svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ"ร้องยุติธรรม ฟันวินัยร้ายแรง"อดีตอธิบดีDSI" ปมสัมพันธ์ชู้สาว

18 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" ร้องกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการทางวินัยร้ายแรงกับ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีบุกข่มขู่ 14 เจ้าหน้าที่ถึงในห้องทำงาน บังคับส่งมอบโทรศัพท์มือถือตรวจสอบ หลังเกิดกรณีเกิดภาพหลุด ปมสัมพันธ์ชู้สาวกับเจ้าหน้าที่ในสังกัด

18 เมษายน 2566 ปมชู้สาวที่กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวใน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ในครั้งนี้ ได้รับการร้องเรียนจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงปลัดกระทรวงยุติธรรม ในกรณีที่อดีต อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และพวกรวม 10 คน ร่วมกัน ขู่บังคับเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 14 คน 

ทั้งนี้ มีพฤติกรรมไปปิดห้องทำงานและยึดโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบข้อมูล พร้อมกับบังคับให้ลงชื่อยินยอมในการมอบโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบ ภายหลังเกิดกรณีที่มีภาพของ "อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ" ไปเที่ยวต่างประเทศ ต่างจังหวัด และสถานบันเทิง กับเจ้าหน้าที่สาวในสังกัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในลักษณะความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาว

เมื่อภาพดังกล่าวได้หลุดไปจนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภายในองค์กร ซึ่งต่อมาอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษคนดังกล่าว จึงได้ขู่บังคับเจ้าหน้าที่ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการปล่อยภาพหลุดดังกล่าว ยึดเอาโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบอย่างไม่เต็มใจ
\"อัจฉริยะ\"ร้องยุติธรรม ฟันวินัยร้ายแรง\"อดีตอธิบดีDSI\" ปมสัมพันธ์ชู้สาว

การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และเป็นการใช้อำนาจมิชอบโดยกฏหมาย ซึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นมีทั้งอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้อำนวยการ และระดับเลขานุการกรม

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า การมาร้องเรียนในวันนี้ เพราะอยากให้ปลัดกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการตามระเบียบของข้าราชการพลเรือน โดยการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เพื่อลงโทษกับเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมชู้สาว รวมทั้งใช้อำนาจโดยมิชอบข่มขู่คุกคามผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นการละเมิดกฏหมาย กฏระเบียบราชการ และละเมิดสิทธิมนุษยชน

กรณีนี้ ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยภาพหลุดดังกล่าว ทั้งที่ความจริงแล้ว เจ้าหน้าที่สาวคนสนิทของอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้โพสต์ลงใน Instagram ส่วนตัวเอง จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญาที่ บก.ปปป. ไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ได้ส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. พิจารณาชี้มูลแล้ว
\"อัจฉริยะ\"ร้องยุติธรรม ฟันวินัยร้ายแรง\"อดีตอธิบดีDSI\" ปมสัมพันธ์ชู้สาว

นอกจากนี้นายอัจฉริยะยังได้ไปร้องที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งได้มีการไต่สวนผู้เสียหายไปแล้ว คาดว่าจะมีคำสั่งในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม นายอัจฉริยะ ยังขีดเส้นตายเอาผิด อดีตอธิบดีDSI ระบุว่า ภายใน 1 เดือน หากกรณีนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จะยื่นเรื่องร้องเรียน ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดกับปลัดกระทรวงยุติธรรม ฐานเป็นเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ด้วย
\"อัจฉริยะ\"ร้องยุติธรรม ฟันวินัยร้ายแรง\"อดีตอธิบดีDSI\" ปมสัมพันธ์ชู้สาว

logoline