svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบขบวนการขนยาเครือข่ายชาวม้ง ยึดยาบ้า 6.5 ล้านเม็ด

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปส.รวบขบวนการขนยาเสพติด จับ 2 ผู้ต้องหาชาวม้ง ยึดยาบ้า 6.5 ล้านเม็ด ยาเค 50 กก.เตรียมส่งลูกค้า จ.สระบุรี สารภาพปกติมีอาชีพขนส่งผัก แต่มีนายทุนจ้างขนยา 2 แสนบาท เตรียมเร่งขยายผลที่หลบหนี ซ้ำมีหมายจับฆ่าบุพการีติดตัว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายตนุภัทร อนันต์สิริพิทักษ์ และนายสืบศักดิ์ แซ่กือ กลุ่มชาติพันธุ์ม้ง ได้ที่บริเวณริมถนนสายสิงห์บุรี-ลพบุรี (ทล. 311) 

 

ขณะกำลังขับรถหลบหนีด่านตรวจ เพื่อลำเลียงยาเสพติดไปส่งลูกค้าในจังหวัดสระบุรี ตรวจสอบภายในรถพบกระสอบ 33 ใบ บรรจุยาบ้าจำนวน 6.5 ล้านเม็ด ห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาวจำนวน 3,250 มัด นอกจากนี้ยังพบกระเป๋า 2 ใบ ด้านในบรรจุเคตามีนน้ำหนัก 50 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในห่อชาสีเขียว 50 ห่อ พร้อมโทรศัพท์ 3 เครื่องเงินสด 51,000 บาท พร้อมรถของกลาง 3 คัน ส่วนผู้ขับขี่รถอีก 2 คัน หลบหนีอยู่ระหว่างการติดตามตัว

รวบขบวนการขนยาเครือข่ายชาวม้ง ยึดยาบ้า 6.5 ล้านเม็ด

ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่ามีอาชีพวิ่งส่งผักแต่ได้มาร่วมกับนายเกียรติพันธ์ แซ่ซ้ง ผู้ต้องหาที่หลบหนี รับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบน มาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่พระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ได้ค่าจ้าง 200,000 บาท

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (แอมเฟตามีนหรือยาบ้า) และร่วมกันกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต 

รวบขบวนการขนยาเครือข่ายชาวม้ง ยึดยาบ้า 6.5 ล้านเม็ด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินายเกียรติพันธ์พบว่า มีหมายจับของศาลจังหวัดแม่สอด หมายจับที่ 21/2557 ลงวันที่ 21 สิงหาคม 57 ในข้อหา ฆ่าบุพการี อีกด้วย

logoline