svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดียิงงานแต่งช่างกลอุเทนฯ จับเพิ่ม 1 เหลือออกล่าอีก 2

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น. - ผู้การนครบาล 2 รุดเค้นสอบพฤติการณ์ คดียิงคนเสียชีวิต คางานแต่ง อดีตนักเรียนช่างกล อุเทนฯ ภายในซอยสุทธิพงศ์ ผู้ต้องหาทั้ง 9 ชี้ 6 รายทำหน้าที่ลงมือ อีก 5 รายร่วมสนับสนุน ยังต้องไล่ล่าอีก 2 ราย ทั้งหมดเชื่อมโยงเหตุตีกัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ยืนยันไม่ผิดตัวแน่นอน

วันที่ 16 กันยายน 2565 เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ​์ ผบก.น.2 ร่วมกับสอบปากคำ ผู้ต้องหา ที่ร่วมก่อเหตุยิงถล่มงานแต่งงานอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย คาบ้านพัก ภายในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวง-เขตดินแดง เขตดินแดง(อ่านเพิ่มเติม)

 

ผบช.น. กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า หลังการจับกุม ผู้ก่อเหตุจำนวน 8 คน ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวและจับกุมเพิ่มได้อีก 1 คน ซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมล่าสุดเป็น 1 ใน 6 ผู้ต้องหาที่ร่วมลงมือก่อเหตุ(คนขับขี่รถจยย.)​ ทำให้เวลานี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 9 คนจากทั้งหมดจำนวน 11 คน โดย 6 คนเป็นคนลงมือก่อเหตุ ส่วนอีก 5 คนที่เหลือทำหน้าที่ร่วมวางแผนและเป็นฝ่ายสนับสนุน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติ​ศาลออกหมายจับเพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ราย

 

ในส่วนผลการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การสอดคล้องกัน และให้การประโยชน์กับรูปคดี ซึ่งขอ ยืนยันว่าไม่ผิดตัวแน่นอน เพราะจากพยานหลักฐานที่มีอยู่อย่างชัดเจน  ส่วนสาเหตุ ที่มีการระบุถึงปมการล้างแค้นจากเรื่องในอดีตที่ถูกปลูกฝังความเชื่อมานาน ในส่วนนี้ทางตำรวจจะได้มีการประสานให้นายกสมาคมศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบันมาร่วมพูดคุยหาทางออกความขัดแย้งที่สะสมมานาน

คดียิงงานแต่งช่างกลอุเทนฯ จับเพิ่ม 1 เหลือออกล่าอีก 2

คดียิงงานแต่งช่างกลอุเทนฯ จับเพิ่ม 1 เหลือออกล่าอีก 2

ผบช.น.กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั้น ให้การว่าเพิ่งเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้เป็นครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และเชื่อว่าน่าจะมีส่วนกับเหตุการณ์​ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาบางคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุยกพวกตีกันที่บริเวณหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬา​แห่งชาติ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแยกตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนตามสน.ต่างๆในพื้นที่ บก.น.2 พร้อมทั้งแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และมีอัตราโทษสูง

คดียิงงานแต่งช่างกลอุเทนฯ จับเพิ่ม 1 เหลือออกล่าอีก 2

logoline