svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเปิดหลักฐานชื่อผู้เช่าพื้นที่ เจ้าตัวปัดตอบเจ้าของบ่อน "ตัวจริง"

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้การฯ 1 แจงละเอียด คดีบ่อนดินแดง คุม“แม็ค อนุสาวรีย์ - เจ้าของบ่อน” ยื่นฝากขังแล้ว คู่สัญญาเช่าพบชื่อตรงกับคนอ้าง บีบีกันส่งพฐ. ไล่ตรวจวงจรปิด หลัง 15 ชั่วโมงเจอแค่ห้องเปล่า ส่วนเงินบ่อนกระจายใช้หนี้นอกระบบ พร้อมปฏิเสธ ปมตำรวจก่อเหตุกับแม่ผู้ต้องหา

วันที่ 26 สิงหาคม ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รอง ผบก.น.1) รักษาราชการแทน ผกก.สน.ดินแดง เปิดเผย ภายหลังการประชุมคดีชิงทรัพย์บ่อนการพนัน ย่านประชาสงเคราะห์ 8 ว่า ขั้นตอนของการดำเนินคดีแบ่งเป็น 2 ส่วน ในส่วนกรณีชิงทรัพย์ทางตำรวจได้มีการฝากขังไปยังศาลอาญารัชดาฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาลว่าจะให้มีการประกันตัวหรือไม่ ขณะที่ปืนที่นายแม็ค ใช้ก่อเหตุนั้น พบเป็นปืนบีบีกันดัดแปลงลำกล้อง ได้นำส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ใช้ในการก่อเหตุหรือไม่ โดยเจ้าตัวเป็นผู้นำมามอบกับตำรวจเอง

 

ส่วนกรณีผู้จัดให้มีการเล่นพนันหรือเจ้าของบ่อนนั้น หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็นำตัวไปส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ในความผิดข้อหา เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันฯ โดยยืนยันว่า บุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าของบ่อนตัวจริง เพราะมีเอกสารหลักฐานสัญญาเช่าพื้นที่ มาเป็นยืนยัน ซึ่งพบว่ามีการเช่าซื้อตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2565 จุดประสงค์การเช่าสถานที่ตอนแรกตั้งใจจะจัดเป็นโต๊ะสนุ้ก แต่เห็นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการกวดขัน เลยมีการดัดแปลงลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน ส่วนบุคคลดังกล่าวจะมีความเชื่อมโยงหรือรู้จักกับทาง "เสี่ยเปี๊ยก" หรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน

ตำรวจเปิดหลักฐานชื่อผู้เช่าพื้นที่ เจ้าตัวปัดตอบเจ้าของบ่อน \"ตัวจริง\"

ทั้งนี้ การตรวจสอบบ่อนหลังเกิดเหตุ พบว่า มีการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์การเล่น รวมถึงกล้องวงจรปิดไปตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งหากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ตำรวจได้มาแล้วพบบุคคลใดตามภาพ ก็จะให้ทางพนักงานสืบสวนเร่งพิสูจน์ทราบเพื่อติดตามตัวบุคคลมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนการสอบปากคำ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวน ได้มีการเรียกสอบปากคำไปแล้วประมาณ 2-3ปาก และจะเรียกสอบปากคำเพิ่มเติมอีกเช่นเจ้าของที่ และการ์ดคู่กรณีของนายแม็ค อนุสาวรีย์ ส่วนจากการสอบปากคำแม็ค ได้ยืนยันปากคำตามเดิมว่า ไม่ได้มีเจตนาชิงทรัพย์ แต่เป็นเพราะทางเจ้าตัวโดยทางเจ้าตัวมีเรื่องกับทางการ์ด แล้วจะตบหน้าการ์ดก่อนที่การ์ดจะเข้ามารุมทำร้าย จนเจ้าตัวต้องชักปืนออกมาเพื่อป้องกันตัว ระหว่างที่หลบหนีก็ได้ไปหยิบเงินตามที่ปรากฏในคลิป

ตำรวจเปิดหลักฐานชื่อผู้เช่าพื้นที่ เจ้าตัวปัดตอบเจ้าของบ่อน \"ตัวจริง\"

สำหรับประเด็น ที่ภาพจากกล้องวงจรปิด พบกลุ่มชายฉกรรจ์บุกไปที่บ้านของแม่แม็ค ย่านใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจเเน่นอน โดยหลังจากนี้จะมีการเรียกแม่ของแม็คมาสอบปากคำเพิ่ม

ต่อมาเวลา 14.40 น. ตำรวจได้คุมตัว ชายเสื้อฟ้า ที่ถูกระบุว่า เป็นเจ้าของบ่อน ทราบชื่อคือ นายวิชาญ คล้ายเพชร ไปฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือ หลังจากสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง

โดยนักข่าวพยายามสอบถาม ว่าเป็นเจ้าของบ่อนใช่หรือไม่ นายวิชาญ ระบุว่า ‘ไม่ขอตอบ’ เมื่อถามอีกว่าเช่าสัญญาตั้งแต่เดือนมกราคมใช่หรือไม่ และตั้งใจทำเป็นโต๊ะสนุ้กหรือเปิดเป็นบ่อน และถามว่ามีการเปิดบ่อนทั้งหมดกี่แห่ง เปิดบ่อนมานานหรือยัง นายวิชาญกล่าวระบุเพียงสั้นๆ ว่า "ผมตอบไม่ได้ และไม่ขอตอบ" จากนั้นก็ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังไปพร้อมชายชุดดำที่มาด้วยอีกคน

 

ขณะที่ ชายชุดดำคนดังกล่าว ก่อนหน้าที่จะขึ้นรถผู้ต้องขังไปพร้อมกับนายวิชาญ พบว่าก่อนหน้านี้ ประมาณก่อนบ่ายโมง ชายคนดังกล่าวมาที่หน้าห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน และอ้างว่ามาหาญาติ แต่เมื่อถามเรื่องบ่อน ระบุว่า ไม่ทราบรายละเอียด ไม่รู้เรื่อง และชายคนนี้ก็สามารถสแกนนิ้วเข้าห้องสืบสวนได้ แต่ยังไม่ทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือใคร

 

ภายหลังศาลอาญา อนุญาตฝากขังครั้งที่ 1 นายธนาดิสัย หรือแม็ค อนุสาวรีย์ ผู้ต้องหา คดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 339 ววรคสอง, 335 (1), 340 ตรี, 371 ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.ดินแดงแล้ว

 

โดยวันนี้ ไม่ปรากฏว่า มีญาติผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวภายในเวลาทำการแต่อย่างใด ดังนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัว แม็ค อนุสาวรีย์ ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

logoline