svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "เจ๊นก" เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ยกครัว คดียิงตัดตอนพยาน

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับ "เจ๊นก" เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ยกครัว หลังศาลอนุมัติหมายจับคดียิงตัดตอนพยานเจ้าของร้านคาราโอเกะดับ- ภรรยาเจ็บ

22 กันยายน 2565 พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง, สืบสวนภาค 9 และ ตำรวจ นปพ.พัทลุง ชุด ฉก.เสือดำ กว่า 80 นาย นำหมายศาลจังหวัดพัทลุง ค้น 5 จุด ในพื้นที่ ต.พนางตุง ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย 


หลังจากศาลจังหวัดพัทลุงได้ออกหมายจับในคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงนายณรงค์ นิลโชติ อายุ 62 ปี เสียชีวิต ส่วน นางวันดี อายุ 51 ปี ผู้เป็นภรรยานายณรงค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ร้านนายหัวคาราโอเกะ หมู่ที่ 6 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ตั้งอยู่ริมถนนสายควนขนุน-ทะเลน้อยเมื่อคืนวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา


โดยการเข้าค้นบ้านใน ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองพร้อมเครื่องกระสุน สมุดบัญชีรายชื่อเงินกู้นอกระบบ เงินสดกว่า 50,000 บาท ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน รถยนต์เก๋งอีก 1 คัน เพื่อตรวจสอบ

รวบ "เจ๊นก" เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ยกครัว คดียิงตัดตอนพยาน

พร้อมควบคุมตัวนางจีระวรรณ หรือ "เจ๊นก" อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน 1 ใน 4 ที่ศาลอนุมัติหมายจับ และเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ในพื้นที่ ส่วนนางสาวอนุสรา อายุ 26 ปี ลูกสาวพร้อมแฟนหนุ่ม คือนายวิสุทธิ์ อายุ 27 ปี ได้ออกจากบ้านก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง ซึ่งต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ ขณะขับรถไปยังรอยต่อจังหวัดพัทลุง-นครศรีธรรมราช ก่อนนำตัวมาสอบสวน

รวบ "เจ๊นก" เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ยกครัว คดียิงตัดตอนพยาน
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุด เข้าจับกุมตัวนายกฤษฎา อายุ 30 ปี อยู่บ้านใน ต.นาขยาด อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้ขณะนอนพักในบ้าน เพื่อนำตัวมาสอบสวน 


เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงเจ้าของร้านคาราโอเกะจนเสียชีวิต และภรรยา อาการสาหัส 

รวบ "เจ๊นก" เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ยกครัว คดียิงตัดตอนพยาน

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ระบุถึงสาเหตุการสังหาร มาจากเงินกู้นอกระบบ และตัดตอนพยาน และจากการที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยตามภาพกล้องวงจรปิด พื้นที่ 4 ตำบลใกล้จุดเกิดเหตุ จนพบหลักฐานเชื่อมโยงหลายอย่าง ทั้งรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุ ที่ขับวนเวียนก่อนก่อเหตุยิง และวัตถุพยานที่สำคัญคือปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ตำรวจยึดมาได้จากบ้านผู้ต้องสงสัยขณะตรวจค้นหลังเกิดเหตุ จนผลพิสูจน์ออกมาว่าเป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกัน

รวบ "เจ๊นก" เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ยกครัว คดียิงตัดตอนพยาน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบอาวุธปืน พบว่า เคยใช้ก่อเหตุพยายามฆ่าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง มาแล้วครั้งหนึ่ง และมีการนำไปขายในตลาดมืด จนผู้ก่อเหตุไปตกลงชื้อมา ในราคา 35,000 บาท จากนั้นไม่นานก็นำมาก่อเหตุฆ่าดังกล่าว


ด้าน พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สืบสวน 2 กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า พฤติกรรมผู้ก่อเหตุ เกิดจากโกรธแค้นที่ผู้ตายและภรรยาเป็นพยานในคดียิงสาววัย 25 ปีเสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อน โดยผู้ก่อเหตุยิงเป็นลูกชายเจ้าของบ้านดังกล่าว ซึ่งศาลนัดสืบพยานในวันที่ 25 พ.ย. ที่จะถึงนี้ แต่กลับถูกยิงจนเสียชีวิต และภรรยาอาการสาหัส 


และอีกประเด็นคือ ความโกรธแค้นที่ผู้ตาย และภรรยา เข้าร้องกองปราบปราม เอาผิด "เจ๊นก" นายทุนเงินกู้นอกระบบ ในพื้นที่ ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จนถูกจับกุม และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่ถึง 2 ปี จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 รายดังกล่าว เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตรวจกำลังเร่งสอบสวน และขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา

รวบ "เจ๊นก" เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ยกครัว คดียิงตัดตอนพยาน

logoline