svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "แม่เล้า" เปิดคลินิกเวชกรรมบังหน้า แฝงค้าประเวณี

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง” ร่วมกับปคม.-ปคบ. เข้าตรวจค้นคลินิกเวชกรรม ลักลอบค้าบริการทางเพศ ก่อนรวบเจ้าของคลินิก แจ้งข้อหาธุระจัดหา เบื้องต้นให้การภาคเสธ ด้าน“กัน” เผยข้อมูลจากพลเมืองดี เปิดคลินิก-สปาบังหน้า ลอบขายบริการออนไลน์ นัดหมายมีเพศสัมพันธ์

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พร้อมด้วยตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เข้าตรวจสอบ คลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่ง  แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. หลังพบว่าเปิดเป็นสถานที่ลักลอบค้าบริการทางเพศ โดยการดัดแปลงสถานที่เป็นห้องต่างๆ อีกหลายห้อง

รวบ \"แม่เล้า\" เปิดคลินิกเวชกรรมบังหน้า แฝงค้าประเวณี

รวบ \"แม่เล้า\" เปิดคลินิกเวชกรรมบังหน้า แฝงค้าประเวณี

เบื้องต้นจับกุม นางสาว มัณฑริกา บุญนิปาน อายุ 35 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลคลินิก ในข้อหา ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่ออนาจารซึ่งหญิงฯ ,ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักรฯ ,เป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี ผู้ดูแลหรือผู้จัดการกิจการการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี

รวบ \"แม่เล้า\" เปิดคลินิกเวชกรรมบังหน้า แฝงค้าประเวณี

ขณะที่ พ.ต.อ. สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศ ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบการค้ามนุษย์ แต่เป็นการค้าประเวณี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 คน เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีการค้าประเวณี จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ พร้อมประสาน บก.ปคบ.มาตรวจสอบเรื่องการประกอบกิจการ นอกจากนี้ยังพบว่าเครือข่ายดังกล่าวใช้คอนโดมิเนียมในละแวกใกล้เคียงเป็นสถานที่นัดหมายลูกค้ากับผู้ค้าบริการด้วย

 

สำหรับหลักเกณฑ์ที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ คือมีการบังคับขู่เข็ญ กักขังหน่วงเหนี่ยว และอายุต่ำกว่ากฎหมาย ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัด เร่งตรวจสอบและแบ่งหน้าที่กันตามความรับผิดชอบ เพื่อปราบปรามการค้าประเวณีผิดกฎหมาย ที่ผ่านมามีการจับกลุ่มไลน์ลับมาตลอด โดยตำรวจมีสายตรวจออนไลน์ คอยตรวจสอบ

 

“ส่วนกรณีนี้ที่ใช้สถานที่เป็นคลินิกถือว่าไม่แปลก ที่ผ่านมาก็พบบ้าง สำหรับคลินิกแห่งนี้ นิติบุคคลยังไม่ทราบว่ามีการลักลอบค้าบริการหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าเปิดมาไม่นาน”

รวบ \"แม่เล้า\" เปิดคลินิกเวชกรรมบังหน้า แฝงค้าประเวณี

ด้าน พ.ต.ท. สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผู้กำกับการ 4 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเอกสารการประกอบกิจการพบว่าถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะต้องตรวจสอบเอกสารหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นายกัณฐัศว์  เปิดเผยว่า มีพลเมืองดีนำข้อมูลและคลิปวิดีโอแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่ามีการซื้อขายบริการทางเพศในคลินิกนวดสปาในหมู่บ้านแห่งนี้ จึงนำข้อมูลไปแจ้งกับตำรวจ บก.ปคม.ก่อนมีการตรวจสอบพร้อมรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับเข้าจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเปิดคลินิกและสปาบังหน้า แล้วนำผู้หญิงมาลอบค้าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วนัดหมายมามีเพศสัมพันธ์ในคลินิกแห่งนี้

รวบ \"แม่เล้า\" เปิดคลินิกเวชกรรมบังหน้า แฝงค้าประเวณี

ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่าพนักงานของคลินิก ร้องเรียนว่าเจ้าของคลินิกไม่จ่ายค่าจ้างมาแล้วหลายเดือน  และยังพบว่าบางวันมีผู้มาค้าบริการถึง 10 คน จึงนำข้อมูลร้องเรียนไปยังตำรวจ บก.ปคม. เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น

logoline