี พยานบุคคลสำคัญอีกรายหนึ่ง มาเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน เพื่อซักถามประเด็นรายละเอียด เกี่ยวกับข้อมูลกลุ่มวงแชร์ ของ นางสาวแอม มีกำหนดนัดหมายเดินทางมาเข้าให้ปากคำในวันที่ 30 เม.ย. ที่จะถึงนี้
 

logoline