svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถบรรทุกตกทางยกระดับทับช้าง พาดขวางทางรถไฟ ดับ 1

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้า ประสบอุบัติเหตุตกจากทางยกระดับทับช้าง พาดขวางทางรถไฟ ใกล้เคียงสถานีรถไฟทับช้าง ส่งผลให้คนขับเสียชีวิต ด้าน ตร.ทางหลวงเร่งหาสาเหตุ คาดผู้ตายเร่งเครื่องส่งขึ้นทางลาดชัน อาจทำให้รถพลิกคว่ำได้ พร้อมตรวจสอบสภาพรางรถไฟ

23 มีนาคม 2566 ตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ตกลงมาจากทางต่างระดับทับช้าง เชื่อมถนนมอเตอร์เวย์สาย 9 ในพื้นที่ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ลงมาพาดขวาง ทางรถไฟระหว่างสถานีรถไฟทับช้างและสถานีรถไฟลาดกระบัง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
รถบรรทุกตกทางยกระดับทับช้าง พาดขวางทางรถไฟ ดับ 1
โดยที่เกิดเหตุกู้ภัยได้เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ แต่การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ไม่เป็นผลทำให้คนขับเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ ก่อนถูกนำร่างส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรพลิกศพ

รถบรรทุกตกทางยกระดับทับช้าง พาดขวางทางรถไฟ ดับ 1
รถบรรทุกตกทางยกระดับทับช้าง พาดขวางทางรถไฟ ดับ 1
ต่อมา ตำรวจทางหลวงสถานี 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองคันนายาว ได้ประสานรถยกขนาดใหญ่จากภาคเอกชนเข้าเร่งเคลียร์พื้นที่ทางรถไฟ แต่เนื่องจากรถบรรทุกที่ประสบอุบัติเหตุมีขนาดใหญ่ รวมถึง ภายในตู้คอนเทนเนอร์มีสินค้าประเภทเสื้อผ้าเป็นจำนวนมาก ทำให้การเคลื่อนย้ายค่อนข้างเป็นไปด้วยความลำบาก

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็มามุงดูเหตุการณ์ และบอกกับผู้สื่อข่าวว่า บริเวณทางยกระดับแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกตกลงมาอยู่บ่อยครั้ง ก็ไม่ทราบว่าด้วยเพราะสาเหตุใด ซึ่งก็อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาประเมิน และแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำขึ้นอีก

ด้าน พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้ง พนักงานสอบสวนก็ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยทันที เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ โดยเบื้องต้นกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพ รถบรรทุกคันดังกล่าวขณะเกิดอุบัติเหตุได้ เนื่องจากกล้องวงจรปิดหันไปทางทิศทางถนนหลัก 

แต่กล้องวงจรปิดบริเวณทางขึ้นทางยกระดับสามารถจับภาพได้ โดยรถบรรทุกคันดังกล่าวไม่ได้ขับด้วยความเร็ว แต่สันนิษฐานอาจจะเกิดจากการเร่งเครื่องส่งขึ้นทางลาดชันอาจจะทำให้เกิดการพลิกคว่ำได้ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องตรวจสอบภายในรถ รวมถึงผลชันสูตรของผู้เสียชีวิตเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

หลังจากนี้ตำรวจทางหลวง รวมถึงแขวงทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการหารือถึงแนวทางการป้องกัน และตรวจสอบสภาพถนนว่า สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย บริเวณจุดนี้ เป็นเพราะการขับขี่ หรือกายภาพทางถนนที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ผลกระทบที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้การเดินรถไฟล่าช้า แต่บริเวณเกิดเหตุรถไฟสามารถสับรางวิ่งอีก 1 ช่องทางได้ 

รถบรรทุกตกทางยกระดับทับช้าง พาดขวางทางรถไฟ ดับ 1

ส่วนการเก็บกู้รถบรรทุกออกจากทางเดินรถไฟ ล่าสุดได้เคลื่อนย้ายออกได้สำเร็จแล้ว และได้ประสาน การรถไฟมาทำการตรวจสอบ และประเมินว่าจะสามารถให้รถไฟสัญจรผ่านได้หรือไม่

logoline