svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกยิงถล่มงานแต่งกลางกรุง ดับ 1 คาดปมขัดแย้งสถาบันดัง

14 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุยิงถล่มงานแต่งกลางกรุง คนร้ายขี่จยย.วนดูลาดเลาก่อนลงมือกราดยิงขณะเพื่อนๆนั่งดื่มสังสรรค์เลี้ยงฉลองเจ็บ 4 ดับ 1 ด้านเจ้าบ่าวศิษย์เก่าอุเทนถวายคาดเชื่อมโยงเหตุยิงนศ.ปทุมวัน ขณะที่ตร.เรียกประชุมด่วนเร่งตรวจวงจรปิดเส้นทางหนีคนร้าย

เหตุการณ์ยิงถล่มงานแต่ง เจ้าบ่าวเป็นศิษย์เก่าสถาบันดังรายนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.ท.รักเกียรติ์ ปทุมวัลย์ สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายเหตุเกิดที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.ท.ธฤษณุ ศิริรัตน์ รองผกก.สส.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน


ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินขนาด 108 ตารางวา ภายในมีบ้านชั้นเดียว 1 หลัง ทำเป็นโรงจอดรถเป็นรูปตัวยูรอบที่ดิน  บริเวณหน้าทางเข้าที่ดังกล่าวพบร่องรอยเลือดไหลเป็นทาง ภายในมีการจัดวางโต๊ะกลม 5 ตัว มีขวดเบียร์หลายยี่ห้อวางเกลื่อนเต็มโต๊ะ ล้มระเนระนาด เก้าอี้กระจัดกระจาย  เบื้องต้นพบมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 5 ราย  เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง


สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าช่วงเช้ามีการจัดงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวที่บริเวณบ้านซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ทราบว่าเจ้าบ่าวเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ก่อนเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนของเจ้าบ่าวได้มานั่งดื่มกินดื่มกันอยู่ที่บ้านโรงจอดรถที่เกิดเหตุฝั่งตรงข้าม 

บุกยิงถล่มงานแต่งกลางกรุง ดับ 1 คาดปมขัดแย้งสถาบันดัง

ก่อนเกิดเหตุเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน จำนวน 4 คน ขับในลักษณะวนมาดูลาดเลา 1 รอบ กระทั่งหลังจากจัดงานแต่งงานเสร็จสิ้นยังมีการกินเลี้ยงกันอยู่ถึงช่วงเย็น  ระหว่างนั้นได้มีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ตามกันมาจอดบริเวณหน้าประตูทางเข้าที่จุดเกิดเหตุ ก่อนที่คนนั่งซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน จะชักปืนยิงใส่กลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวทำให้ทุกคนต้องก้มหลบหนีเอาตัวรอดและมีบางส่วนได้รับบาดเจ็บ  ก่อนคนร้ายที่ขี่หลบหนีย้อนกลับออกไปทางซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ออกทางถนนสุทธิสารวินิจฉัย


ทางด้านบิดาของเจ้าสาว ได้เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า วันนี้เป็นงานแต่งของลูกสาว และลูกเขย ก็มีการจัดงาน และดำเนินพิธีการตามปกติ โดยแบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 2 ส่วน คือที่บ้านจะเป็นงานด้านพิธีการ กินเลี้ยงสังสรรค์กลุ่มญาติผู้ใหญ่ ส่วนกลุ่มเพื่อนของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ได้นั่งกินสังสรรค์พื้นที่บริษัทที่ทางครอบครัวได้เช่าไว้ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกับข้ามกับบ้าน 

บุกยิงถล่มงานแต่งกลางกรุง ดับ 1 คาดปมขัดแย้งสถาบันดัง
“ตอนช่วงเกิดเหตุประมาณ 4 โมงเย็น ได้ยินเสียงปืนประมาณ 5 นัด แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าเป็นเสียงปืน คิดว่าเป็นเสียงประทัด จนกระทั่งมีเสียงคนกรีดร้องจึงออกมาดูจนพบว่ามีการยิงกัน ทั้งนี้รู้สึกเสียใจเพราะวันนี้เป็นวันมงคลของลูกสาว”


ขณะที่ทางนายฟ้าลั่น เจ้าบ่าว ได้เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า  คาดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุน่าจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่กลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 65 พื้นที่ สน.บางขุนเทียน ซึ่งคดีนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

บุกยิงถล่มงานแต่งกลางกรุง ดับ 1 คาดปมขัดแย้งสถาบันดัง

มีรายงานว่า นายณัฐวุฒิ พินิจใหม่ ซึ่งถูกยิงหน้าอกอาการสาหัส นำส่ง รพ.รามาธิบดี ขณะนี้เสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย ทราบชื่อ 2 ราย คือ น.ส.วราภรณ์ สุวรรณภา ถูกยิงที่หัวไหล่ซ้าย  และนาย วันชนะ สุวรรณดี ถูกยิงที่บริเวณแขนลักษณะถาก ถูกนำตัว ส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์


ทางด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.2 และชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร มาร่วมประชุมที่ห้องสืบสวนสน.สุทธิสาร พร้อมเชิญตัวนายฟ้าลั่น และน.ส.จินศุจี เจ้าบ่าวและเจ้าสาวมาสอบปากคำ หาสาเหตุการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายครั้งนี้่ รวมถึงมีคำสั่งให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อติดตามจับกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
 

logoline