svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สนง.เขตห้วยขวาง สั่งยุติก่อสร้างชั่วคราว โครงการอาคารหรูพังถล่ม

13 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานเขตห้วยขวาง ออกคำสั่งปิดกั้น-ยุติก่อสร้างชั่วคราว เหตุอาคารโครงการอาคารหรูพังถล่ม คนงานเจ็บ 5 ราย เพื่อความปลอดภัย หากฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตาม มีโทษทั้งจำและปรับ

13 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้าเหตุอาคารโครงการหรู พังถล่มทับคนงาน บาดเจ็บหลายราย ล่าสุดนายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ สำนักเขตห้วยขวาง ได้ออกคำสั่งปิดประกาศ และกั้นบริเวณดังกล่าว ห้ามใช้ทันที ทุกอาคารที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนกำแพงเพชร 7 แขวง บางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
สนง.เขตห้วยขวาง สั่งยุติก่อสร้างชั่วคราว โครงการอาคารหรูพังถล่ม
โดยมีสภาพหรือมีการใช้ที่อาจเป็นภยันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน อาจไม่ปลอดภัยจากอัคคีภัย ก่อให้เกิดเหตุรำคาญ กระทบกระเทือนต่อการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 46 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 ประกอบกับข้อ 7 แห่งกฎกระทรวง ฉบับที่ 47 (พ.ศ. 2540) ออกตามความในพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 สั่งให้เจ้าของอาคารดำเนินการเพื่อบรรเทาเหตุที่อาจก่อให้เกิดภยันตรายดังกล่าว ตามรายการแนบท้ายคำสั่งนี้ ให้เสร็จภายใน 30 วัน นับแต่ วันที่เจ้าของอาคารได้รับคำสั่งนี้ หากพ้นกำหนดนี้แล้วจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยห้ามมิให้ใช้ หรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้อาคาร
สนง.เขตห้วยขวาง สั่งยุติก่อสร้างชั่วคราว โครงการอาคารหรูพังถล่ม
ดังนั้น บริเวณพื้นที่ ที่ได้รับอนุญาตก่อสร้าง (ตามแบบ ยผ.4 เลขที่ 90/2565 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2565) ที่ก่อให้เกิดภยันตราย ตามแนบท้ายคำสั่งนี้ไว้ก่อนจนกว่าจะมีการแก้ไขเพื่อบรรเทาเหตุที่อาจก่อให้เกิดภยันตราย ตามรายการแนบท้ายคำสั่งนี้ 
 

อนึ่ง ผู้ได้รับคำสั่งจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นมีสิทธิอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อคณะกรรมการ พิจารณาอุทธรณ์ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 ภายใน 30 วันนับแต่วันทราบคำสั่ง โดยทำเป็นหนังสือและยื่นต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่นผู้ออกคำสั่งนี้ ถ้าไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษตามกฎหมาย

โดยขณะนี้สั่งห้ามใช้อาคารตามคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นที่ กท 4803/909 ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประกาศ ณ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ฝ่าฝืนมีความผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับวันละ 30,000 บาท ตลอดเวลาที่ฝ่าฝืน

สนง.เขตห้วยขวาง สั่งยุติก่อสร้างชั่วคราว โครงการอาคารหรูพังถล่ม

logoline