svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกเหยือ "นางสาวแอม" ช็อก แม่ถูกวางยาดับ ผบช.ภ.7 เรียกถกด่วนเพื่อเร่งคดี

26 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวเหยือ "นางสาวแอม" เข้าให้ข้อมูลตำรวจ ช็อก! ไม่อยากเชื่อแม่ถูกวางยาดับ ขณะที่ ผบช.ภ.7 เรียกถกด่วน เพื่อเร่งคดี พร้อมเปิดศูนย์ร้องทุกข์ สำหรับผู้เสียหายในคดีนี้

26 เมษายน 2566 ที่ จ.นครปฐม เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อเร่งรัดคดีที่ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย ขันวงษ์ เสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติ ขณะเดินทางไปพร้อมกับ น.ส.สรารัตน์ หรือ "แอม" รังสิวุฒาภรณ์

โดยมีเหตุลักษณะใกล้เคียงกัน เกิดขึ้นหลายพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมทั้งยังได้เปิด ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ สำหรับผู้เสียหายในคดีนี้ ที่ห้องประชุมเสสะเวช ตำรวจภูธรภาค 7 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ลูกเหยือ \"นางสาวแอม\" ช็อก แม่ถูกวางยาดับ ผบช.ภ.7 เรียกถกด่วนเพื่อเร่งคดี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า หลังเกิดคดี นางสาวแอม ขึ้นมา ทางญาติผู้เสียชีวิตหลาย ๆ กรณี มีความเคลือบแคลงใจ ต่อการเสียชีวิตของญาติ ที่อาจตกเป็นเหยื่อ ดังนั้นทางตำรวจภูธรภาค 7 จึงสั่งตั้งชุดสืบสวน เพื่อดำเนินการในพื้นที่ ของตำรวจภูธรภาค 7 ที่มีพฤติการณ์ของ นางสาวแอม ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กัน

ซึ่งจากการไล่ตรวจสอบ คดีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 7 มีทั้งหมด 10 คดี โดยเสียชีวิตไปแล้ว 9 คดี และเพิ่งได้รับแจ้งเพิ่มเติมภายหลังว่า มีเหตุการณ์ที่คล้าย ๆ กันนี้ เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาคร อีกด้วย
น.ส.สรารัตน์ หรือ "แอม" รังสิวุฒาภรณ์

พล.ต.ท.ธนายุตม์ ย้ำว่า คดีนี้ทางตำรวจภูธรภาค 7 ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ในคดีนี้ ยืนยันจะคืนความเป็นธรรม ให้กับผู้เสียชีวิตทุกคดี ส่วนรายละเอียดคดีที่เกิดขึ้นในทุกพื้น ที่จะนำเรียนความคืบหน้า กับทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นระยะ พร้อมจะเร่งสืบสวนที่ไปที่มาของสาร "ไซยาไนด์" ว่า มีที่ไปที่มาจากแหล่งใด เพราะเป็นสารเคมี ที่ต้องมีใบรับรองเท่านั้น จึงจะสามารถจำหน่ายให้ผู้ซื้อได้ 

ในขณะเดียวกัน ที่เกิดข้อสงสัยถึงอุปกรณ์สื่อสาร ของเหยื่อผู้เสียชีวิต ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเหยื่อได้เสียชีวิตลงแล้ว โทรศัพท์มือถือของเหยื่อ จะหายไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่จะกลับมาพร้อมกับข้อมูลในเครื่อง ที่ถูกลบออกไป กรณีนี้ย้ำว่า ไม่มีความจำเป็นต้องห่วง เพราะได้ให้ทางชุดสืบสวน ดำเนินการเก็บข้อมูลเชิงลึก และสามารถทำงานต่อไปได้

ส่วนประเด็นที่อดีตสามี นางสาวแอม เป็นรอง ผกก.และได้หย่าร้างกันไปแล้วประมาณ 2 ปี นั้น เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แม้ว่าจะเป็นตำรวจ แต่ถ้าหากเกี่ยวข้องกับคดี ก็จะมีความผิด ทั้งทางวินัย และมาตรการทางปกครอง โดยล่าสุดได้ดำเนินการทางปกครอง สั่งย้ายไม่ให้อยู่ในพื้นที่แล้ว
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  

