svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งเยียวยา ด.ต.สภ.เวียงชัย ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเข้าปิดล้อมคนร้าย

04 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กเด่น" สั่งเยียวยาดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ ด.ต. สภ.เวียงชัย ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเข้าปิดล้อมคนร้ายที่เป็นอดีตตำรวจ

4 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี นายวุฒิไกร เครือสาร อายุ 36 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ จ.นราธิวาส ได้ก่อเหตุยิง ด.ต.เปรม ตั๋นตุ้ย อายุ 41 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สส. สภ.เวียงชัย เสียชีวิต ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้น เพื่อค้นหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณกลางทุ่งนาบ้านชัยภูมิ หมู่ 10 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ก่อนที่นาวุฒิไกรจะหลบหนีไป และถูกติดตามจับกุมได้ในเวลาต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการไปยัง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายในคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นบุคคลอันตราย เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยต่อประชาชน

และกำชับการปฏิบัติตามยุทธวิธี ให้กำลังพลเกิดความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามจับกุมคนร้าย จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. หลังปิดล้อมนานกว่า 8 ชม. ตำรวจสามารถจับกุม นายวุฒิไกร เครือสาร ได้ ซึ่งหลบหนีห่างจากที่เกิดเหตุไปตามชายป่ากว่า 1 กม. 
ด.ต.เปรม ตั๋นตุ้ย ผบ.หมู่ สส. สภ.เวียงชัย ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้น
นายวุฒิไกร เครือสาร อดีตตำรวจ จ.นราธิวาส ผู้ก่อเหตุยิง ด.ต.เปรม ตั๋นตุ้ย
 

โฆษก.ตร.กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งเยียวยาดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ จัดงานพิธีให้สมเกียรติ ที่ ด.ต.เปรม ได้ปฏิบัติหน้าที่เสียสละเพื่อประเทศชาติ”
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.
 

logoline