svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อกว่า 100 ราย แจ้งจับบริษัทอสังหาฯชื่อดัง หลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้องบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่ง หลอกคนมาลงทุนปิดหนี้บ้านและคอนโดฯ แต่สุดท้ายฉ้อโกงไม่ได้ช่วยปิดหนี้ ไม่จ่ายส่วนต่างจริง พบมีผู้เสียหาย 100 กว่าราย รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท และตอนนี้ก็ยังคงลอยนวลอยู่ หวั่นมีเหยื่อหลงเชื่อเพิ่ม

10 มีนาคม 2566  ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พากลุ่มผู้เสียหายเดินทางเข้าพบพ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สายไหม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการฉ้อโกง หลอกให้ลงทุน สูญเงินสร้างความเสียหาย เหตุเกิด ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา 

หลังไปร้องทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กองปราบ แต่คดีไม่คืบ อีกทั้งยังพบว่าน่าจะมีผู้รู้เห็นทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน ร่วมกันทำเป็นขบวนการ และตอนนี้ก็ยังคงลอยนวลอยู่

เหยื่อกว่า 100 ราย แจ้งจับบริษัทอสังหาฯชื่อดัง หลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน

นายรัชเดช ศิระภักดีธาดา หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุ ตนกับภรรยา ถูก บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลอกให้ลงทุนปิดหนี้คอนโดไปล้านกว่าบาท และมีการชักชวนเพื่อนด้วย

โดยขบวนการนี้ มักจะหว่านล้อมเหยื่อที่มีปัญหาด้านการเงินที่ต้องการปิดหนี้บัตรเครดิตบ้าง ต้องการซื้อบ้านที่อยู่อาศัยบ้าง หรือบางรายต้องการส่วนต่างที่ได้จากการทำสัญญาเพื่อเอาไปใช้หนี้ หลงเชื่อเพราะดูมีความน่าเชื่อถือมาก ทั้งระบบและพนักงานที่มาติดต่อเจรจา ในการทำเอกสารต่างๆ แต่สุดท้ายก็โดนเบี้ยว แถมยังต้องรับผิดชอบผ่อนจ่ายค่างวดอีก 

เหยื่อกว่า 100 ราย แจ้งจับบริษัทอสังหาฯชื่อดัง หลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน

นายรัชเดช กล่าว อยากให้ตำรวจเร่งตรวจสอบ ทั้งเจ้าหน้าที่ธนาคาร พนักงานที่ดิน และเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดหรือไม่ ส่วนเรื่องเงินที่ถูกหลอกไปนั้น ตนและผู้เสียหายหลายคนเห็นตรงกันว่าหมดหวังที่จะได้คืนแล้ว

ขณะที่ทนายเกรียงศักดิ์ ย้ำว่า ขบวนการนี้เจ้าของโครงการฯ จะอาศัยช่องวางกฎหมายให้รับสภาพหนี้ เพื่อจะได้เป็นคดีแพ่ง ผู้เสียหายบางรายเดือดร้อนมากทนแรงกดดันไม่ได้ถึงขั้นตัดสินใจฆ่าตัวตายและมีผู้เสียหายกว่า 100 ราย ตนเห็นความเดือดร้อนของผู้เสียหายกลุ่มนี้ ตัดสินใจเข้ามาช่วยเปิดโปงขบวนการคนไทยสีเทากลุ่มนี้ ก่อนฝากเตือนไปยังประชาชนให้มีสติอย่าหลงเชื่อ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อเพิ่มขึ้นอีก

เหยื่อกว่า 100 ราย แจ้งจับบริษัทอสังหาฯชื่อดัง หลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน

ด้าน พ.ต.ท.สราวุธ กล่าวว่ารับเรื่องร้องทุกข์ไว้แล้ว จะสอบสวนผู้เสียหายรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

logoline