ในขณะเดียวกัน ทางอดีตสามี และ น.ส.มด ลูกสาว และผู้ที่เกี่ยวข้องกับ นางรจลิน นิลห้อย หรือเจ๊น้อย อายุ 39 ปี เหยื่อผู้เสียชีวิต ในพื้นที่มหาชัย ได้เดินทางมาให้ปากคำกับทางตำรวจ ภ.7 โดยลูกสาวผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุ ตอนเช้าตนทานข้าวกับแม่ตามปกติ ก่อนขึ้นไปนอนเนื่องจากไม่สบาย จนได้รับแจ้งจากลูกน้องว่า แม่ของตนหมดสติ จึงรีบลงไปดู

พบแม่มีอาการชักเกร็ง อาเจียน น้ำลายฟูมปาก จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาล แต่หัวใจของแม่หยุดเต้น จึงได้ปั้มหัวใจและนำส่งห้องไอซียู ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดย นางสาวแอม กับแม่ของตนนั้น มีความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกันมาก ทั้งในเรื่องการเงิน

โดยก่อนที่แม่จะเสียชีวิต ที่ผ่านมา นางสาวแอม ได้มายืมเงินจำนวน 60,000 บาท ก่อนที่วันถัดมา แม่จะเสียชีวิต ทั้งนี้ ตามปกติแล้ว แม่จะติดต่อกับ นางสาวแอมผ่านช่องทางโซเชียลเป็นประจำ ส่วนตนไม่ได้สนิทสนมกับนางสาวแอม มากนัก เพียงแต่เจอกันผ่านทางคุณแม่ เป็นครั้งคราว

ลูกสาว "เจ๊น้อย" กล่าวด้วยว่า แม่เป็นทุกอย่างตลอดเวลา แม้ว่าจะเลิกรากับคุณพ่อไปแล้ว เหมือนตายทั้งเป็น มีคนถามว่าทำไมไม่ร้องไห้ในงานศพแม่ เพราะตนยังรู้สึกช็อกว่า เป็นเรื่องจริงใช่ไหม ที่เสียคุณแม่ไป และอยากให้คนที่กระทำผิดยอมรับผิด และได้รับโทษตามกฏหมายสูงสุด ที่ตนได้เดินทางมาวันนี้ ต้องการให้ข้อมูลตำรวจ เพื่อเอาผิดผู้กระทำผิดให้เร็วที่สุด และรับโทษสูงสุด 
ลูกสาว และผู้ที่เกี่ยวข้องกับ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ "ก้อย"

ด้าน นายสงกรานต์ อดีตสามีของ เจ๊น้อย บอกว่า แม้ตนเองจะเลิกลากับผู้ตายไปแล้ว แต่ก็ทราบว่ามีการติดต่อกับ นางสาวแอม ได้เตือนไปว่าจะคบหาทำไม ไว้ใจได้หรือไม่ ซึ่งไม่ทราบว่าเขาไปคบหากันอย่างไร แต่ในวันที่เสียชีวิต เขาไปข้างนอก และถือถุงที่คาดว่าจะเป็นสลัด เดินกลับเข้ามา น่าจะรับประทานเข้าไป

โดยลูกน้องซึ่งเป็นผู้ชายชาวพม่า ได้เข้าไปช่วยพยุง พบว่าอาเจียน มีน้ำลายฟูมปาก แต่ยังไม่เสียชีวิต และได้รีบแจ้งกู้ชีพให้มารับตัวไป ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งลูกจ้างบอกว่าไม่เคยเห็น นางสาวแอมมาก่อน เพิ่งเห็นไม่นานก่อนจะมีเรื่อง
เหตุการณ์การเสียชีวิตของเจ๊น้อย  

