svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สน.ประชาชื่น เข้ม ตั้งด่านจับแข่งรถบนทางด่วน เสียงดังทำชาวบ้านเดือดร้อน

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสน.ประชาชื่นเอาจริง ตั้งจุดตรวจป้องปรามแข่งรถบนทางด่วน 2 จุด จับรถหรูเสียงดังเกินมาตรฐาน 8 คัน สั่งห้ามใช้รถชั่วคราว พร้อมให้แก้ไขปรับปรุงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ภายใน 30 วัน

24 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น โดย พ.ต.ท.อภิชัย หวลจิตต รองผกก.ป.สน.ประชาชื่น ร่วมกับตำรวจ กก.2 บก.จร. ตำรวจงานตรวจพิสูจน์มลภาวะ กก.5 บก.จร. เจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางซื่อ ร่วมกันอบรมปล่อยแถวปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาการรวมกลุ่มรถที่มีสมรรถนะสูง รถดัดแปลงสภาพ และรถแต่งซิ่ง อันก่อให้เกิดผลกระทบทางเสียง บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ด่านเก็บเงินค่าผ่านทางประชาชื่น (Rest Area) แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. เส้นทางทางด่วนพิเศษศรีรัช ขาออก ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตามที่ประชาชนได้ร้องทุกข์ไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตำรวจสน.ประชาชื่น เดินหน้าแก้ไขปัญหา รถแต่งซิ่ง สร้างความเดือดร้อนประชาชน

 

ตั้งด่านสกัดแข่งรถบนทางด่วน พบรถหรูเสียงดังเกินมาตรฐาน 8 ราย

จุดที่ 1 หลังด่านเก็บค่าผ่านทางประชาชื่น มีการตรวจรถยนต์ จำนวน 5 คัน พบกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ฯ 2 ราย ไม่พกพาสำเนาทะเบียนรถ 1 ราย นำรถที่ยังไม่ได้จดทะเบียนมาใช้บนทาง 1 ราย

 

ตั้งด่านสกัดแข่งรถบนทางด่วน พบรถหรูเสียงดังเกินมาตรฐาน 8 ราย

 

จุดที่ 2 ทางออกสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ตรวจรถยนต์จำนวน 15 คัน พบการกระทำความผิด 8 ราย ไม่พกพาสำเนาทะเบียนรถ 1 ราย นำรถที่มีเครื่องยนต์ก่อให้เกิด ก๊าซ ฝุ่น ควัน ละอองเคมี หรือเสียงเกินมาตรฐานกำหนดมาใช้ในทางเดินรถ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ 8 ราย เสียงดังเกินมาตรฐาน ตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติฯ จำนวน 8 ราย ซึ่งมีคำสั่งห้ามใช้ยานพาหนะชั่วคราวโดยให้แก้ไขปรับปรุงแล้วไปให้เจ้าพนักงานตรวจสอบ ภายใน 30 วัน ต่อไป

 

ตั้งด่านสกัดแข่งรถบนทางด่วน พบรถหรูเสียงดังเกินมาตรฐาน 8 ราย

ตั้งด่านสกัดแข่งรถบนทางด่วน พบรถหรูเสียงดังเกินมาตรฐาน 8 ราย

 

logoline