svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" จี้สอบ ตร.สน.ห้วยขวาง กลั่นแกล้งคดี-รับสินบปล่อยผู้ต้องหา

11 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" ยื่นสอบพนักงานสอบสวน และ รักษาการผกก.สน.ห้วยขวาง แฉพฤติกรรมรับสินบน เพื่อปล่อยตัวผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 เม.ย.2566  ที่สโมนสรตำรวจ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมียื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผบ.ตร. 2 คดี กรณีที่ตำรวจสน.ห้วยขวางถูกกลั่นแกล้งทางคดี และเรียกรับเงินเพื่อปล่อยตัวผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย 2 ราย 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนมาร้องเรียนกรณีสน.ห้วยขวาง ที่พนักงานสอบสวนร่วมมือซินแสคนหนึ่ง (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ได้มีการรู้จักตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.60 มีการแจ้งความ 31 ต.ค.60 ฉ้อโกงทรัพย์จำนวน 1.55 ล้านบาทกับผู้เสียหาย หลังจากสินแสดังกล่าวแจ้งความแล้วได้มีการให้ผู้เสียหายร่วมหลับนอนที่โรงแรมที่เชียงใหม่และมอบเงินดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการสอบปากคำผู้เสียหายสอบปากคำ 6 ก.พ.61 ออกหมายจับ 4 เม.ย.61 จับกุมได้ 20 ธ.ค.61 ฝากขังศาลแขวง 22 ธ.ค.61
\"อัจฉริยะ\" จี้สอบ ตร.สน.ห้วยขวาง กลั่นแกล้งคดี-รับสินบปล่อยผู้ต้องหา

นอกจากนี้ทำมีโดยมีการทำเอกสาร 3 ฉบับ ทำหนังสือรับสารภาพหนี้ 3.5 ล้านบาท  เป็นการดำเนินคดีทางแพ่งแต่พนักงานสอบสวนดำเนินคดีอาญา โดยมีการโอนเงินให้ผู้เสียห่ยแทบทุกวัน ระหว่างหมายจับออก ก็ยังมีการเดินทางร่วมกันอยู่อย่างต่อเนื่อง 

หลังจากนั้นมีการบังคับร่วมเพศ อนาจาร มีการให้ส่งภาพเช็กโฟน แทบทุกวัน มีการจ่ายค่าตอบแทบ จนถึงสิ้นปี 61 จนกระทั่งมีอยู่วันนึงจะไปล่วงละเมิดทางเพศ โดยได้มีตำรวจบก.น.1 กับพนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีออกหมายจับ วันที่ออกหมายจับไม่ตรงกับวันที่เกิดเหตุ
\"อัจฉริยะ\" จี้สอบ ตร.สน.ห้วยขวาง กลั่นแกล้งคดี-รับสินบปล่อยผู้ต้องหา

ส่วนอีกคดี มิ.ย.65 มีชุดศปส.ตร. จับหมายจับคนจีน และชาวมาเลเซีย 2 ราย มาส่งสน.ห้วยขวาง โดยมีการเจรจาเจ้าของบ่อนแห่งหนึ่งจำนวนเงิน 2 ล้านบาทให้ปล่อยตัวชาวมาเลเซียดังกล่าวกับรักษาการ ผกก.สน.ห้วยขวาง และพนักงานสอบสวน มีการฝากขังศาลอาญารัชดา โดยมีการเรียกรับสินบนจึงได้มาเรียกร้องดังกล่าวให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ดำเนินการตรวจสอบ 

ด้านพล.ต.อ.สุรษเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้กรณีนายอัจฉริยะ ยื่นเรื่องร้องดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.มอบหมานดำเนินการทางกฎหมายอดีตผกก.สน.ห้วยขวาง ได้รับทราบข้อมูลทั้งหมด มาสอบสวนขยายผล สั่งการดำเนินการตรวจสอบเพื่อทำความจริงให้ปรากฎ ผกก.สน.ห้วยขวาง พนักงานสอบสวนเบี่ยงเบนคดี เรื่องเเพ่งเป็นอาญา มีการละเว้นและปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ ยืนยันว่าให้ความเป็นทำทุกส่วนบังคับใช้กฎหมายทำความจริงให้ปรากฎหมาย คาดว่าใช้เวลาไม่นานภายหลังสงกรานต์จึงจะทราบผล
\"อัจฉริยะ\" จี้สอบ ตร.สน.ห้วยขวาง กลั่นแกล้งคดี-รับสินบปล่อยผู้ต้องหา

logoline