svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! "ตู้ห่าว"มอบตัวแล้ว ที่สโมสรตำรวจ ปัดไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด (มีคลิป)

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! "ตู้ห่าว" มอบตัวกับ "บิ๊กโจ๊ก" ที่สโมสรตำรวจ เจ้าตัวปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังเข้าตรวจค้นบ้านภรรยา พร้อมช่วยประสานให้สามีเข้ามอบตัว “บิ๊กโจ๊ก”เตรียมแถลงข่าว 15.00 น. ยืนยันดำเนินคดีตรงไปตรงมา ไม่หวั่นอิทธิพล

23 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ระบุ "ทุนจีนสีเทา" เกี่ยวพันกับ "ตู้ห่าว" ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. สั่งการให้ชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มทุนจีนสีเทา โดยพนักงานสอบสวนได้นำหมายศาลพร้อมกำลังเข้าตรวจค้น 2 จุด โดยจุดที่สำคัญ คือ บ้านพักหรู มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณถนนราชพฤกษ์ย่านตลิ่งชัน ที่เชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานของ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" และทางภรรยาของ "ตู้ห่าว" ได้ติดต่อให้สามีเข้ามอบตัว ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ด่วน! "ตู้ห่าว"มอบตัวแล้ว ที่สโมสรตำรวจ ปัดไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด (มีคลิป)

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คายคดีนายทุนจีนสีเทา ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี 

ก่อนหน้านี้ "ตู้ห่าว" ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับในฐานความผิด ดังนี้ 

  • สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด
  • ร่วมกันค้ายาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ "ตู้ห่าว" มาถึงและระหว่างที่เดินเข้าห้องสอบสวน มีกำลังเจ้าหน้าที่ประกบซ้ายขวา ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอทำข่าวจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวได้ถาม มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือไม่อย่างไร เจ้าตัวปฎิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด

"ส่วนการที่ตำรวจมีหลักฐานในการออกหมายจับนั้น เรื่องนี้ผมให้ทนายความเป็นผู้ชี้แจง รวมถึงเรื่องการประกันตัวจะให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ"

"ตู้ห่าว" เข้ามอบตัวแล้ว

สำหรับการเข้าตรวจค้นที่บ้านพักภรรยาของ นายตู้ห่าว ก่อนหน้านี้ ในบ้านพักหลังดังกล่าว พบเพียง “พ.ต.อ.หญิง” ตำแหน่งผู้กำกับกองการต่างประเทศ ซึ่งได้แจ้งว่า นายตู้ห่าว ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งได้ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่อย่างดี ส่วนการตรวจสอบในบ้านพักไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด 

พร้อมกันนั้นได้พยายามติดต่อกับ นายตู้ห่าว ที่พักอยู่ที่อื่น เพื่อประสานให้เข้ามอบตัว โดยนัดหมายจะนำตัว นายตู้ห่าว สามีเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ( 23 พ.ย.) กระทั่งนำมาสู่การเข้ามอบตัวกับ ด้าน พล.ต.อ.สุเชษฐ์ หักพาล 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุเชษฐ์ กล่าวว่า แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตจากหลายฝ่ายว่า นายตู้ห่าว เป็นผู้มีอิทธิพลและมีนักการเมืองไทยคอยช่วยเหลือ แต่ตำรวจจะดำเนินคดีกับนายตู้ห่าว ตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ส่วนนายเฉินหยาง ที่ถูกหมายจับด้วยกันอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ชมคลิป :  "ตู้ห่าว" มอบตัวกับ "บิ๊กโจ๊ก" ที่สโมสรตำรวจ


ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น

logoline