เปิดข้อมูล 13 เหยื่อ "น.ส.แอม" มีใครบ้าง

ทั้งนี้ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ได้มีการสรุปรายละเอียดของเหยื่อถูกวางยา ที่พบความเชื่อมโยงกับ "น.ส.แอม" ทั้งหมด 13 ราย เสียชีวิต 12 ราย และรอดชีวิต 1 ราย ดังนี้

รายที่ 1 ชื่อฟ้า
เหตุเกิด วันที่ 13 ธันวาคม 2563
สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก จ.นครปฐม

รายที่ 2 นายสุรัตน์ ทรพับ
เหตุเกิดวันที่ 16 มกราคม 2564 
สถานที่เกิดเหตุ :  บ้านพักที่ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี
ความสัมพันธ์ : เป็นเพื่อนสนิทสมัยมัธยมของแอม

รายที่ 3 ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ หรือผู้กองนุ้ย 
เหตุเกิดวันที่ 10 สิงหาคม 2665
สถานที่เกิดเหตุ : ถนนเพชรเกษมขาออก อ.เมือง จ.นครปฐม 

รายที่ 4 นางจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ
เหตุเกิดวันที่ 15 สิงหาคม 2565 
สถานที่เกิดเหตุ บ้านพัก ชะอำ จ.เพชรบุรี
ความสัมพันธ์ : รายนี้ เพิ่งได้รับแจ้งมา และอยู่ระหว่างรอที่จะเข้ามาให้ข้อมูลตำรวจ

รายที่ 5 นางมณีรัตน์ พจนารถ
เหตุเกิดวันที่ 10 กันยายน 2565
สถานที่เกิดเหตุ : พื้นที่ อ.เมือง จ.นครปฐม

รายที่ 6 น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ (เอ๊ะ)
เหตุเกิดวันที่ 12 กันยายน 2565 
สถานที่เกิดเหตุ :  ปั๊ม ปตท. บริเวณวงเวียน โพธาราม จ.ราชบุรี
ความสัมพันธ์ : รายนี้ที่ครอบครัวมาให้ข้อมูลในวันนี้ โดยรู้จักกันผ่านโซเชียลมีเดีย และมีปัญหาทุกข์ใจปรับทุกข์กัน

รายที่ 7  นางสาวผุสดี สามบุญมี 
เหตุเกิดวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565
สถานที่เกิดเหตุ : อ.ดอนตูม จ.นครปฐม

รายที่ 8 นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้
เหตุเกิดวันที่ 12 มีนาคม 2566
สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก จ.อุดรธานี
ความสัมพันธ์ : รายนี้เป็นสามี "น.ส.แอม" ที่ไม่ได้จดทะเบียนกัน และเป็นพ่อของลูก ในท้อง น.ส.แอม ปัจจุบันด้วย ซึ่งมีข้อมูลว่า ชนวนก็มาจากเรื่องของทรัพย์สินเงินทองเช่นกัน

รายที่ 9 พ.ต.ต. หญิง นิภา แสนจันทร์ หรือ สารวัตรปู
เหตุเกิด วันที่ 1 เมษายน 2566
สถานที่เกิดเหตุ : องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม
ความสัมพันธ์ : รายนี้ที่ปรากฎภาพวงจรปิดไปทำบุญด้วยกันแล้วล้มไป

รายที่ 10 น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ ก้อย ท้าวแชร์ รายล่าสุด
เหตุเกิด วันที่ 14 เมษายน 2566 
สถานที่เกิดเหตุ ท่าน้ำบ้านโป่ง จ.ราชบุรี 

ส่วนรายที่ 11 และ 12 อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลที่ชัดเจน และรอเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ

ส่วนผู้ที่รอดชีวิต รายที่ 13
ลูกเหยือ \"นางสาวแอม\" ช็อก แม่ถูกวางยาดับ ผบช.ภ.7 เรียกถกด่วนเพื่อเร่งคดี
มีการอาเจียน มีอาการ หมดสติ หลังจากไปทานข้าวกับแอม 
สถานที่เกิดเหตุ จ.กาญจนบุรี และเป็นภรรยาของนายตำรวจ

logoline